นร.ชาย ออกจากห้องสอบ ผงะเจอ "แม่" ใส่ชุดนี้มาแดนซ์เซ็กซี่ ชาวเน็ตดูแล้วช่วยด่าดึงสติ!

นร.ชาย ออกจากห้องสอบ ผงะเจอ "แม่" ใส่ชุดนี้มาแดนซ์เซ็กซี่ ชาวเน็ตดูแล้วช่วยด่าดึงสติ!

นร.ชาย ออกจากห้องสอบ ผงะเจอ "แม่" ใส่ชุดนี้มาแดนซ์เซ็กซี่ ชาวเน็ตดูแล้วช่วยด่าดึงสติ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 นี่มันหน้าประตูโรงเรียน! นร.ชาย ออกจากห้องสอบ ผงะ เจอแม่ใส่ชุดสวยมารอ แดนซ์ต้อนรับอย่างเย้ายวน เห็นสีหน้าลูกชายแล้วชาวเน็ตช่วยด่าดึงสติ

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประเทศจีนมีการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งถือเป็นการสอบที่มีการแข่งขันสูงที่สุด ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับนักศึกษาในประเทศที่มีประชากรหลายพันล้านคน ตามข้อมูลจากกระทรวงศึกษาธิการของจีน การสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้มีผู้สมัครเข้าร่วม 13.42 ล้านคน เพิ่มขึ้น 510,000 คนเมื่อเทียบกับปี 2023

เพื่อให้กำลังใจลูกๆ ในระหว่างการสอบ พ่อแม่ชาวจีนจำนวนมากได้นำเทรนด์การสวมชุดกี่เพ้ามาใช้ โดยสวมมายืนรอต้อนรับที่หน้าประตูโรงเรียน พร้อมป้ายข้อความให้กำลังใจในรูปแบบต่างๆ ซึ่งในบางกรณีก็กลายเป็นดราม่าว่า “ไร้สาระ” ไปเสียหน่อย เช่นเดียวกับในปีนี้ การกระทำของคุณแม่คนหนึ่ง ได้ตกเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง

ในวันแรกของการสอบ (7 มิถุนายน) ทันทีที่ก้าวออกจากประตูโรงเรียน นักเรียนชายคนหนึ่งก็ได้รับการต้อนรับจากแม่ของเขาด้วยช่อดอกไม้ขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่กลายเป็นประเด็นกล่าวถึงก็คือ แม่คนนี้ไม่เพียงแต่สวมชุดกี่เพ้าเท่านั้น แต่เธอยังเต้นรำกับพร้อมกับพัดในมือ ด้วยการเคลื่อนไหวที่ดู “เย้ายวน” มากทีเดียว แม้ว่าลูกชายจะสวมหน้ากากอนามัย แต่ก็ยังไม่สามารถปิดบังสีหน้าสับสนและลำบากใจอย่างเห็นได้ชัดเจน ไม่เพียงเท่านั้น แต่เขายังก้าวถอยหลังโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย!

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ผู้เป็นแม่ก็ได้รับเสียงวิจารณ์เชิงลบมากมาย ความคิดเห็นส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่ค่อนข้างไร้สาระและน่ารังเกียจ ชาวเน็ตชี้ให้เห็นว่าถึงแม้จะรักและอยากให้กำลังใจลูก แต่ก็ต้องอยู่ถูกที่และถูกทางด้วย ประตูห้องสอบเป็นสถานที่ที่ควรจริงจัง ไม่ใช่สถานที่เต้นรำอย่างไม่สำรวมเช่นนี้

นอกจากนี้ ไม่รู้ว่าการเต้นของแม่จะทำให้ลูกมีกำลังใจได้หรือไม่ เพราะดูเหมือนมีแนวโน้มจะทำให้ลูกถูกเพื่อนๆ ล้อเลียน และตกเป็นประเด็นนินทามากกว่า และแน่นอนว่าการที่แม่เต้นรำอย่างเย้ายวนต่อหน้าลูกชายนั้น ไม่เหมาะสมมากๆ โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นว่า “แทนที่จะสวมชุดกี่เพ้าและเต้นรำแบบนั้น อยู่บ้านและเตรียมอาหารอร่อยๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อให้ลูกของคุณมีสุขภาพแข็งแรงพอที่จะเผชิญกับการสอบดีกว่า”

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ นร.ชาย ออกจากห้องสอบ ผงะเจอ "แม่" ใส่ชุดนี้มาแดนซ์เซ็กซี่ ชาวเน็ตดูแล้วช่วยด่าดึงสติ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook