คำสารภาพ ส.ต.อ. ยิงหนุ่มดับคาเตียงคนไข้ อ้างทำไปไม่รู้ตัว ผลตรวจพบฉี่ม่วง

คำสารภาพ ส.ต.อ. ยิงหนุ่มดับคาเตียงคนไข้ อ้างทำไปไม่รู้ตัว ผลตรวจพบฉี่ม่วง

คำสารภาพ ส.ต.อ. ยิงหนุ่มดับคาเตียงคนไข้ อ้างทำไปไม่รู้ตัว ผลตรวจพบฉี่ม่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ต.อ.มาเยี่ยมพ่อที่โรงพยาบาล ชักปืนยิงหนุ่มดับคาเตียงคนไข้ อ้างทำไปไม่รู้ตัว ญาติเผยมีอาการทางประสาท

8 มิ.ย.67 พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้เปิดเผยหลังได้เข้าร่วมสอบปากคำ ส.ต.อ.วีระพงษ์ สิบเวร สภ.พระยืน จังหวัดขอนแก่น หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ชายอายุ 29 ปี ชาวเมียนมา เสียชีวิต ภายในอาคารศัลยกรรมชาย 2 โรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา โดยในช่วงเช้าผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามามอบตัว พร้อมกับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด กระบะ 4 ประตู คันที่ใช้ในการก่อเหตุ

พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบปากคำ ส.ต.อ.วีระพงษ์ ผู้ต้องหา ในเบื้องต้น ยังให้การได้ไม่มากนัก เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่ในอาการเครียด สับสน และพูดน้อย มีพฤติกรรมที่เสี่ยงจะทำร้ายตัวเอง ซึ่งได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ว่า ที่ทำไปเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากในวันและเวลาที่ก่อเหตุนั้น ผู้ต้องหาได้เดินทางไปเยี่ยมบิดา ที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้พักรักษาตัวอยู่ที่อาคารศัลยกรรมระบบปัสสาวะ ชั้น 5 โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นห้องเดียวกันกับที่ผู้เสียชีวิตนอนรอเข้ารับการผ่าตัดอยู่ ซึ่งเตียงพ่อของผู้ต้องหาอยู่ติดกับเตียงของผู้ตาย

โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ผู้ตายพูดจาก่อกวนพ่อของตนเอง จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนเสียชีวิต โดยที่ผู้ตายและผู้ต้องหาไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และผู้ต้องหาอ้างว่าตอนนั้นทำไปโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบถามประวัติการรักษาของผู้ต้องหา ทราบว่า มีอาการป่วยซึมเศร้า แต่ขาดการทานยารักษา ส่วนในประเด็นที่มีการใช้สารเสพติดหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อสอบถามญาติทราบว่า ผู้ต้องหามีประวัติการรักษาอาการทางประสาทมาก่อน รับประทานยาบ้างและเว้นช่วงการรับประทานยา ซึ่งหลังจากนี้จะได้ควบคุมฝากขังที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะให้ทนายความและนักจิตวิทยา ได้เข้ามาร่วมสอบปากคำต่อไป จากนั้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จะต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ต้องหา ขณะที่ของกลางในวันเกิดเหตุไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ อาวุธปืน เสื้อผ้าที่สวมใส่ พนักงานสอบสวนได้เก็บรวบรวมไว้แล้ว   

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พกและยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน ส่วนจะมีข้อกล่าวหาใดเพิ่มหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาจากพยานหลักฐาน

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังคุมตัวผู้ต้องหาถึง สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ปรากฏว่าเป็นสีม่วง แต่เพื่อความเป็นธรรมกับผู้ต้องหา ก็จะส่งตัวไปที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ให้แพทย์ทำการตรวจซ้ำว่า ปัสสาวะสีม่วงที่ตรวจพบในเบื้องต้นนั้น เป็นสารเสพติดจริงหรือไม่ รวมทั้งหากเป็นสารเสพติดที่มาจากการเสพยาบ้า ก็จะทำการสอบสวนขยายผลหาที่มาของยาเสพติดว่า ผู้ต้องหามีการติดต่อซื้อยาเสพติดจากผู้ใดมาเสพ และจะทำการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook