สะใภ้ซื้อ "ทอง" ให้แม่ผัว ช็อกโดนสามีชี้หน้าด่า ประกาศเตรียมหย่า รู้เหตุผลยิ่งใจสลาย

สะใภ้ซื้อ "ทอง" ให้แม่ผัว ช็อกโดนสามีชี้หน้าด่า ประกาศเตรียมหย่า รู้เหตุผลยิ่งใจสลาย

สะใภ้ซื้อ "ทอง" ให้แม่ผัว ช็อกโดนสามีชี้หน้าด่า ประกาศเตรียมหย่า รู้เหตุผลยิ่งใจสลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียทรุด จู่ๆ สามีประกาศขอหย่า ชี้หน้าด่าอวดรวยซื้อ "ทอง" ให้แม่ผัว รู้ใครเป่าหูมายิ่งช้ำใจ

เว็บไซต์ sohu รายงานกรณีของภรรยาชาวจีนคนหนึ่ง ที่ออกมาเล่าเรื่องราวชีวิตแต่งงานซึ่งพังทลายลง หลังจากที่เธอซื้อ“ทองคำ” ให้เป็นของขวัญวันเกิดแม่สามี

ภรรยาคนดังกล่าวเล่าว่า ตนเองเรียนเก่งมาตั้งแต่เด็กๆ และดูเหมือนว่าทุกสิ่งที่ต้องการก็มักจะสามารถพิชิตมาได้อย่างง่ายดาย หลังจากเรียนจบมัธยมปลาย ก็สอบเข้ามหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติได้สำเร็จ ในระหว่างเรียน 4 ปี ก็ได้รับทุนการศึกษาอยู่ตลอด หลังจากเรียนจบก็ได้งานในบริษัทดีๆ ที่มีเงินเดือนค่อนข้างสูง

2 ปีต่อมา เธอตัดสินใจแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่คบหามาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย เนื่องจากตอนนี้ทั้งคู่ต่างมีการงานที่มั่นคงโดยแฟนหนุ่มของเธอเป็นคนเมืองที่ค่อนข้างหน้าตาดี ส่วนเพื่อนๆ และญาติๆ ของเขาต่างก็สนับสนุนความสัมพันธ์นี้อย่างเต็มที่ หลังจากแต่งงานก็เลือกอาศัยอยู่กับครอบครัวของสามี ในช่วงแรกพวกเขามีความสุขมากกับชีวิตคู่

แต่หลังจากนั้นไม่นานทุกอย่างก็เปลี่ยนไป สามีที่เคยดูแลและเอาอกเอาใจอยู่เสมอ กลับเปลี่ยนเป็นคนที่มักแสดงท่าทีไม่พอใจต่อเธอ เพียงเพราะเขารู้สึก “ด้อยกว่า” ภรรยาของตนเอง เนื่องจากเธอได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าแผนกวางแผน ส่วนเขายังคงเป็นพนักงานธรรมดาในบริษัทเล็กๆ เขามักถอนหายใจและบ่นว่า "บางครั้งผมก็รู้สึกเบื่อเพราะหาเงินได้ไม่เท่าภรรยา"

เมื่อเห็นสามีกังวลและคอยแต่ครุ่นคิดเรื่องนี้ เธอจึงพยายามให้กำลังใจเขาด้วยการบอกว่า "เราเป็นสามีภรรยากัน คุณไม่จำเป็นต้องไปจริงจังกับเรื่องนี้" และเพราะกลัวว่าสามีจะเสียใจ เธอจึงพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ตั้งแต่งานนอกบ้าน จนถึงการดูแลบ้านและครอบครัว เพื่อจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องอะไรอีก

จนกระทั่งสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ครอบครัวไปทานอาหารเย็นเนื่องในวันเกิดของแม่สามี เธอเลือกซื้อ “ชุดเครื่องประดับทอง” ให้เป็นของขวัญสำหรับวันพิเศษแก่แม่สามี อีกทั้งยังยินดีจ่ายค่าอาหารทั้งหมดในวันนั้น เมื่อเห็นเช่นนี้แม่สามีก็เต็มไปด้วยความสุขใจ กล่าวชื่นชมลูกสะใภ้ต่อหน้าเพื่อนฝูงและครอบครัว

อย่างไรก็ดี เมื่อเธอกลับถึงบ้านเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น สามีชี้นิ้วมาที่เธออย่างโกรธเคือง แล้วพูดว่า “คุณทำแบบนี้เพื่ออวดว่าคุณมีรายได้มากกว่าผมเหรอ? ผมทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ผมอยากอยู่คนเดียว บางทีเราควรจะหย่ากัน!” เธอตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้คาดคิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ นอกจากนี้ ตอนจ่ายเงินเธอก็บอกทุกคนว่าเป็น “เงินของเราทั้งคู่”

คืนนั้นเธอนอนไม่หลับเลย ส่วนสามีซึ่งยืนกรานที่จะหย่าร้างนั้น หลับฝันหวานไปนานแล้ว ในเวลาตี 1 ปรากฎว่ามีข้อความเข้ามาในโทรศัพท์ของเขา ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เธออยากจะลองแอบดูข้อความนั้นขึ้นมา ทันทีที่เปิดอ่านก็ต้องเจอกับสิ่งที่น่าตกใจจนน้ำตาไหลออกมา เมื่อเพื่อนร่วมงานหญิงคนหนึ่งส่งข้อความตอบกลับมาว่า "สิ่งที่เธอทำคือทำให้คุณอับอายต่อหน้าทุกคน"

แม้ว่าเรื่องในคืนนั้นจะผ่านมาหลายวันแล้ว แต่เธอก็ยังคงคิดไม่ตก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว เมื่อพบความจริงว่าสามีที่ไว้วางใจมาโดยตลอด กลับนำเรื่องในครองครัวไปพูด และฟังคำใส่ร้ายจากผู้หญิงคนอื่น สุดท้ายก็ต้องการจะหย่าร้างกับเธอ อย่างไรก็ดี เพราะเธอรักสามีมาก ยังอยากอยู่กับเขาต่อไป และครอบครัวสามีก็ปฏิบัติต่อเธอเป็นอย่างดีมาตลอด ทำให้เธอยังคงลังเลเรื่องการหย่าร้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook