เจ้าของช็อก ปลาอึดอัดอยู่ในตู้ กระโจนออกมา "ฆ่าตัวตาย" ต่อหน้า รู้มูลค่าคนแห่ด่าซ้ำ!

เจ้าของช็อก ปลาอึดอัดอยู่ในตู้ กระโจนออกมา "ฆ่าตัวตาย" ต่อหน้า รู้มูลค่าคนแห่ด่าซ้ำ!

เจ้าของช็อก ปลาอึดอัดอยู่ในตู้ กระโจนออกมา "ฆ่าตัวตาย" ต่อหน้า รู้มูลค่าคนแห่ด่าซ้ำ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อกกันหมด วงจรปิดจับภาพ "ปลา" กระโจนออกมาจากตู้ กระแทกพื้นอย่างแรง เจ้าของยื้อไว้ไม่ไหว รู้มูลค่าคนยิ่งวิจารณ์!

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านบอนไซแห่งหนึ่ง ในเมืองเป่าติง มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนหนึ่งกำลังทำความสะอาดพื้น ซึ่งมีตู้ปลาล้อมรอบอยู่รอบๆ ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงดังมาจากด้านข้าง เมื่อมองไปก็ปรากฎว่าปลาขนาดใหญ่ในตู้กระจก ได้พยายามกระโดดขึ้นมาเหนือน้ำทำให้ฝาแตก ก่อนจะกระโจนตกลงไปกระแทกพื้นร้าน ส่งผลให้ต้นไม้ในกระถางกระจัดกระจายไปทั่ว

ปลาสวยงามในคลิปคืออะราไพมา (Arapaima) หรือที่เรียกว่าปลาทะเลมังกร มีต้นกำเนิดมาจากลุ่มน้ำอเมซอนในอเมริกาใต้ เป็นหนึ่งในปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีความยาวได้ถึง 6 เมตร และหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม พวกมันอาศัยอยู่ค่อนข้างอิสระในป่า แต่มักจะหงุดหงิดเมื่อเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เนื่องจากข้อจำกัดด้านพื้นที่และการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม บางครั้งสิ่งนี้อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมมันจึงกระโดดออกจากมา

ทางด้านเจ้าของบอกว่า เลี้ยงมา 6 ปี และมีความยาวเกือบ 1 ตร.ม. ปลาดังกล่าวมีมูลค่ามากกว่า 50,000 หยวน (เกือบ 2.6 ล้านบาท) บางทีมันอาจจะไม่พอใจกับสภาพแวดล้อมที่คับแคบ ก็เลยตัดสินใจ "ปลดปล่อย" ตัวเอง เป็นที่ทราบกันว่าปลาอาราไพมามักจะหงุดหงิดในสภาพแวดล้อมเทียม และอาจกระโดดขึ้นจากน้ำได้หากรู้สึกว่าถูกจำกัดหรือถูกคุกคาม

เจ้าของเปิดเผยด้วยว่า เขารู้สึกตกใจและเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เพราะปลามีราคาแพงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเหตุผลทางอารมณ์ด้วย เนื่องจากมันอยู่กับครอบครัวของเขามาหลายปีแล้ว และเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว แต่หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น แม้ว่าจะพยายามใช้ผ้าห่อปลาเพื่อพากลับเข้าตู้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส ปลาจึงตายหลังจากนั้นไม่นาน

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกสื่อ ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย หลายคนวิพากษ์วิจารณ์เจ้าของที่เลี้ยงปลาขนาดใหญ่ในสถานที่เล็กๆ เช่นนี้ “ปลามีมูลค่าสูง ทำไมไม่ลงทุนซื้อตู้ที่ใหญ่กว่านี้เพื่อช่วยให้มันอยู่ได้อย่างสบาย” , “ปลาน่าสงสารที่ต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่คับแคบเช่นนี้มานานหลายปี ไม่น่าแปลกใจเลยที่มันจะต้องปลดปล่อยตัวเองออกมา” , “ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของบ้านที่สูญเสียปลาล้ำค่าเช่นนี้ไป หลังจากที่มันอยู่กับพวกเขามาเป็นเวลา 6 ปี”


อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เจ้าของช็อก ปลาอึดอัดอยู่ในตู้ กระโจนออกมา "ฆ่าตัวตาย" ต่อหน้า รู้มูลค่าคนแห่ด่าซ้ำ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook