ถูกเหลือเชื่อ! สาวรีวิวเที่ยวมัลดีฟส์ ใช้เงินวันละไม่ถึง 2,000 รวมค่าเดินทาง-กิน-โรงแรม

ถูกเหลือเชื่อ! สาวรีวิวเที่ยวมัลดีฟส์ ใช้เงินวันละไม่ถึง 2,000 รวมค่าเดินทาง-กิน-โรงแรม

ถูกเหลือเชื่อ! สาวรีวิวเที่ยวมัลดีฟส์ ใช้เงินวันละไม่ถึง 2,000 รวมค่าเดินทาง-กิน-โรงแรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กูรูสายท่องเที่ยว แจกเคล็ดลับเยือนเกาะสวรรค์ "มัลดีฟส์" แบบงบน้อยสุดๆ ใช้เงินวันละไม่ถึง 2,000 บาท

ตามรายงานของสำนักข่าว The Mirror ระบุว่า "คาร่า" บล็อกเกอร์ด้านการท่องเที่ยว เจ้าของบัญชีอินสตราแกรม @okay.kara.travels ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 30,000 คน เธอบอกว่านักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวสวรรค์ของมัลดีฟส์ได้ในราคาไม่ถึง 50 ปอนด์ หรือประมาณ 2,300 บาทเท่านั้น หากรู้วิธีใช้จ่ายอย่างประหยัดและสมเหตุสมผล

“เราเพิ่งมาถึงมัลดีฟส์ และต้องประหลาดใจว่าทุกอย่างมีราคาไม่แพงมาก... เราบินจากสหราชอาณาจักรไปยังมาเล ซึ่งใช้เวลา 24 ชั่วโมง มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานมาก ตอนนี้เราต้องเดินทางไปยังโรงแรมที่ตั้งอยู่บนหมู่เกาะในท้องถิ่น ฉันค้นพบว่าการเลือกพักบนเกาะในท้องถิ่นแทนรีสอร์ทจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากขึ้น”

ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น มัลดีฟส์มีเกาะน้อยใหญ่มากมาย จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวคงหนีไม่พ้น Milaidhoo, Komandoo และ Baros เนื่องจากมีรีสอร์ทระดับไฮเอนด์ แต่คาร่าและเพื่อนของเธอก็เลือกที่จะสำรวจเกาะ Thulusdhoo ซึ่งเป็นอีกเกาะที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก และเดินทางข้ามฟากไปโรงแรมด้วยเรือเฟอร์รี่ท้องถิ่น แทนที่จะเป็นเครื่องบินน้ำหรือเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งช่วยให้สามารถประหยัดเงินได้มาก แม้ว่าจะต้องเสียเวลามากขึ้นก็ตาม

เกาะทูลุสดู (Thulusdhoo) อยู่ห่างจากเมืองหลวงมาเลเพียง 26 กม. มีความงดงามที่เป็นธรรมชาติและเงียบสงบมากกว่าเกาะที่มีชื่อเสียงคนอื่นๆ สถานที่แห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็น "อัญมณีที่ซ่อนอยู่" ของมัลดีฟส์ พร้อมด้วยจุดเล่นเซิร์ฟที่ดี และแนวปะการังหลากสีสัน คาร่ากล่าวเสริมอย่างตื่นเต้นว่า "ไม่คิดว่ามัลดีฟส์จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกขนาดนี้ เราเดินทางจากท่าเรือข้ามฟากมายังโรงแรมริมชายหาด ซึ่งราคาการเดินทางและโรงแรมรวมอาหารเช้า รวมภาษีแล้วอยู่ในราคาเพียง 28 ปอนด์ต่อคืน (ประมาณ 1,310 บาท)"

เธอกล่าวว่า "เราต้องรอที่เมืองมาเลสองสามชั่วโมงเพื่อขึ้นเรือเฟอร์รีลำถัดไป เนื่องจากมีเรือเฟอร์รีเพียงลำเดียวคือเวลา 14.00 น. จากนั้นเราขึ้นเรือเฟอร์รี่ลำที่พาเราไปที่เกาะทูลุสดู การเดินทางครั้งนี้ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง ในขณะที่เรือสปีดโบ๊ทใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง อย่างไรก็ตาม เรือสปีดโบ๊ทจะมีค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ 25 ปอนด์ (ประมาณ 1,170 บาท) แต่เรือเฟอร์รี่ท้องถิ่นมีราคาเพียง 1.20 ปอนด์ต่อคน (ประมาณ 56 บาท) ดังนั้นค่าเดินทางทั้งหมดของเราในวันนี้จึงน้อยกว่า 2 ปอนด์ ซึ่งน่าทึ่งมาก ”

ในวันแรกคาร่าและเพื่อนของเธอได้รับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารบนเกาะ ซึ่งให้บริการอาหารมัลดีฟส์แบบดั้งเดิมในราคาที่ไม่แพงมาก อาหารที่ทั้งคู่สั่ง ได้แก่ แกง โรตี ข้าว และเครื่องดื่ม 2 แก้ว และแน่นอนว่าเมื่อชำระเงิน จำนวนเงินที่พวกเขาต้องจ่ายยังถูกกว่าการรับประทานอาหารในรีสอร์ทระดับไฮเอนด์อีกด้วย มื้อเย็นสำหรับ 2 ท่าน สุทธิอยู่ที่เพียง 6.5 ปอนด์ (ประมาณ 300 บาท) ราคานี้เรียกได้ว่า “เหลือเชื่อ” นักท่องเที่ยวคงไม่คิดว่าการทานอาหารที่มัลดีฟส์จะถูกขนาดนี้

โดยรวมแล้ว ในวันแรกคาร่าและเพื่อนของเธอมาถึงมัลดีฟส์ พวกเธอใช้จ่ายเพียง 41.67 ปอนด์ (ประมาณ 1,950 บาท) เจ้าตัวถึงกับแสดงความตื่นเต้นบอกว่า “วันแรกของการเดินทางประหยัดสุดๆ ในมัลดีฟส์ประสบความสำเร็จจริงๆ ”

ทั้งนี้ ท้ายที่สุดแล้วการท่องเที่ยวทุกรูปแบบตั้งแต่ระดับไฮเอนด์ไปจนถึงราคาประหยัด ต่างก็มีข้อดีและข้อเสียในตัวเอง นักท่องเที่ยวแต่ละคนควรพิจารณาอย่างรอบคอบ เลือกให้เหมาะกับความชอบและเงื่อนไขส่วนบุคคล เพื่อให้มีการเดินทางที่สมบูรณ์แบบที่สุด

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ถูกเหลือเชื่อ! สาวรีวิวเที่ยวมัลดีฟส์ ใช้เงินวันละไม่ถึง 2,000 รวมค่าเดินทาง-กิน-โรงแรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook