เปิดจำนวนเงิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" จ่ายชดเชยผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศ

เปิดจำนวนเงิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" จ่ายชดเชยผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศ

เปิดจำนวนเงิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" จ่ายชดเชยผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดจำนวนเงิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" ชดเชยผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศ แม้ไม่บาดเจ็บก็จ่ายให้ทุกคน

จากกรณี สายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 เดินทางจากท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ประเทศอังกฤษ ปลายทางท่าอากาศยานชางงี ขอลงจอดฉุกเฉิน ณ อากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตกหลุมอากาศระหว่างการเดินทาง ผ่านน่านฟ้าไทย เป็นเหตุให้ภายในเครื่องบินได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Singapore Airlines ได้โพสต์ข้อความชี้แจงรวมถึงการจ่ายค่าชดเชยกรณีดังกล่าว โดยมีรายละเอียดดังนี้

Singapore Airlines (SIA) ขออภัยผู้โดยสารทุกท่านเป็นอย่างสูงสําหรับประสบการณ์ที่บอบช้ำบนเที่ยวบิน SQ321 ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2024 เรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในระหว่างเวลานี้ SIA ยืนยันว่าเราได้ส่งข้อเสนอค่าชดเชยให้แก่ผู้โดยสารในวันที่ 10 มิถุนายน 2024

สําหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์นี้ เราได้เสนอค่าชดเชย 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 367,710 บาท

สําหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์นี้ จะมีการเชิญให้ผู้โดยสารเข้ามาปรึกษาเรื่องข้อเสนอค่าตอบแทนที่เหมาะสมเมื่ออาการดีขึ้น และหากแพทย์ประเมินว่าต้องได้รับการรักษาพยาบาลในระยะยาว ผู้โดยสารจะได้รับเงินชดเชยล่วงหน้าทันที 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 919,862 บาท

นอกเหนือจากข้างต้นแล้ว SIA จะมอบเงินคืนเต็มจํานวนของค่าโดยสารทางอากาศให้กับผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางบน SQ321 ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2024 รวมถึงผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ ผู้โดยสารทุกคนจะได้รับเงินชดเชยล่าช้าตามข้อบังคับของสหภาพยุโรปหรือสหราชอาณาจักรที่เกี่ยวข้อง

โดยทางสายการบินจะชดเชยให้ผู้โดยสารทุกคนรายละ 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 27,100 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทันทีเมื่อผู้โดยสารเดินทางออกจากกรุงเทพฯ นอกจากนี้ SIA ยังได้คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลของผู้โดยสารที่บาดเจ็บ และจัดให้คนในครอบครัวบินขึ้นไปกรุงเทพฯ ตามที่ร้องขอ

หากมีข้อสงสัยหรือความช่วยเหลือเพิ่มเติม ผู้โดยสารสามารถติดต่อเราตามรายละเอียดที่ระบุไว้ และเราจะแจ้งข้อมูลเหล่านี้ทันที SIA ยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบที่อยู่บนเที่ยวบิน SQ321

โพสต์ครั้งแรกเมื่อ 11 มิถุนายน 2024, 0900 น. (GMT +8)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook