พี่ รปภ. โคตรเท่ ช่วยชีวิตลูกบ้านโดนฟันหัว ถือกระบองอันเดียวลุยเดี่ยวไม่กลัวโดนรุม

พี่ รปภ. โคตรเท่ ช่วยชีวิตลูกบ้านโดนฟันหัว ถือกระบองอันเดียวลุยเดี่ยวไม่กลัวโดนรุม

พี่ รปภ. โคตรเท่ ช่วยชีวิตลูกบ้านโดนฟันหัว ถือกระบองอันเดียวลุยเดี่ยวไม่กลัวโดนรุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รปภ.หมู่บ้าน ช่วยชีวิตลูกบ้านโดนทำร้าย ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ มีแค่กระบองอันเดียว เดินลุยเดี่ยวไม่กลัวโดนรุม

 เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณก่อนถึงป้อมยามหน้าหมู่บ้านดังกล่าว พบนายกิตติ อายุ 23 ปี มีแผลฉีกขาดกลางศีรษะจากการถูกมีดฟัน ส่วนอีกรายเป็นแฟนสาว อายุ 15 ปี มีบาดแผลที่ข้อมือข้างขวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นทั้งสองคน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางพลี

ในที่เกิดเหตุยังพบท่อนเหล็กตีแบนพร้อมทำด้ามจับ ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นยังพบรองเท้า 1 คู่ อยู่กลางถนน ซึ่งทราบว่าเป็นรองเท้าของฝ่ายผู้ก่อเหตุ ภาพวงจรปิดทางเข้าหมู่บ้าน สามารถจับภาพได้ในขณะที่มี รถจักรยานยนต์วัยรุ่นสองคัน ขับขี่กันมารวม 3 คน ซึ่งหนึ่งในสามมีทั้งเยาวชนหญิงและเด็กชายอายุ 11 ขวบ รวมอยู่ด้วย

จากภาพวงจรปิดดังกล่าว จะเห็นว่าขณะที่รถจักรยานยนต์สองคันแรกขับมาเพื่อรอเข้าหมู่บ้านนั้น ไม่นานก็มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งมีชายวัยรุ่นสองคนขับขี่ไล่หลังจนตามมาถึง จากนั้นทั้งหมดจอดรถลงไปพูดคุยกันได้ไม่นาน หนึ่งในวัยรุ่นที่ขับไล่ตามหลังมา ได้ชักมีดที่เหน็บมาในเอวฟันเข้าที่กลางศีรษะของคู่กรณีจนล้มทั้งยืน ทำให้แฟนสาวที่มาด้วยต้องเข้าโอบกอดปกป้องแฟนหนุ่มไม่ให้โดนฟันซ้ำจนแฟนสาวมีดเข้าที่ข้อมือจนบาดเจ็บไปอีกคน

จังหวะนั้นจะเห็นว่าหนุ่มน้อยอายุ 11 ขวบที่สวมใส่เสื้อสีน้ำเงินต้องวิ่งมาที่ป้อม รปภ. เพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นได้มี รปภ. หนุ่มคนหนึ่งที่เข้าเวรอยู่ที่ป้อม วิ่งถือกระบองยามเข้าไปห้ามปราบวัยรุ่นที่ก่อเหตุจนแตกกระเจิงหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ รปภ. ท่านนี้ยังถอดเสื้อ รปภ. ของตนเองมาปิดบาดแผลเพื่อห้ามเลือดที่กลางศีรษะของผู้บาดเจ็บก่อนจะประสานกู้ชีพปราการส่งอาสากู้ภัยมาช่วยเหลือ

จากการสอบถาม นางสาว ยุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี  ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ตนเองและแฟนพร้อมกับน้องชายแฟน พากันขับขี่รถจักรยานยนต์กำลังกลับบ้านพักในหมู่บ้านดังกล่าว จนมาถึงช่วงหน้าธนาคารออมสินใกล้ สภ.บางพลี ปรากฏว่าไปเจอวัยรุ่นหนึ่งในคู่กรณี ขับรถปาดหน้ารถตนเอง แฟนจึงหันไปมองหน้าทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ และท้าทายหาเรื่องพร้อมทั้งตะโกนด่า แฟนจึงด่าตอบ แต่ตนเองก็พยายามห้ามปราม เพราะไม่อยากมีเรื่องจึงชักชวนกันขี่รถเพื่อเข้าบ้าน จนมาถึงที่เกิดเหตุถูกอีกฝ่าย ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาก่อเหตุดังกล่าว ด้าน นายกิตติ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนเองจำหน้าผู้ก่อเหตุได้เป็นอย่างดี และยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องมีราวอะไรกันมาก่อนไม่รู้จักคู่กรณีแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุมาจากเขาขับปาดหน้าก่อนจึงหันไปมอง เขาจึงไม่พอใจและพยายามเรียกให้ตนเองจอดแต่ตนเองไม่จอดและขี่รถต่อเพื่อจะเข้าบ้านจนถูกอีกฝ่ายตามมาก่อเหตุ

ขณะที่ นายปณิพัทร์ รามภักดี อายุ 24 ปี รปภ.ของหมู่บ้าน ซึ่งเป็นคนที่อยู่ในภาพกล้องวงจรปิดที่ถือกระบองเดินเข้าไปช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บและเข้าห้ามปรามผู้ก่อเหตุจนอีกฝ่ายตกใจและหลบหนีไป เจ้าตัวเปิดใจว่า ตอนนั้นกำลังทำหน้าที่แลกบัตรเข้าหมู่บ้านและตรวจตรารถที่เข้าออกตามปกติ จนได้ยินเสียงเอะอะโวยวายพอหันไปมองจำได้ว่าวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายร่างกายจนล้มกองกับพื้นนั้น เป็นวัยรุ่นลูกบ้านของตนเอง วินาทีนั้นจึงคว้ากระบองวิ่งออกไปช่วยเหลือ เพื่อให้ลูกบ้านปลอดภัย ส่วนที่ถอดเสื้อออกนั้นเพราะเอาเสื้อโปโลเครื่องแบบของ รปภ. ไปปิดซับบาดแผลให้กับผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวสองวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook