ศิริโชค ยันไม่เจตนาปั่นหุ้นดาวเทียมไทยคม

ศิริโชค ยันไม่เจตนาปั่นหุ้นดาวเทียมไทยคม

ศิริโชค ยันไม่เจตนาปั่นหุ้นดาวเทียมไทยคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิริโชค เลขาส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่มีเจตนาปั่นหุ้นให้ดาวเทียมไทยคมมีราคาสูงขึ้น แต่มีเจตนาที่ต้องการซื้อดาวเทียมกลับมาให้คนไทยได้เป็นเจ้าของอีกครั้ง ขณะที่ ก.ไอซีที ได้ตั้งสำนักงานขึ้นมาเฉพาะเพื่อป้องกันและปราบปรามเว็บไซต์ที่หมิ่นสถาบัน

นายศิริโชค โสภา เลขาส่วนตัวนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การให้ข่าวเรื่องการซื้อดาวเทียมไทยคม พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจตนาที่จะปั่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ จนเป็นเหตุให้หุ้นในบริษัทดาวเทียมไทยคมพุ่งสูงขึ้นกว่า 30% ข่าวดังกล่าวถูกเสนอโดยสื่อมวลชนต่างชาติ แต่รัฐบาลมีความต้องการที่จะนำดาวเทียมไทยคมกลับคืนมาเพื่อความมั่นคง และเป็นนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน เพราะไม่ต้องการเห็นต่างชาติเป็นเจ้าของดาวเทียมของไทย

หลังการประชุม ครม.เสร็จสิ้น นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งสำนักป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ดูแลการกระทำผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อทำหน้าที่ดูแลความผิด ครอบคลุมทั้งเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหมิ่นสถาบัน นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้มอบให้ไปดูแลปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการละเมิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ทั้งหมด เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในแผนปรองดองแห่งชาติ โดยจะเชิญเจ้าของเว็บไซต์มาพูดคุยกำชับให้ปฏิบัติตามกติกาโดยไม่ละเมิด กฎหมาย.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook