กลุ่มคนเสื้อแดงร่วมทำบุญครบรอบ 1 เดือน

กลุ่มคนเสื้อแดงร่วมทำบุญครบรอบ 1 เดือน

กลุ่มคนเสื้อแดงร่วมทำบุญครบรอบ 1 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเหตุกระชับพื้นที่ผ่านไป 1 เดือน กลุ่มคนเสื้อแดงรวมตัววางดอกไม้ วิจารณ์การเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) กลุ่มคนเสื้อแดงรวมตัวกันบริเวณลานหน้าวัดปทุมวนาราม เพื่อร่วมทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดงบริเวณแยก ราชประสงค์ครบรอบ 1 เดือน โดยมีการแจกดอกไม้ อาทิ ดอกกุหลาบ ดอกคาร์เนชั่น ซึ่งเป็นสีแดง เพื่อให้ผู้ที่เดินทางมาถึงนำไปวางเรียงเป็นรูปหัวใจ บริเวณหน้าประตูทางเข้าโบสถ์

ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปร่วมงานได้จับมือเป็นวงกลม เพื่อร่วมระลึกถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา และจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะการส่งข้อความของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่แจ้งว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมารักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว ให้ ส่งผลให้กลุ่มคนเสื้อแดงแสดงความไม่พอใจ

ส่วนบรรยากาศทั่วไป ผู้ที่เดินทางมาส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดสีดำและขาว ขณะที่มีบางรายสวมเสื้อสีแดง พร้อมมีผ้าพันคอ ซึ่งเคยใช้ในการชุมนุม นอกจากนี้ ยังประกาศรับสมัครชาย นปช.เพื่อบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตด้วย ขณะที่ประชาชนทั่วไปที่ไม่เคยเข้าร่วมการชุมนุม แต่เมื่อทราบข่าว ได้นำอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคมาจากที่บ้าน เพื่อร่วมทำบุญ พร้อมกับถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ปทุมวัน ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 10 นาย คอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาร่วมงาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook