แชร์ว่อน "วัฒนา อัศวเหม" คัมแบ็ก? หลังคดีขาดอายุความ โผล่อวยพรผู้สมัครชิงนายก อบจ.

แชร์ว่อน "วัฒนา อัศวเหม" คัมแบ็ก? หลังคดีขาดอายุความ โผล่อวยพรผู้สมัครชิงนายก อบจ.

แชร์ว่อน "วัฒนา อัศวเหม" คัมแบ็ก? หลังคดีขาดอายุความ โผล่อวยพรผู้สมัครชิงนายก อบจ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์ว่อน "วัฒนา อัศวเหม" ร่วมงานเลี้ยงสมุทรปราการก้าวหน้า อวยพรผู้สมัครชิงนายก อบจ. จับตากลับไทยหลังคดีขาดอายุความ 15 ปี

(8 มิ.ย.67) โลกออนไลน์มีการส่งแชร์คลิปการปรากฏตัวของ นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ต้องตามหมายจับคดีก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ที่หลบหนีหมายจับจนคดีขาดอายุความ 15 ปี ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นบ้านพักของนายวัฒนา เนื่องจากมีรูปของเจ้าตัวขนาดใหญ่ติดอยู่บนผนัง แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าเป็นบ้านในไทย หรืออยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

โดยคลิปดังกล่าว มีความยาวประมาณ 4 นาที เป็นบรรยากาศการจัดงานเลี้ยง โดยนายวัฒนากล่าวอวยพร นายสุนทร ปานแสงทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ ที่จะไปสมัครเป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ

นายวัฒนากล่าวตอนหนึ่งว่า “วันที่เลือกตั้งคุณสุนทร ก็จะมีผมเคียงข้างกับคุณสุนทรตลอด” และย้ำว่าตัวเองได้เคียงคู่กับนายสุนทรมาตลอดตั้งแต่ปี 2518

นายวัฒนาได้ถามย้ำผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงเป็นจำนวน 2-3 ครั้งว่า นายสุนทรจะสมัครเป็นนายกอะไร ผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงก็ได้ตอบกลับไปว่านายก อบจ.สมุทรปราการ

นายวัฒนาจึงได้กล่าวต่อไปว่าเหตุที่ต้องถามเพราะผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงนั้นมีตั้งแต่นายกเทศบาล นายกในหลายตำแหน่งเยอะมากมาย จึงต้องย้ำเรื่องว่านายสุนทรจะเป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ และส่วนตัวก็ขอฝากฝังนายสุนทรไว้กับผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงในวันนี้ด้วย

สำหรับ นายวัฒนา ได้ถูก ป.ป.ช. ตัดสินว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ซึ่งถือเป็นโครงการก่อสร้างโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย ที่มีศักยภาพในการบำบัดน้ำเสียมากที่สุดในเอเชียในขณะนั้น โดยนายวัฒนา ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยในขณะนั้น ได้ทำการกว้านซื้อดินจากชาวบ้านในราคาถูก และได้ออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบรุกล้ำที่ดินสาธารณประโยชน์ แล้วนำไปขายต่อให้รัฐ รวมกว่า 1,903 ไร่

ในวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดฟังคำพิพากษา แต่นายวัฒนากลับไม่ได้เดินทางมา จนต่อมามีข่าวว่านายวัฒนาได้เดินทางหนีออกจากประเทศผ่านประเทศกัมพูชา ปัจจุบันคดีหมดอายุความ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook