ช็อก! บิลค่าน้ำ 7,000 มาจากไหน เช็กก๊อกถึงรู้ต้นเหตุ เพื่อนบ้านแอบ "ลอง" ทำเรื่องแสบ

ช็อก! บิลค่าน้ำ 7,000 มาจากไหน เช็กก๊อกถึงรู้ต้นเหตุ เพื่อนบ้านแอบ "ลอง" ทำเรื่องแสบ

ช็อก! บิลค่าน้ำ 7,000 มาจากไหน เช็กก๊อกถึงรู้ต้นเหตุ เพื่อนบ้านแอบ "ลอง" ทำเรื่องแสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่อยู่บ้านทั้งเดือน กลับมาเจอบิลค่าน้ำประปา ช็อกตาแตก 7,000 มาจากไหน เช็กก๊อกน้ำเจอต้นเหตุ "พูดไม่ออก"

เรื่องราวอุทาหรณ์เตือนภัย "เพื่อนบ้าน" เมื่อผู้ชายคนหนึ่งออกมาแบ่งปันประสบการณ์แย่ๆ ผ่านทางฟอรัม Reddit ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนออนไลน์ โดยเขาเล่าว่าพ่อแม่ของเขาอายุมากแล้ว ปัจจุบันเกษียณและอาศัยอยู่บ้านหลังเล็กๆ ในออสเตรเลีย ล่าสุดพวกท่านไปเยี่ยมญาติเป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ แต่เมื่อกลับมาบ้านกลับเจอบิลเรียกเก็บค่าน้ำประปามากกว่า 300 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 7,270 บาท)

เมื่อเห็นบิลค่าน้ำจำนวนมากทั้งที่ไม่มีใครอยู่บ้าน ทุกคนก็รีบช่วยกันตรวจสอบท่อน้ำว่ามีรอยรั่วหรือไม่ แต่กลับเห็นเหตุการณ์ที่ทำเอา "พูดไม่ออก" พบว่าก๊อกน้ำที่สวนหลังบ้านของพวกเขานั้น แอบถูกข้างบ้านนำสายน้ำมาต่อข้ามไปใช้ที่บ้านของตัวเองแบบฟรีๆ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือเพื่อนบ้าน "ขโมย" น้ำประปาใช้ในช่วงที่ทุกคนไม่อยู่บ้าน

ผู้โพสต์บอกว่าเขาไม่พอใจอย่างมากต่อการกระทำที่มากเกินไปเช่นนี้ จึงตัดสินใจสอบถามเพื่อนบ้านตรงๆ โดยไม่คาดคิดว่าอีกฝ่ายจะตอบกลับมา "ฉันแค่ลองทำ เพราะเมื่อวันก่อนเห็นช่างก่อสร้างก็ทำแบบเดียวกันกับบ้านที่สร้างใหม่ด้วย" เขาจึงตัดสินใจถามไปชัดๆ อีกครั้งว่า "คุณอยากจะ 'ลอง' อะไรกันแน่?" แต่เธอไม่ตอบคำถามและไม่สนใจเรื่องนี้ด้วยซ้ำ ในขณะที่พ่อแม่ของเขาก็เป็นคนใจดีมากๆ จึงไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ลุกลาม

อย่างไรก็ตาม เพราะเขาอารมณ์เสียมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงต้องมาแชร์เรื่องราวบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพื่อหวังจะเตือนภัยคนอื่นๆ ไม่ให้ต้องเผชิญกับเรื่องคล้ายๆ กันเช่นนี้ ซึ่งเมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกมาก็ได้รับความสนใจอย่างมาก ชาวเน็ตหลายคนพากันแสดงความเห็นอย่างโกรธเคืองแทนครอบครัวของเขา

“นี่คือการโจรกรรม ควรให้เพื่อนบ้านของคุณจ่ายค่าน้ำประปา ไม่อย่างนั้นก็แจ้งตำรวจพร้อมหลักฐานได้เลย”

“ถ้าไม่อยู่ให้ปิดวาล์วน้ำเพื่อไม่ให้ท่อน้ำแตกและน้ำถูกขโมยแบบนี้”

“นอกจากเป็นการโจรกรรมแล้ว ยังเป็นการบุกรุกบ้านโดยผิดกฎหมายด้วย คุณควรรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเรียกทนายความมาจัดการตามกฎหมาย”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ช็อก! บิลค่าน้ำ 7,000 มาจากไหน เช็กก๊อกถึงรู้ต้นเหตุ เพื่อนบ้านแอบ "ลอง" ทำเรื่องแสบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook