ประวัติ ไฮโซปิง คือใคร? เป็นไฮโซจริงไหม เปิดอาชีพสุดว้าวก่อนมาเป็นดาว TikTok

ประวัติ ไฮโซปิง คือใคร? เป็นไฮโซจริงไหม เปิดอาชีพสุดว้าวก่อนมาเป็นดาว TikTok

ประวัติ ไฮโซปิง คือใคร? เป็นไฮโซจริงไหม เปิดอาชีพสุดว้าวก่อนมาเป็นดาว TikTok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฮโซปิง คือใคร? ย้อนประวัติ เป็นไฮโซจริงไหม เปิดอาชีพก่อนเป็นดาว TikTok ดังเพราะคอนเทนต์โดนด่า

ไฮโซปิง หรือ น้องปิงน่ารัก คือดาว TikTok และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่มักจะทำคอนเทนต์ในสไตล์แปลก ๆ เรียกร้องความสนใจ ลองใจคน ดูรีแอ็กชั่นคน หรือคอนเทนต์ชวนอี๋ เพื่อเรียกยอดวิวอยู่บ่อยครั้ง จนบางครั้งก็เป็นข่าวคราวดัง เช่น ทำคอนเทนต์ถอดเสื้อเดินห้าง, แกล้งทานอาหารมูมมามใส่คนไม่รู้จัก, แกล้งสะกิดหัวคนอื่น, และไปกินพิซซ่าของผู้หญิงที่นั่งทานคนเดียวจนผู้หญิงไม่กินต่อเพราะรับไม่ได้

ย้อนกลับไปช่วงเดือนมีนาคมปี 2566 เจ้าตัวก็เคยตกเป็นข่าวกรณีทำคอนเทนต์ถอดเสื้อกินข้าวกลางร้านอาหารในห้างฯ เลียนแบบดาราหนุ่ม "อาร์ต พศุตย์" ก่อนอธิบายว่าที่ทำเพราะต้องการจะสื่อให้เห็นว่าคนเราจะหุ่นแบบไหนไม่สำคัญเลย อยู่ที่ว่าเรามีความสุขและพอใจกับกับตัวเองหรือไม่ ส่วนความเห็นส่วนใหญ่ที่ไม่เห็นด้วยนั้นเจ้าตัวก็มองว่าเป็นเรื่องของการบูลลี่และการสองมาตรฐาน

ล่าสุด กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างหนัก หลังจาก "ไฮโซปิง" ได้ไปทำคอนเทนต์ นอนแผ่ร้องแอ๊ หรือ Adult Baby กลางที่สาธารณะ ตั้งแต่ที่ประเทศไทย ลามไปจนถึงที่ประเทศญี่ปุ่น คลิปดังกล่าวได้สร้างความไม่สบายใจให้กับชาวเน็ตไทย ที่มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติสถานที่และผู้คนที่สัญจรไปมาในเวลานั้น บ้างก็ห่วงภาพลักษณ์ของประเทศไทย

ไฮโซปิง (hisoping) เป็นเจ้าของช่องติ๊กต่อก @hisoping มีชื่อจริงว่า อัลวา ริตศิลา ปัจจุบันอายุ 37 ปี เคยศึกษาที่คณะเทคโนโลยีการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่เรียนไม่จบ เคยทำงานตำแหน่งลำดับภาพข่าวกีฬา โดยในขณะนั้นก็ได้ใช้เวลาไปกับการทำหนังสั้นส่งประกวด ออกค่ายเกี่ยวกับหนัง ทั้งยังเคยเขียนบทซีรีส์ และกำกับภาพยนตร์ เรื่อง บางกอก...สยอง (Bangkok Dark Tales) ตอน ผีโรง 5 ฉายเมื่อปี 2562

เหตุผลที่ผันตัวมาเป็น TikToker ก็เพราะได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 จึงผันตัวเองเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์บน TikTok

ไฮโซปิงเคยให้สัมภาษณ์ ในช่อง @timemachine168 ถึงที่มาของชื่อไฮโซปิงที่ทุกคนรู้จักว่า จุดเริ่มต้นมาจากคำล้อเลียนของเพื่อน ย้อนกลับไปในช่วง 4-5 ปีก่อน เจ้าตัวมีรสนิยมอวดภาพไลฟ์สไตล์หรูหราลงบนอินสตาแกรม ถ่าย บนเครื่องบิน บนเรือ จนดูมีคุณภาพชีวิตที่ดีและร่ำรวย ทั้งที่ในความเป็นจริงเป็นเช่นนั้น เพื่อน ๆ จึงขนานนามให้เป็นไฮโซปิง ซึ่งมาจากชื่อเล่น “ปิง” รวมกับคำว่า “ไฮโซ” และใช้เป็นชื่อในวงการโซเชียล จนถูกจดจำในฐานะ ‘ไฮโซปิง’

แม้ถูกมองว่าเป็นคอนเทนต์ขยะ แต่กลับมีคนให้ความสนใจและติดตามช่องของเขากว่า 1.4 ล้านบัญชี ขณะที่หลายคลิปนั้นมียอดวิวดูคลิปเกินกว่า 10 ล้าน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ประวัติ ไฮโซปิง คือใคร? เป็นไฮโซจริงไหม เปิดอาชีพสุดว้าวก่อนมาเป็นดาว TikTok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook