แยกขังแกนนำแดง เหวง-ก่อแก้วได้อยู่คลองเปรม

แยกขังแกนนำแดง เหวง-ก่อแก้วได้อยู่คลองเปรม

แยกขังแกนนำแดง เหวง-ก่อแก้วได้อยู่คลองเปรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 16 มิ.ย.- กรมราชทัณฑ์สั่งแยกขัง 6 แกนนำ นปช.ไปคุมขังที่เรือนจำกลางคลองเปรม ส่วนอีก 5 คน อยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การดูแลเป็นไปอย่างปลอดภัย เตือนระมัดระวังการแสดงความเห็นทางการเมือง ด้านทนาย นปช.นำเอกสารให้แกนนำ นปช.ลงนามเพื่อเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล

นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการดูแลแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทั้ง 11 คน ซึ่งศาลมีคำสั่งให้ฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า เนื่องจากขณะนี้ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีผู้ต้องขังคดีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน วางเพลิงเผาทรัพย์ และคดีปัญหาขัดแย้งทางการเมืองอยู่หลายคน ดังนั้น เพื่อให้การดูแลแกนนำทั้ง 11 คนในเรือนจำ เป็นไปอย่างปลอดภัย จึงได้มีคำสั่งให้แยกขัง โดยย้าย 6 แกนนำ นปช.ไปคุมขังที่เรือนจำกลางคลองเปรมแทน ได้แก่ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก นายอำนาจ อินทโชติ และนายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา ส่วนอีก 5 คนคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้แก่ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายนิสิต สินธุพร นายสมบัติ มากทอง และนายภูมิกิตติ สุขจินดา

สำหรับการเข้าเยี่ยมให้เป็นตามระเบียบเรือนจำเช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่น ๆ คือ รอบละ 20 นาที วันละ 1 รอบ ผู้เข้าเยี่ยมให้เยี่ยมรอบละประมาณ 10 คน ซึ่งต้องแจ้งชื่อและเจ้าตัวยินยอมให้เข้าเยี่ยม ทั้งนี้ ได้กำชับผู้บัญชาการเรือนจำทั้ง 2 แห่ง ให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยของแกนนำ นปช.ทั้ง 11 คน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นภายหลัง โดยแนะนำให้จัดคุมขังแกนนำรวมกันก็ได้ เพื่อจัดกำลังดูแลเป็นกลุ่มอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม ได้เตือนให้ระมัดระวังการแสดงความเห็นทางการเมือง แม้ไม่ได้ห้าม แต่เนื่องจากในเรือนจำมีผู้ต้องขังจำนวนมาก ซึ่งมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน อาจจะเกิดปัญหาตามมา

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ นายคารม พลทะกลาง ทนายความของ นปช.จะเดินทางไปที่เรือนจำฯ เพื่อนำเอกสารให้แกนนำ นปช.ทั้ง 11 คน ลงนามเพื่อเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลต่อไป.-สำนักข่าวไทย

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แยกขังแกนนำแดง เหวง-ก่อแก้วได้อยู่คลองเปรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook