สาวช่วยเด็กขอทาน ให้เงิน 50 บาท ผ่านไป 20 ปี กลับมาตอบแทน ยิ่งกว่าละครคุณธรรม

สาวช่วยเด็กขอทาน ให้เงิน 50 บาท ผ่านไป 20 ปี กลับมาตอบแทน ยิ่งกว่าละครคุณธรรม

สาวช่วยเด็กขอทาน ให้เงิน 50 บาท ผ่านไป 20 ปี กลับมาตอบแทน ยิ่งกว่าละครคุณธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใจดีช่วยเด็กขอทาน ให้เงิน 50 บาท ผ่านไป 20 ปี กลับมาตอบแทน เห็นเช็กเงินสดแล้วอึ้ง ยิ่งกว่าละครคุณธรรม

เว็บไซต์ SAOstar รายงานเรื่องราวของหญิงเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ที่วันหนึ่งเมื่อ 10 ปีก่อน เธอก็ได้รับโทรศัพท์จากคนแปลกหน้า อ้างว่าเป็นผู้ช่วยผู้บริหารบริษัทในเมืองเสิ่นหยาง และบอกว่าเจ้านายของเขาอยากพบเธอเพื่อตอบแทนบุญคุณ แต่เธอคิดว่าเป็นมิจฉาชีพมาหลอกลวง

แต่แท้จริงแล้ว ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน ตอนที่หญิงคนนี้อายุ 24 ปี เธอทำงานเป็นนักบัญชี ระหว่างเดินกลับบ้านได้พบกับเด็กหนุ่ม 3 คน เดินตามเธอมาเงียบๆ ทำให้เธอรู้สึกระแวง แต่ก็ตัดสินใจหันกลับไปถามว่าพวกเขาเดินตามมาทำไม ก่อนที่เด็กที่ดูโตสุดในกลุ่มจะบอกว่า พวกเขาถูกโจรล้วงกระเป๋าขโมยทรัพย์สินไปจนหมด ที่เดินตามมาก็เพียงแต่จะขออาหารและน้ำประทังชีวิตเท่านั้น 

เมื่อเห็นเด็กหนุ่มทั้ง 3 ที่อยู่ในสภาพน่าสงสาร แม้จะลังเลแต่เธอก็ตัดสินใจพาทั้ง 3 คนกลับไปที่บ้าน ช่วยหาอาหารให้กิน รวมทั้งให้ที่พักอาศัยและรักษาอาการบาดเจ็บที่ขาให้ด้วย ก่อนที่วันต่อมาจะพาทั้ง 3 ไปหางานทำ แต่นายจ้างไม่สามารถรับทั้ง 3 คนไว้ได้หมด สุดท้ายพวกเขาเลยจะขอไปหางานทำที่เมืองอื่น



ก่อนที่เด็กหนุ่มทั้ง 3 จะจากไป เธอยังได้ช่วยเหลือทั้งเรื่องอาหาร ตั๋วรถ รวมถึงให้เงินติดตัวกันไปคนละ 10 หยวน (ประมาณ 50 บาท) ทั้งที่ตัวเองก็มีรายได้ไม่มาก ได้เงินเดือนเพียง 90 หยวน หรือแค่ราว 450 บาทเท่านั้น

เวลาผ่านไปหลายปี เด็กหนุ่มที่อายุมากที่สุดในกลุ่มได้ทำงานในโรงงานเฟอร์นิเจอร์ และพยายามทำงานหนักจนใช้หนี้ให้พ่อได้จนหมดในปี 2539 จากนั้นเขาเริ่มตั้งบริษัทเฟอร์นิเจอร์ของตัวเองในเมืองเสิ่นหยาง กระทั่งกลายมาเป็นบริษัทใหญ่ และเขาก็ไม่เคยลืมบุญคุณพี่สาวใจดีที่เคยช่วยเขากับเพื่อน ๆ ไว้ในยามลำบาก เมื่อชีวิตเข้าที่เข้าทางและมีเงินร่ำรวย เขาจึงเริ่มออกตามหาเธอ แต่เมื่อกลับไปยังบ้านเก่า ก็พบว่าเธอไม่ได้อยู่ที่นั่น อีกทั้ง เขาได้ยินชื่อเธอเพี้ยนไปจึงสะกดผิด ทำให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนและตามหาอยู่หลายปีก็ยังไม่พบ

จนในที่สุดเมื่อปี 2556 เขาก็ได้ทราบว่า พี่สาวผู้มีพระคุณไปเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวกับสามีในมณฑลเจ้อเจียง เขาจึงตัดสินใจนำเช็กมูลค่า 1 ล้านหยวน (ประมาณ 5 ล้านบาท) ไปหาเธอถึงร้าน เพื่อตอบแทนบุญคุณ เธอจำเขาได้และปฏิเสธไม่ขอรับเงินนั้น โดยยืนยันว่าไม่ได้ช่วยเขาเพราะหวังสิ่งตอบแทน แต่ด้วยคำพูดที่แสดงความจริงใจของเขาเธอก็ตกลงที่จะรับของขวัญแสดงความขอบคุณเอาไว้

เรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยในรายการทีวีรวมทั้งสื่อออนไลน์ของจีนและเวียดนามเมื่อปี 2566 และกลับมาเป็นกระแสไวรัลอีกครั้งในช่วงนี้

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook