แชร์ว่อนภาพหลอดเก็บโลหิตธาตุ "หลวงพ่อคูณ" ระบุอายุ-รหัส ชาวเน็ตอึ้งหลุดมาได้ไง

แชร์ว่อนภาพหลอดเก็บโลหิตธาตุ "หลวงพ่อคูณ" ระบุอายุ-รหัส ชาวเน็ตอึ้งหลุดมาได้ไง

แชร์ว่อนภาพหลอดเก็บโลหิตธาตุ "หลวงพ่อคูณ" ระบุอายุ-รหัส ชาวเน็ตอึ้งหลุดมาได้ไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์ว่อน ภาพหลอดเก็บโลหิตธาตุ "หลวงพ่อคูณ" ระบุอายุ-รหัสผู้ป่วย ล่าสุด รพ.ศรีนครินทร์ มข. ตอบแล้ว ชี้มีจุดผิดปกติหลายอย่าง

 14 มิ.ย. 67 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพหลอดเก็บตัวอย่างเลือด มีสติกเกอร์แปะข้อความชื่อระบุว่า หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ 87 ปี และมีรหัสระบุอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลข AN : 543333 โดยได้มีการโพสต์ลงในกลุ่มลูกศิษย์หลวงปู่ศิลา สิริจันโท ซึ่งระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “โลหิตธาตุ หลวงพ่อคูณ น้ำตาจะไหล กราบขอบพระคุณครับ #รุ่นยอดเศรษฐี”

ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งสาธุที่ได้เห็นเป็นบุญตา และบางคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกแง่มุมที่กรณีนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นได้ และอาจจะไม่ใช่ของจริง เป็นการนำมาหากินบนความเชื่อความศรัทธาประชาชน และอยากให้ทางกระทรวงสาธารณสุขตรวจสอบว่าหลอดเก็บตัวอย่างโลหิตดังกล่าวนั้นออกมาสู่ภายนอกได้อย่างไรเพราะจะต้องผ่านกระบวนการเก็บหรือทำลายที่ถูกต้องในโรงพยาบาลเท่านั้น

หากนับตามอายุในหลอดเก็บตัวอย่างโลหิตที่ระบุว่า 87 ปี จะตรงกับปี 2553 ซึ่งเป็นปีที่หลวงพ่อคูณอาพาธ จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง เมื่อกลางดึกวันที่ 11 พ.ย.2553 หลวงพ่อคูณมีอาการสับสน จำใครไม่ได้ โดยภายหลังจากที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา คณะแพทย์ได้ทำการตรวจเช็กระบบสมอง ระบบประสาท รวมถึงทำการอัลตร้าซาวด์ ปอดและช่องท้องจนครบถ้วน ก็ไม่พบสิ่งปกติ จากการตรวจเลือดพบว่า หลวงพ่อคูณมีปริมาณเม็ดเลือดขาวมากกว่าปกติ ทางคณะแพทย์จึงสันนิษฐานว่าน่าจะมีการอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ประกอบกับมีอายุมาก จึงอาจเป็นสาเหตุให้เกิดอาการสับสนจำอะไรไม่ได้ จึงได้ทำการให้ยาปฏิชีวนะ เพื่อระงับอาการก่อนในเบื้องต้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็น รพ.ที่หลวงพ่อคูณ ระบุในพินัยกรรมว่า มอบสรีรสังขารให้ทางคณะแพทย์ได้ใช้เป็นครูใหญ่ให้นักศึกษาแพทย์ได้หาความรู้จากสรีรสังขารหลังมรณภาพ จากการสอบถามถึงกรณีโลหิตธาตุของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ทราบว่า หลอดเก็บตัวอย่างเลือดดังกล่าวนั้นไม่ได้เป็นของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และก็ไม่ใช่ของโรงพยาบาลมหาราชที่จังหวัดนครราชสีมาด้วยเช่นกัน

ซึ่งในส่วนของโรงพยาบาลศรีนครินทร์นั้น รับสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ในขณะที่ท่านมรณภาพไปแล้ว จึงจะไม่มีในส่วนของขั้นตอนการเก็บตัวอย่างตรวจโลหิต รวมทั้งข้อมูลรหัสที่ติดอยู่หลอดเก็บตัวอย่างโลหิตก็ไม่ใช่ของทั้งสองโรงพยาบาล และจะไม่ใช้ชื่อที่เป็นฉายาพระ โดยจะใช้ชื่อตามบัตรประชาชนเท่านั้น ตามหลักการแล้วนั้นจะไม่สามารถนำออกมาได้อย่างเด็ดขาด แต่ก็ไม่สามารถที่จะระบุได้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอมหรือใครเป็นคนเอาออกมา และรหัส AN คือรหัสที่ผู้ป่วยนอนโรงพยาบาล 

ขณะที่ เพจดัง หมอแล็บแพนด้า ของ ทน.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง  ยังได้ตั้งคำถามถึงการหลุดออกของหลอดเก็บตัวอย่างโลหิตดังกล่าว โดยระบุว่า

"ผมเข้าใจถึงความศรัทธาและการรวบรวมมวลสาร คงไม่ไปก้าวล่วง แต่อันนี้มันเป็นสิ่งส่งตรวจของโรงพยาบาล แอบเอาออกมาได้ยังไง ใครให้? 

สำหรับ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เกิดวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2466 มรณภาพเมื่อ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 สิริอายุ 91 ปี 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook