ผกก.สน.ภาษีเจริญ ขอขมา ผบก.น.9 ปมไลน์หลุด บ่นอึดอัดใจบังคับลงตู้ม้า

ผกก.สน.ภาษีเจริญ ขอขมา ผบก.น.9 ปมไลน์หลุด บ่นอึดอัดใจบังคับลงตู้ม้า

ผกก.สน.ภาษีเจริญ ขอขมา ผบก.น.9 ปมไลน์หลุด บ่นอึดอัดใจบังคับลงตู้ม้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สน.ภาษีเจริญ สำนึกผิดขอขมา ผบก.น.9 หลังแชทไลน์หลุดว่อนโซเชียล อัดอั้นอ้าง‘นาย’ บังคับนำตู้ม้าดัง มาลงฝั่งธนฯ

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส รอง ผบช.น. เรียกผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 เข้าประชุมบริหาร โดยมีวาระเร่งด่วนเรื่องแชทไลน์ร้องทุกข์ของนายตำรวจระดับ ผกก.สน. กล่าวหาการปฏิบัติหน้าที่ นายตำรวจระดับ ผบก.ซึ่งเป็น ผู้บังคับบัญชา หลุดเข้าไปในกลุ่ม “ศปก.น.2566” ซึ่งเป็นไลน์กลุ่มศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาล ที่มีสมาชิกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า 393 คน รวมถึง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อกลางดึก วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา คือ พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้ส่งข้อความระบายความรู้สึกอัดอั้น เข้าไปในกลุ่ม Line ดังกล่าว นำเรียนถึง ผบช.น. มี การอธิบายถึงเรื่องตู้ม้า และเรื่องโดรนตรวจการณ์ ของโรงพักซึ่งได้รับการอนุเคราะห์มาจากวัดปากน้ำภาษีเจริญ ต่อมา ในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น (8 มิ.ย.) เจ้าของโพสต์ได้ลบข้อความออกไปจากกลุ่มทั้งหมด แต่กลับมีผู้แคปข้อความเอาไว้ นำไปปล่อยในโลกโซเชียลฯ ทำให้เกิดกระแสข่าวซึ่ง เป็นภาพลบระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึง มีการตีความไปต่างๆ นานา ที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ จึงได้นำพวงมาลัย เข้าขอขมา ต่อ พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 โดยให้เหตุผลว่าคืนวันดังกล่าว ตนขอสำนึกผิดที่ขาดวิจารณญาณ ประกอบกับมีความเครียด ความกดดันเรื่องงาน และ ได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดจากผู้ไม่หวังดีมาโจมตีผู้บังคับบัญชาให้ฟัง โดยที่ตัวเองไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน จึงโพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์ไป แต่เมื่อฟื้นคืนสติได้แล้ว ก็รีบลบข้อความ ออกจากกลุ่มไลน์ในทันที ไม่คิดว่าจะมีใครแคปหน้าจอไปลงในโลกโซเชียลฯ ทั้งนี้ ตนจึงอยากกราบขอขมาผู้บังคับบัญชา ทั้ง ผบก.น.9 และ รอง ผบช.น. จากการกระทำอันขาดความยั้งคิดไปชั่วขณะ รู้สึกเสียใจ อยากขอให้ ผู้บังคับบัญชา ยกโทษให้แก่ตนด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ กล่าวว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ย่อมมีบ้างที่จะเกิดความไม่เข้าใจกัน ด้วยความเป็นผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชา อีกทั้งยังเป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพรานเหมือนกัน ยืนยันตนไม่ได้รู้สึกโกรธเคือง ผกก.สน.ภาษีเจริญ และไม่ได้ต้องการดำเนินการทางคดีความแต่อย่างใด ส่วน โทษทางวินัยทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.จะพิจารณา เพื่อสั่งการลงมาอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook