สโลวาเกียช็อก!!นิวซีแลนด์ตีเจ๊าทดเจ็บ 1-1

สโลวาเกียช็อก!!นิวซีแลนด์ตีเจ๊าทดเจ็บ 1-1

สโลวาเกียช็อก!!นิวซีแลนด์ตีเจ๊าทดเจ็บ 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโลวาเกีย ชวดคว้าสามแต้มอย่างน่าเสียดาย เมื่อโดน นิวซีแลนด์ ไล่ยิงตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เสมอกันไป 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่ม อี

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่ม อี

นิวซีแลนด์ 1 - 1 สโลวาเกีย


เริ่มครึ่งแรก เพียงแค่ไม่กี่นาที นิวซีแลนด์ มาได้ลุ้นก่อนเลย จากลูกยิงของ คิลเล่น ทว่าก็ข้ามคานไป

นาทีที่ 5 แข้ง กีวี เดินหน้าบุกอีก และมาได้ลุ้นอีก คิลเล่น คนเดียวซัดหน้าเขตโทษ แต่ แยน มูช่า เซฟไว้ได้

เกมผ่านมา 10 นาที ทั้งคู่ผลัดกันครองเกม แต่ยังเจาะแนวรับคู่แข่งไม่ได้

นาทีที่ 17 สโลวาเกีย มาได้ลุ้นหนแรก จากลูกยิงของ โรเบิร์ต วิตเท็ค ทว่าก็ไม่ตรงกรอบอีก

นาทีที่ 20 สโลวาเกีย มาได้ลุ้นอีก เมื่อ วลาดิเมียร์ ไวส์ จ่ายบอลให้ ฮัมซิค ในเขตโทษ แล้วบรรจงปั่นโค้ง ทว่าลูกยังโค้งไม่พอ หลุดกรอบออกไป

เกมตกเป็นของ สโลวาเกีย เกือบหมดแล้ว และน่าจะขึ้นนำอย่างยิ่ง ในนาทีที่ 27 เมื่อ ไวส์ จ่ายบอลให้ เซสตัค หลุดเข้าไปในเขตโทษ แล้วตวัดยิงทันที บอลพุ่งห่างเสาไม่ถึงคืบ

นาทีที่ 32 สโลวาเกีย น่าได้ประตูอย่างยิ่ง เมื่อ มาร์ค พาสตัน นายทวารกีวี ทำเฟอะฟะ เตะบอลพลาด ลูกมาเข้าทาง เซสตัค ก่อนจะเลี้ยงไปถึงเส้นหลังแล้วเปิดยัดทันที ทว่าบอลก็ไปติดผู้เล่น นิวซีแลด์ ออกหลัง

นาทีที่ 35 สโลวาเกีย มาได้ลุ้นอีก เมื่อ วิตเท็ค ได้กดเน้นๆ ทว่าบอลก็หลุดเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 38 นิวซีแลนด์ เกือบขึ้นนำเช่นกัน เมื่อ สเมลท์ซ พาบอลหลุดเขาไปกดเน้นๆ ในเขตโทษ ทว่ายังไปติดปลายมือของ แยน มูช่า

ท้ายครึ่งแรก สโลวาเกีย ชวดขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อมาได้ลูกฟรีคิก แล้วเล่นลูกสูตร ไหลบอลให้ มาเร็ค ฮัมซิค วิ่งเข้ากดเน้นๆ ทว่ายังไปติดเซฟของ มาร์ค พาสตัน

จบครึ่งเวลาแรก ทั้งคู่ยังเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งกลัง แค่ 4 นาที สโลวาเกีย ขึ้นนำแบบรวดเร็ว เมื่อ เซสตัค เปิดบอลจากทางขวา ไปหน้าประตู วิตเท็ค พุ่งหัวเข้าไปโหม่งเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่าย

นาทีที่ 68 สโลวาเกีย ได้ลุ้นนำห่างเมื่อเล่นชิ่งกันสวยหน้าประตู และบอลก็ไปถึง วิตเท็ค ทว่าเจ้าตัวดันจับบอลยาว เลยยิงแบบสุดปลายเท้า ไปติดเซฟของ มาร์ค พาสตัน อย่างน่าเสียดาย

นิวซีแลนด์ น่าจะตีเสมอได้ ในนาทีที่ 86 เมื่อ ล็อคเฮด ได้บอลทางซ้ายแล้วเปิดไปหน้าประตูให้ ชเมลต์ซ สอดขึ้นแย่งโขกได้แต่ไม่ตรงกรอบบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเจ็บ นิวซีแลนด์ พยายามบุกอย่างหนัก จนกระทั่งช่วงทดเวลาเจ็บ ก็มาตีเสมอได้แบบสุดเหลือเชื่อ จากจังหวะที่ เชน สเมลต์ซ ได้บอลริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย แล้วเปิดโค้งไปหน้าประตู และเป็น วินส์ตัน รีด กองหลังดาวรุ่งที่เติมเกมกระโดดขึ้นโขกเต็มศีรษะบอลพุ่งลงพื้นเสียบเสาเข้า ไปอย่างงดงาม

หมดเวลาการแข่งขัน นิวซีแลนด์ เสมอ สโลวาเกีย 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
นิวซีแลนด์ :
มาร์ค พาสตัน; วินส์ตัน รีด, ไรอัน เนลเซ่น, ทอมมี่ สมิธ, โทนี่ ล็อคเฮด; เลโอ เบอร์ตอส, อีวาน วิเชลิช, ไซม่อน เอลเลียตต์, รอรี่ ฟัลล่อน; คริส คิลเล่น, เชน สเมลท์ซ

สโลวาเกีย : แยน มูช่า; ปีเตอร์ เปคาริค, มาร์ติน สเคอร์เทล, แยน ดูริก้า, มาเร็ค เช็ก; วลาดิเมียร์ ไวส์, ซเดโน่ สเตอร์บา, มาเร็ค ฮัมซิค, มิโรสลาฟ สต็อช; โรเบิร์ต วิตเท็ค, สตานิสลาฟ เซสตัค

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook