ฟอร์ลันซัดเบิ้ล!!อุรุกวัยถล่มเจ้าภาพ 3-0

ฟอร์ลันซัดเบิ้ล!!อุรุกวัยถล่มเจ้าภาพ 3-0

ฟอร์ลันซัดเบิ้ล!!อุรุกวัยถล่มเจ้าภาพ 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอโก้ ฟอร์ลัน รับบทฮีโร่เหมาซัดสองประตู ช่วยให้ อุรุกวัย ไล่ต้อน แอฟริกาใต้ ที่เหลือ 10 คน 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มเอ

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มเอ

แอฟริกาใต้ 0 - 3 อุรุกวัย


เริ่มครึ่งแรก เพีงแค่ 6 นาที อุรุกวัย ก็ได้ลุ้นเลยจากลูกฟรีคิก และเป็น ฟอร์ลัน บิงบอลไปชนกำแพงกระเด้งออกมา

ถัดมานาทีเดียว อุรุกวัย ยังได้ลุ้นอีก เมื่อ ฟอร์ลัน เล่นชิ่งกับ ซัวเรซ หลุดเข้าไปยิง ทว่าวางเท้าไม่ดี ลูกเลยพุ่งหลุดกรอบไป

นาทีที่ 14 แอฟริก้า มาได้ลุ้นบ้างเมื่อ ชาบาลาล่า ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนสับไกยิงทันที ทั้งๆที่เพื่อนยืนโล่งอยู่ ด้านซ้าย ทำให้บอลเหินข้ามคาน ไป

เกมยังคงสูสี จนมาถึงนาทีที่ 24 อุรุกวัย ก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ ฟอร์ลัน ได้บอลตรงนอกกรอบเขตโทษ ก่อนพลิกตัวซัดไกล บอลพุ่งไปแฉลบนักเตะแอฟริกาใต้ ก่อนที่บอลจะพุ่งไปเเช็ดคานล่าง เข้าไปตุงตาข่าย แบบสุดสวย

นาทีที่ 32 อุรุกวัย เกือบนำห่าง เมื่อซัวเรซ ได้บอลในเขตโทษ ก่อนโยกหลอกกองหลังเจ้าภาพ แล้วกดเน้นๆทันที บอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย เฉี่ยวเสาไปนิดเดียวเท่านั้น

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 40 แอฟริกาใต้ มาได้ลุ้นตีเสมอ เมื่อ เอ็มเฟอล่า ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษ ทว่ากองหลัง อุรุกวัยพุ่งเข้าสกัดจึงต้องรีบยิง ทำให้บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

หมดครึ่งเวลาแรก อุรุกวัย ขึ้นนำ แอฟริกาใต้ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง เป็น อุรุกวัย อีกแล้ว ที่มาได้ลุ้นก่อน ในนาทีที่ 54 เมื่อมาได้ฟรีคิกทางซ้าย ฟอร์ลัน เปิดบอลโค้งมาหน้าประตู และเป็น ลูกาโน่ ที่ลอยตัวขึ้นโขก ทว่าโดนไม่ดีบอลเลยเบาไป ทำให้ คูเน่ นายทวารเจ้าภาพเซฟได้

นาทีที่ 56 แอฟริกาใต้ มาได้ลุ้นจากลูกยิงของ พีนาร์ ทว่าไปติดบล็อกนักเตะอุรุกวัย นิดเดียว

แอฟริกาใต้ มาได้ลุ้นตีเสมอ ในนาทีที่ 66 เมื่อ พีนาร์ ไหลบอลออกทางขวาให้ กาซ่า เปิดบอลโด่งมาหน้าประตู และเป็น เอ็มเฟอล่า พุ่งเข้ามาโหม่ง ทว่าโดนบางเกินไป ลูกเลยหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 76 แอฟริกาใต้ ต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ คูเน่ นายทวารไปเสียบสกัด หลุยส์ ซัวเรซ ล้มลงในรอบเขตโทษ กรรมการเป่าเป็นจุดโทษ และควักใบแดง ไล่นายทวารเจ้าภาพออกทันที

จากลูกจุด เป็น ฟอร์ลัน ที่รับหน้าที่สังหารให้อรุกวัย และเจ้าตัวก็ซัดบอลเสียบมุมเข้าไปอย่างเด็ดขาด สกอร์ ขยับเป็น 2-0

ท้ายเกม แอฟริกาใต้ ที่ตัวน้อยกว่า พยายามบุกหวีงทวงประตูคืน ทว่าก็เจาะไม่ได้ แถมยังโดน อุรุกวัย โต้หลับ แล้วมาได้ลุ้นอีกลูก จากลูกยิงของ กาวานี่ ทว่ายิงไม่ดีหลุดกรอบออกไป

ช่วงทดเจ็บ อุรุกวัย มาได้ประตูย้ำชัยชนะ เป็น 3-0 เมื่อ ซัวเรซ เปิดบอลให้ เฟอร์ไรร่า ตัวสำรอง โขกจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่าย

หมดเวลาการแข่งขัน อุรุกวัย ถล่ม แอฟริกาใต้ ที่เหลือ 10 คน 3-0 เก็บสามแต้มเต็ม โอกาสเข้ารอบ 2 เริ่มสดใส ขณะที่ เจ้าภาพ อาการร่อแร่ ต้องไปลุ้นนัดสุดท้าย

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แอฟ
ริกาใต้ : อิตูเมเล็ง คูเน่ - ซิโบนิโซ่ กาซ่า, อารอน โมโกน่า (กัปตันทีม), บองกานี่ คูมาโล่, เซโป มาซิเลล่า - คากิโช่ ดิคกาคอย, เรเนียลเว่ เล็ตโชลอนยาเน่ - ทีโก โมดิส, สตีเว่น พีนาร์, ซิฟิเว่ ชาบาลาล่า - คัทเลโก้ เอ็มเฟอล่า
     
อุรุกวัย : เฟอร์นานโด มุสเลร่า - มักซี่ เปเรยร่า, ดีเอโก้ ลูกาโน่ (กัปตันทีม), ดีเอโก้ โกดิน, ฮอร์เก้ ฟูซิเล่ - ดีเอโก้ เปเรซ, เอกิดิโอ อเรวาโล่ ริออส, อัลวาโร่ เปเรยร่า - ดีเอโก้ ฟอร์ลัน - เอดิสัน กาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook