ด่วน! ปคบ. ออกหมายเรียก “เบนซ์-มิค” กรณีโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

ด่วน! ปคบ. ออกหมายเรียก “เบนซ์-มิค” กรณีโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

ด่วน! ปคบ. ออกหมายเรียก  “เบนซ์-มิค”  กรณีโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! ตํารวจ ปคบ. ออกหมายเรียก “เบนซ์-มิค” รับทราบข้อหาโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง 17 มิ.ย. นี้

จากข่าวที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ออกมาประกาศว่า "ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีนักแสดงชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์ มีส่วนผสมของไซบูทรามีนอยู่ จึงเตือนให้ประชาชนระวัง"

ล่าสุด วันนี้(6 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.พิจารณาออกหมายเรียก 2 สามีภรรยา “เบนซ์ พรชิตา” และ “มิค บรมวุฒิ” เข้าพบวันที่ 17 มิ.ย.2567 เวลา 10.00 น. ที่ บก.ปคบ. อาคารพิทักษ์สันติ พหลโยธิน จตุจักร กรุงเทพฯ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 เกี่ยวกับการโฆษณาอาหาร มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร และมาตรา 41 การโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารเพื่อประโยชน์ในทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีฝ่าฝืน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

สําหรับการออกหมายเรียกในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ “เบนซ์-มิค” กรณีโฆษณาอาหารเสริมโอ้อวดเกินจริง อ้างกินแล้วน้ำหนักลด 15 กิโลกรัม ภายใน 2 เดือน

เวลาประมาณ 16.00 น. ทาง “เบนซ์ พรชิตา” และ “มิค บรมวุฒิ” พร้อมทนายเตรียมแถลงข่าวเพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเองและยืนยันความบริสุทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook