กอศ.สั่งสอบนศ.เกษมบัณฑิต-งดรับน้อง5ปี

กอศ.สั่งสอบนศ.เกษมบัณฑิต-งดรับน้อง5ปี

กอศ.สั่งสอบนศ.เกษมบัณฑิต-งดรับน้อง5ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ กอศ.เผย กรณี นศ.เกษมบัณฑิต วิวาท ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ด้าน ม.เกษมบัณฑิต สั่งงดรับน้อง 5 ปี

ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา กล่าวถึง กรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ก่อเหตุตะลุมบอนกันในวันรับน้อง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกยิงและแทง จำนวน 2 รายว่า ตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ไปติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เบื้องต้นเข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมรับน้อง แต่เป็นปัญหาส่วนตัวของนักศึกษาเอง ในส่วนของผู้บริหารคงต้องมีการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริง แต่ตนยังไม่ปักใจเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวผู้บริหารจะปล่อยปละละเลย

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์หน้า ตนจะเรียกประชุมผู้บริหารของ สกอ. เพื่อมาหารือร่วมกันว่า จำเป็นจะต้องมีการเพิ่มเติมมาตรการป้องกันปัญหาการรับน้องรุนแรงหรือไม่ ขณะเดียวกันจะต้องกำชับไปยังมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้เฝ้าระวังและดูแลการจัดกิจกรรมรับน้อง รวมถึงการพนันบอลอย่างเข้มงวดด้วยด้าน

นายชนะ กร่ำกระโทก อาจารย์ประจำศูนย์ศิลปวัฒนธรรม ในฐานะเจ้าหน้าที่ประสานงานกิจกรรมรับน้อง มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับกิจกรรมรับน้อง และเป็นเหตุสุดวิสัยที่ทางมหาวิทยาลัยจะควบคุมได้ เนื่องจากเป็นความขัดแย้งของนักศึกษาเอง ที่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 และรุ่นพี่ ซึ่งเป็นศิษย์เก่า ที่เข้ามานั่งดื่มเหล้าบริเวณมหาวิทยาลัย แล้วเกิดอาการเขม่นกัน ส่วนนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นเพียงผู้อยู่ในเหตุการณ์ และหวังดีที่จะเข้าไปห้ามไม่ให้รุ่นพี่ และรุ่นน้องทะเลาะกัน แต่จากปัญหาที่เกิดขึ้น ผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้ประชุมกัน และมีมติงดจัดกิจกรรมรับน้องทุกคณะ ตลอดระยะเวลา 5 ปี เพื่อที่จะได้ไม่มีการจัดกิจกรรม และอาจจะนำมาซึ่งปัญหาในมหาวิทยาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook