ฮิทซ์เฟลด์สะใจสวิสล้มสเปนครั้งแรก

ฮิทซ์เฟลด์สะใจสวิสล้มสเปนครั้งแรก

ฮิทซ์เฟลด์สะใจสวิสล้มสเปนครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ สุดยอดกุนซือทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ออกมาแสดงความสะใจหลัง พาลูกทีม พลิกโค่น สเปน 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ถือเป็นชัยชนะครั้งแรกที่ทีมจากแดนนาฬิกา สามารถเอาชนะ "กระทิงดุ" กับการเจอกันมา 19 ครั้ง
      
ก่อนที่ สวิตเซอร์แลนด์ จะลงประเดิมฟุตบอลโลกรอบแรก กลุ่มเอช เมื่อคืนวันพุธที่ 16 มิถุนายน 2553 ขุนพลแดนนาฬิกา ลงฟาดแข้งกับ สเปน มาแล้ว 18 ครั้ง แต่ยังไม่เคยพลกับคำว่าชัยชนะเลยสักนัด แถมยังพ่ายไปถึง 15 ครั้ง และยันเสมอได้เพียงแค่ 3 ครั้ง เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ กุนซือชาวเยอรมันสร้างประวัติศาสตร์ พาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะ สเปน เป็นครั้งแรก โดยได้ประตูชัยจาก เกลสัน แฟร์น็องเดส อดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงต้นครึ่งหลัง
      
ซึ่งภายหลังเกม ฮิทซ์เฟลด์ ออกมากล่าวแบบสุดยินดีว่า "ชัยชนะครั้งนี้ มันคือชัยชนะแห่งประวัติศาสตร์ เราไม่เคยชนะ สเปน มาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งตอนนี้เราทำสำเร็จแล้ว ถึงเวลานี้ เรามีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสองแล้ว แต่ทุกอย่างยังไม่แน่ไม่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นเราจึงต้องมุ่งมั่น และทุ่มเทต่อไป"
      
ด้าน บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือหนวดงามของ สเปน ออกมากล่าวด้วยความผิดหวังว่า "มันน่าเสียดายตรงที่เรายิงประตูไม่ได้กันเอง เราทำทุกอย่างเท่าที่จะทำกันได้แล้ว แต่เรายังขาดในส่วนของความแม่นยำแลความเฉียบคม และพวกเขา ก็คอยใช้จังหวะสวนกลับเล่นงานเรา ถึงเวลานี้พวเราคงต้องรวบรวมสมาธิ และทำงานให้หนักยิ่งกว่าเดิม"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook