ครูตักเตือนเด็ก "โกงสอบ" เจอ ผปค.แชทมากลางดึก อ่านจบลาออกทันที ใครก็รั้งไม่อยู่

ครูตักเตือนเด็ก "โกงสอบ" เจอ ผปค.แชทมากลางดึก อ่านจบลาออกทันที ใครก็รั้งไม่อยู่

ครูตักเตือนเด็ก "โกงสอบ" เจอ ผปค.แชทมากลางดึก อ่านจบลาออกทันที ใครก็รั้งไม่อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูจับได้เด็กแอบ “โกงสอบ” เรียกไปตักเตือน เจอแม่ส่งข้อความมากลางดึก อ่านจบลาออกทันที ใครก็รั้งไม่อยู่!!!

การเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่งให้เติบโตขึ้นมาอย่างดี ต้องอาศัยความร่วมมือทั้งของครอบครัวและโรงเรียนผสมผสานกัน อย่างไรก็ตาม มักพบว่ามีเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ปกครองและคุณครูอยู่เสมอ ดังเช่นในกรณีที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ที่ทำเอาคุณครูถึงกับลาออกทันทีที่อ่านข้อความจากแม่นักเรียนที่ส่งมากลางดึก

ตามรายงานพบว่า ครูสอนภาษาจีนระดับประถมศึกษา ได้มอบหมายให้นักเรียนท่องบทเรียนจากในหนังสือเรียน เพื่อทำการทดสอบในห้องเรียนวันรุ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่เด็กๆ ทั้งชั้นเรียนมุ่งความสนใจไปที่แบบทดสอบอย่างจริงจัง ครูกลับพบว่านักเรียนคนหนึ่งกำลังโกง
"แอบเปิดหนังสือ" ในลิ้นชักโต๊ะ

แน่นอนว่าครูไม่สามารถเพิกเฉยต่อพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์นี้ได้ เธอจึงเดินลงไปยึดหนังสือเรียนของนักเรียนคนดังกล่าว และหลังเลิกเรียนก็ได้เรียกมากล่าวตักเตือนให้รักษาวินัย และพยายามอ่านหนังสือให้หนักเพื่อผ่านการทดสอบ แทนที่จะใช้วิธีการโกงเช่นนี้ ในตอนนั้นครูคิดว่าเป็นเพียงการอบรมนักเรียนธรรมดาๆ แต่จู่ๆ ในคืนนั้นเธอกลับได้รับข้อความวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ปกครอง

"ตอนกลับบ้านลูกของฉันร้องไห้เสียใจมาก ในฐานะพ่อแม่ ฉันรู้สึกเศร้ายิ่งกว่าเสียอีก ลูกฉันยังเด็กมาก การหยิบหนังสือออกมาคัดลอกก็ไม่ได้เป็นอันตราเลยจริงๆ ดังนั้น หากเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคต ฉันหวังว่าคุณจะเข้าใจความปรารถนาของเด็กที่จะเอาชนะ เพื่อความรู้สึกมีเกียรติเล็กๆ น้อยๆ และอย่าเข้ามาแทรกแซงอย่างรุนแรงนัก"

เป็นที่เข้าใจกันดรว่าหลังจากนักเรียนกลับบ้านได้เล่าทุกอย่างให้แม่ฟัง และพูดว่า "มันน่าอายมาก เมื่อครูเอาหนังสือไป คนทั้งชั้นก็หันมามองกันหมด" และจะเห็นได้ว่าแม่คนนี้ไม่เพียงแต่สนับสนุนพฤติกรรมการโกงของลูกเท่านั้น แต่ยังสงสัยว่าคุณครูขาดความเข้าใจในเรื่องวิธีการศึกษาที่ถูกต้อง คำพูดของแม่เต็มไปด้วยความจองหอง อคติ และไม่สุภาพ

หลังจากได้รับข้อความ ครูก็หมดความสนใจในการเป็นครูโดยสิ้นเชิง และตัดสินใจขอลาออกจากโรงเรียนในวันรุ่งขึ้น เพื่อนร่วมงานของเธอทุกคนแนะนำให้เธอลาหยุดเพื่อพักผ่อนและผ่อนคลาย อย่าเพิ่งลาออกอย่างหุนหันพลันแล่น อย่างไรก็ตาม ครูเพียงขอบคุณเพื่อนร่วมงานสำหรับความมีน้ำใจ และบอกว่าเธอคิดเรื่องนี้มาทั้งคืนอย่างดีแล้ว ก่อนจากไปเธอยังพูดไว้ด้วยว่า "ไม่ว่าฉันอาชีพจะทำอะไรในอนาคต แต่ฉันจะไม่เป็นครูอีกต่อไป"

ในเรื่องนี้ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่า "ครูคนไหนที่ยินดีดูแลนักเรียนที่มีผู้ปกครองเช่นนี้? ไม่ว่าครูจะกระตือรือร้นแค่ไหน พวกเขาก็จะเบื่อหน่ายกับความเข้มงวดของพ่อแม่ในที่สุด!" , "อนาคตของลูกที่มีพ่อแม่แบบนี้จะเป็นอย่างไร? กลัวว่าจะประสบความสำเร็จได้ยาก..."

จะเห็นได้ว่าในขณะที่พ่อแม่หลายคนคร่ำครวญว่าครูในปัจจุบันไม่รับผิดชอบอีกต่อไป แท้จริงแล้วทุกปรากฏการณ์ย่อมมีเหตุและผล มีหลายอย่างที่ทำให้พวกเขากลัวและไม่สามารถรับผิดชอบได้ ตัวอย่างเช่น ครูในเหตุการณ์ข้างต้นอาจเพิกเฉยและปล่อยให้นักเรียนโกงแบบทดสอบ แต่ด้วยความรู้สึกรับผิดชอบ เธอยังคงชี้ให้เห็นข้อผิดพลาดของเด็กและช่วยพวกเขาแก้ไข อย่างไรก็ตาม การกระทำที่หวังดีกลับเป็นผลให้เธอถูกผู้ปกครองวิพากษ์วิจารณ์ สงสัยในความเชี่ยวชาญของเธอ และลดเกียรติของวิชาชีพครูลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook