เปิดสภาพโซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร หลังถูกไฟไหม้ 118 ห้อง ทำใจดีๆ ก่อนดู

เปิดสภาพโซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร หลังถูกไฟไหม้ 118 ห้อง ทำใจดีๆ ก่อนดู

เปิดสภาพโซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร หลังถูกไฟไหม้ 118 ห้อง ทำใจดีๆ ก่อนดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดสภาพโซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร หลังถูกไฟไหม้ 118 ห้อง สัตว์ตายนับพัน ทำใจดีๆ ก่อนดู

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดศรีสมรัตน์ โซนสัตว์เลี้ยง เขตจตุจักร เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ประสานฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูเหตุการณ์ด้วย

นางภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร มาร่วมตรวจที่เกิดเหตุด้วยเปิดเผยว่า พื้นที่ของตลาดศรีสมรัตน์ เป็นพื้นที่ของการรถไฟ เบื้องต้นจากการตรวจสอบมีความเสียหายทั้งหมด 118 ล็อก พื้นที่ประมาณ 900 กว่าตารางเมตร โดยมีสัตว์จำนวนมากเสียชีวิตแต่ยังไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจน เบื้องต้นยังไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปในพื้นที่เพราะยังมีความสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอาคารถล่ม 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมามีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ จนกระทั่งเริ่มมีกลุ่มควันพวยพุ่งตอนเวลา 03.50 น. ทำให้เจ้าหน้าที่ต่างเร่งดำเนินการดับไฟ ด้วยการไปหยิบถังดับเพลิงที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ก่อนทุบตู้และคว้าถังดับเพลิงไปดับ แต่เนื่องจากเพลิงลุกลามเร็วมาก ทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนไฟจะลุกลามไหม้เสียหายถึง 118 ห้อง 

ขณะที่ ร้อยตำรวจเอก ดร. นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย อดีตนักการเมืองและพิธีกรชื่อดัง ได้ลงพื้นที่ตลาดนัดสวนจตุจักร พร้อมกันนี้ยังได้แชร์ภาพความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ ที่มีสัตว์จำนวนมากถูกไฟคลอกและสำลักควันตาย เป็นที่น่าสลดหดหู่ใจอย่างยิ่ง

 โดยระบุว่า "เมื่อวันก่อน ผมยังประชุมกับนายคุณเศก ดวงเพชร และกับพรรคพวกอีกหลายคน ว่าจะไปสวนจตุจักรเพื่ออุปการะสัตว์เลี้ยงที่ป่วยและนำไปดูแลรักษา เพราะมีข่าวว่า เจ้าของร้านจำนวนหนึ่ง ให้ลูกน้องเอาสัตว์ป่วยไปทิ้งในถังขยะ หรือนำไปปล่อยตามที่สาธารณะคุยกันยังไม่ทันถึงสัปดาห์เลยครับ เช้าของวันอังคาร 11 มิถุนายน 2567 ทราบข่าวไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยงของสวนจตุจักร ผมบอกเลิกนัดอื่น และเดินทางไปสวนจตุจักรไปถึงแล้วก็เศร้าใจ แทนที่จะได้ยินการคุยกันถึงเรื่องความสงสารสัตว์ที่ต้องเสียชีวิตอย่างทุกข์ทรมาน เดินผ่านเจ้าของร้านหลายกลุ่ม พวกนี้คุยแต่เรื่องความเสียหาย ว่าสัตว์แต่ละตัวที่จากไปราคาเท่าไหร่ ฟังแล้วยิ่งสลดใจอยู่ที่สวนจตุจักรประมาณ 3 ชั่วโมง จิตตกจนไม่สามารถจะอยู่ได้นานกว่านี้"

ทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธิ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ตลาดปลาจตุจักร เพื่อสอบถามสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ใหญ่ครั้งนี้ พร้อมทั้งให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสัตว์เลี้ยงที่ดับผลกระทบในพื้นที่ดังกล่าว 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า จุดนี้เป็นตลาดปลา ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดเป็นของการรถไฟแห่งประเทศไทย ไฟไหม้ทั้งหมด 118 ห้อง โดยไหม้จากข้างในออกมา ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ เพราะผู้ประสบภัยเป็นสัตว์ล้วนๆ และเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักทั้งนั้นๆ แย่เลย ไม่เคยพบ ซึ่งทราบว่าห้องต้นเพลิงล็อกอยู่ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ และมีสัตว์ตายมากมาย เช่น งู  ปลา ลูกสุนัข ตายทั้งร้าน หากใครต้องการสัตว์เลี้ยงตอนนี้อยากให้มาช่วยซื้อน้องๆ เขา เพราะน้องๆ เขาไม่มีที่อยู่ พร้อมกันนี้ยังได้สั่งการให้ทางการรถไฟฯ และสำนักเขตจตุจักร จัดสถานที่ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายสัตว์ในส่วนที่เหลือด้วย 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เปิดสภาพโซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร หลังถูกไฟไหม้ 118 ห้อง ทำใจดีๆ ก่อนดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook