เหมืองโคลัมเบียระเบิดพบแล้ว19ศพ ยังสูญ19

เหมืองโคลัมเบียระเบิดพบแล้ว19ศพ ยังสูญ19

เหมืองโคลัมเบียระเบิดพบแล้ว19ศพ ยังสูญ19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนงาน 53 คน ยังคงสูญหาย หลังเหมืองถ่านหินที่ประเทศโคลอมเบียระเบิด โดยล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 19 ราย ขณะที่ความหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิต ริบหรี่ลงเต็มที

การค้นหาผู้สูญหายยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดเหตุการเหมืองถ่านหิน "ซาน เฟอร์นานโด" ในจังหวัดอันติโอกัว เขตเมืองอามากา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศโคลอมเบีย เกิดระเบิดขึ้นช่วงกลางดึกของคืนวันพุธ(ตามเวลาท้องถิ่น)และคาดว่า ประธานาธิบดี อัลวาโร อูริเบ (Alvaro Uribe) ผู้นำโคลอมเบีย จะเดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ในวันเสาร์นี้ เพื่อทำการปลอบประโลมบรรดาญาติมิตรของเหยื่อผู้เคาระห์ร้าย ที่ยังคงเฝ้าอยู่บริเวณทางเข้าเหมือง โดยหวังว่าอาจจะได้ยินข่าวดีเกี่ยวกับการรอดชีวิต

ด้านนายเฮอนาน มาร์ติเนซ รัฐมนตรีกิจการเหมือง กล่าวว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากแก๊สมีเทนรั่วไหลภายในเหมืองทำปฏิกิริยากับประกายไฟ จนก่อให้เกิดเหตุโศขนาฏกรรมดังกล่าว โดยเบื้องต้นพบคนงาน 6 คน ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก ขณะที่ความหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตในขณะนี้ เหลือน้อยลงเต็มที

ทั้งนี้ โรงเก็บศพชั่วคราว ถูกจัดตั้งขึ้นที่โรงเรียนใกล้กลับเหมืองที่เกิดเหตุ ซึ่งศพส่วนใหญ่ถูกเผาไหม้จนไม่สามารถระบุตัวตนได้ และบางศพ ได้รับการประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา

โคลอมเบีย ประเทศผู้ผลิตถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ และเป็นอันดับที่ 11 ของโลก โดยมีผลการผลิตราว240,000 ตันต่อปี เคยเกิดอุบัติเหตุที่ถือว่าร้ายแรงที่สุดเกี่ยวกับกิจการเหมืองแร่ ในปี 1977 จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 143 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook