ฮือฮา เด็กไทยมี "ดวงตาที่ 3" มองทะลุสิ่งของได้ ตอบถูกหมดแม้อยู่ไกล 100 กิโลเมตร

ฮือฮา เด็กไทยมี "ดวงตาที่ 3" มองทะลุสิ่งของได้ ตอบถูกหมดแม้อยู่ไกล 100 กิโลเมตร

ฮือฮา เด็กไทยมี "ดวงตาที่ 3" มองทะลุสิ่งของได้ ตอบถูกหมดแม้อยู่ไกล 100 กิโลเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบยอดมนุษย์เด็กวัย 11 ปี คนใหม่ สามารถปิดตาแล้วมองเห็น ผู้เป็นพ่อ ทดสอบโดยการหาผ้ามาปิดตา แล้วให้เดิน หรือ แม้กระทั่งปิดตาปั่นจักรยาน รวมไปถึง การดูหมายเลขธนบัตร รวมไปถึง การดูคนผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 กำลังกลายเป็นกระแสบนโลก ทวิสเตอร์ เมื่อ ด.ช.วชิรวิทย์ ม่วงสุข หรือ น้องโก๊ะ วัย 11 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งผู้เป็นพ่อ มีความเชื่อว่า ลูกชายเป็นเด็กมีความสามารถพิเศษ คือมีดวงตาดวงที่ 3 ที่สามารถมองเห็นได้แม้จะใช้ผ้าปิดตาเอาไว้ โดยที่ผ่านมาฝ่ายคุณพ่อเองพยายามที่จะทดสอบว่า ลูกสามารถมองทะลุผ้าปิดตาแล้วเห็นสิ่งต่างๆ ตามที่ลูกชายกล่าวจริงหรือไม่

สุดท้ายเมื่อทำการพิสูจน์ความสามารถพิเศษ ทั้งการใช้ผ้าปิดตา แล้วให้น้องโก๊ะ ปั่นจักรยาน ไปตามถนนก็สามารถทำได้โดยไม่ได้ปั่นรถจักรยาน ชนกับสิ่งกีดขวาง , การเดินตามถนนภายในตลาด โดยไม่ชนกับข้าวของหรือสิ่งกีดขวาง , การอ่านเลขในธนบัตร , การเลือกดูเมนูอาหาร , การยิงปืนอัดลมใส่ขวดน้ำที่ตั้งอยู่จนขวดน้ำล้มลง โดยทุกอย่างจะใช้ผ้าปิดตาเอาไว้ และมีการนำคลิปไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ ซึ่งจากการกระทำดังกล่าวคนทั่วไปคาดว่าจะทำได้ยาก

โดยผู้เป็นพ่อเห็นพฤติกรรมความพิเศษของลูก มาตั้งแต่ยังเล็กๆ แต่ตอนนั้นผู้เป็นพ่อมองว่าเป็นเรื่องบังเอิญ กระทั่งลูกชายแสดงออกให้คนในครอบครัวเห็นความพิเศษ จึงตัดสินใจสั่งซื้อผ้าปิดตามาให้ลูกชายได้ทดลอง แล้วก็เป็นอย่างที่เด็กชายโก๊ะว่า เขาสามารถมองทะลุผ้าปิดตา แล้วมองเห็นสิ่งต่างๆ ได้ แม้จะอยู่ห่างกันในระยะไกลนับ 100 กิโลเมตร ก็สามารถที่จะอ่านใจอีกฝ่ายหนึ่งได้

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้าน ที่ตำบลดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อพบกับ นายณัฐกรณ์ ม่วงสุข อายุ 45 ปี ซึ่งผู้เป็นพ่อของ ด.ช.วชิรวิทย์ ม่วงสุข หรือ น้องโก๊ะ เพื่อสอบถามถึงเรื่องคลิปในโซเชียลฯ โดยผู้เป็นพ่อเองก็มีความเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงที่ลูกชาย มีความสามารถคล้ายกับมีดวงตา ที่ 3 ทำให้มองเห็นได้ แม้ต้องใช้ผ้าปิดตาเอาไว้ ขณะที่ลูกชายแค่อยากให้ผู้เป็นแม่ภูมิใจ และเห็นว่าลูกชายมีความเก่ง

นายณัฐกรณ์ เล่าว่า ตนเองทราบว่าลูกมีความสามารถพิเศษ ประมาณเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว คือเริ่มมองเห็น และมองเห็นชัดเจนขึ้น ที่ลูกมองเห็นคือทุกอย่างที่ขวางหน้า คือจะมองเห็นทุกอย่างแม้กระทั่งเศษหินเล็กๆ ลูกชายนั้นเคยปิดตาปั่นรถจักรยาน เป็นระยะทางยาวถึง 8 กิโลเมตร คือเรื่องที่ลูกมองเห็นที่ผ่านมา ตนเองนั้นไม่เชื่อแต่หลังจากมีการทดสอบไม่ว่าทางต่อหน้า หรือผ่านทางโทรศัพท์ ทำให้ปัจจุบันตนเชื่อว่าลูกน่าจะมีสัมผัสพิเศษคือดวงตาที่ 3 ตอนนี้นอกจากตนเองแล้ว หลายๆ คนที่ได้พิสูจน์ก็มีความเชื่อว่าน้องมีดวงตาที่ 3 เช่นกัน

ด้าน ด.ช.วชิรวิทย์ ม่วงสุข หรือน้องโก๊ะ วัย 11 ขวบ เล่าว่า ถ้าปิดตานั้นจะสามารถมองเห็นได้ไกล 2-3 กิโลเมตร แต่สิ่งที่มองเห็นคือเหมือนใช้ตาปกติในการมอง ตนเองมีความเชื่อว่าสามารถมองเห็นได้ถึงจะใช้ผ้าปิดตา ซึ่งครั้งแรกตนเองก็เข้าใจว่าคิดไปเอง แต่มาระยะหลังตนมีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับภาพที่เห็นมากขึ้น สิ่งที่ตนเองเห็นนั้น มีเพื่อนบางคนก็เชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ ก็แล้วแต่ ส่วนที่มีคนพิสูจน์ก็คือการปิดตาปั่นจักรยาน การทายเลขธนบัตร แล้วก็จะถามว่ามีธนบัตรกี่ ใบส่วนใหญ่ ก็จะทดลองโดยปิดตา แล้วให้ตัวเองลองเดินดู

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฮือฮา เด็กไทยมี "ดวงตาที่ 3" มองทะลุสิ่งของได้ ตอบถูกหมดแม้อยู่ไกล 100 กิโลเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook