มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม A และ B

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม A และ B

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม A และ B
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง

ภาพประกอบ

กลุ่ม บี:
อาร์เจนติน่า vs เกาหลีใต้


อาร์เจนติน่า อาจจะไม่มี ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ในเกมนี้เพราะมิดฟิลด์จอมเก๋ามีอาการบาดเจ็บที่น่อง โดยคาดว่า มักซี่ โรดริเกวซ จาก ลิเวอร์พูล จะมีโอกาสลงเล่นแทน นอกจากนี้ในส่วนของแบ็คขวา นิโกลัส บูร์ดิสโซ่ น่าจะได้ลงเล่น มากกว่า โฮนาส กูร์เตียร์เรซ

สำหรับความเคลื่อนไหวของทางฝั่ง เกาหลีใต้ ทางด้านโค้ช ฮู จุงมู จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีมจากเกมนัดน็อก กรีซ โดยแดนหน้านำทัพโดย ปาร์ค ชู ยอง จาก โมนาโก และมี ปาร์ค ชี ซอง กัปตันทีมจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนับสนุนเกมด้านหลัง

เกร็ดที่น่าสนใจ
- ทั้งคู่เคยเจอกันมา 2 ครั้งปรากฏว่า อาร์เจนติน่า เอาชนะไปได้ทั้ง 2 เกม

วันนี้ เมื่อ 54 ปีก่อนเป็นวันที่ เกาหลีใต้ ลงประเดิมสนามนัดแรกในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยหนนั้นพวกเขาโดนทีมแกร่งแห่งยุคอย่าง ฮังการี อัดไม่เลี้ยงถึง 9-0
ครั้ง สุดท้ายที่ อาร์เจนติน่า ได้แชมป์โลกเมื่อปี 1986 หนนั้นพวกเขาทำประตูคู่แข่งได้ในนาทีที่ 6 ของเกมแรกของทัวร์นาเมนต์เหมือนกับในฟุตบอลโลกหนนี้

ความน่าจะเป็น
แม้ เกาหลีใต้จะทำผลงานได้อย่างสุดยอดในเกมแรกกับ กรีซ ทว่ากองหลังของพวกเขาจะเจองานหนักกว่าเดิมแน่นอนเมื่อต้องเผชิญหน้ากับสุด ยอดแนวรุกของทีม "ฟ้าขาว" โอกาสจะยันอยู่ได้ตลอดทั้ง 90 เกมนาทีเป็นเรื่องที่ยากมาก

ผลการแข่งขันที่คาด
อาร์เจนติน่า ชนะ เกาหลีใต้ 2-0

 

ภาพประกอบ

กรีซ vs ไนจีเรีย


ลาร์ส เลเกอร์บัค จะได้ ไต ไตอิโว่ แบ็คซ้ายตัวเก่งลงเล่นในเกมนี้ หลังจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่นิ้วเท้าจากเกมแรก ขณะที่แนวรุกคาดว่า เลเกอร์บัค ก็อาจจะให้ ปีเตอร์ โอเด็มวินกี้ ออกสตาร์ทในตำแหน่งตัวจริงเช่นกัน

อ็อตโต้ เรห์ฮาเก้ล กุนซือเฒ่ากรีซ มีสิทธืใช้งาน โซติริออส คีร์เกียร์กอส จาก ลิเวอร์พูล หลังจากเกมแรกเจ้าตัวไม่พร้อมลงสนาม ขณะที่กองหน้าอย่าง ดิมิติริออส ซัลปิงกิดิส ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมแรกน่าจะได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองตั้งแต่ต้นเกม

เกร็ดที่น่าสนใจ
ทั้งคู่เคยเจอกันมา 2 ครั้ง ปรากฏว่าต่างผลัดกันแพ้กันชนะทีมละครั้ง ทว่าในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายนั้นเจอกันหนเดียวในปี 1994 โดยหหนั้น ไนเจีเรีย เอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-0
ในเกมกับ เกาหลีใต้ ทั้ง 90 นาที ทีม กรีซ มีโอกาสยิงเข้ากรอบเพียงแค่ 2 หนเท่านั้น

ความน่าจะเป็น
กรีซ เล่นทัวร์นาเมนต์ได้ไม่ดีนักจากฟอร์มในเกมแรก และเกมนี้ต้องมาเผชิญหน้ากับ ไนจีเรีย ที่ก็ยังไม่มีแต้มอยู่เช่นกัน คงได้เปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแน่นอน แต่แนวรุกของ ไนจีเรีย ดูดีกว่าน่าจะเบียดเอาชัยชนะได้ในท้ายที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด
กรีซ แพ้ ไนจีเรีย 0-1

 

ภาพประกอบ

กลุ่ม เอ.

ฝรั่งเศส vs เม็กซิโก


เรย์มงด์ โดเมอเน็ค กุนซือ ฝรั่งเศส อาจจะกลับมาใช้ระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม หลังจากระบบ 4-3-3 ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่จากเกมแรกที่ทำอะไรทางด้าน อุรุกวัย ไม่ได้ เกมนี้คาดกันว่า เธียร์รี่ อองรี อาจจะได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงแทนที่ตำแหน่งของ นิโกลาส์ อเนลก้า

เม็กซิโก ของ ฮาเบียร์ อากีร์เร่ อาจจะปรับเปลี่ยนในตำแหน่งผู้รักษาประตูโดยคาดว่า กิเยอร์โม่ โอชัว จะกลับมาทวงตำแหน่งตัวจริงคืนจาก ออสการ์ เปเรซ ที่ฟอร์มยังแกว่งๆให้เห็นจากเกมแรก ขณะที่ ราฟาเอล มาร์เกวซ ที่เจ็บน่องขวาจากเกมแรกนั้นก็ฟิตกลับมาสมบูรณ์เต็มที่แล้ว

เกร็ด ที่น่าสนใจ
คู่นี้เคยเจอกันมา 6 ครั้งปรากฏว่า ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ 5 ครั้งและอีก 1 ครั้งเสมอกันไป
แต่ผลงานใน 6 เกมหลังสุดของ ฝรั่งเศส ก็ไม่ดีนักเมื่อเก็บชัยเหนือคู่แข่งได้เพียงหนเดียว
เม็กซิโก ทำผลงานทะลุเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ตลอดในรอบสุดท้าย 4 หนที่ผ่านมา

ความน่าจะเป็น
ต่างฝ่ายต่างต้องเน้น เพราะเพิ่งจะมีเพียงแต้มเดียวกันมาจากเกมแรก หากใครเก็บ 3 แต้มได้จากเกมนี้ก็จะตัดโอกาสของคู่แข่งในการลุ้นเข้ารอบต่อไปแทบจะทันที ฝรั่งเศส ยังมีแนวรุกที่ดี และ ไว้ใจได้มากกว่า หาก ฟร้องค์ ริเบรี่ และ โยอันน์ กุร์กุฟฟ์ ทำเกมได้ พวกเขาน่าจะได้เฮในบั้นปลาย

ผลการแข่งขันที่คาด
ฝรั่งเศส ชนะ เม็กซิโก 1-0

(ภาพประกอบ : Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook