น่ากลัวมาก! สาวนิ้วบวมจนดำ คิดว่ากระดูกหัก ที่แท้สัญญาณเตือน สุดท้ายต้องตัดทิ้ง

น่ากลัวมาก! สาวนิ้วบวมจนดำ คิดว่ากระดูกหัก ที่แท้สัญญาณเตือน สุดท้ายต้องตัดทิ้ง

น่ากลัวมาก! สาวนิ้วบวมจนดำ คิดว่ากระดูกหัก ที่แท้สัญญาณเตือน สุดท้ายต้องตัดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวนิ้วบวมโดยไม่รู้สาเหตุ ตอนแรกคิดว่า "แค่กระดูกหัก" ก่อนได้รับข่าวร้ายเป็นเนื้องอกหายาก จนสุดท้ายต้องตัดนิ้วทิ้ง

เว็บไซต์ The Mirror รายงานเรื่องราวของ นาตาลี การ์เซีย ซึ่งได้โพสต์เล่าลง TikTok บัญชี Princessnatixo_ ว่านิ้วกลางของเธอมีอาการบวม อย่างอธิบายสาเหตุไม่ได้ เดิมคิดว่ามันเป็นเพียงกระดูกหัก ผ่านไป 2 เดือน ถึงจะรู้ว่าอาการดังกล่าวคือสัญญาณของเนื้องอก

ในตอนแรกนิ้วของเธอดูบวมเล็กน้อย ซึ่งไม่สามารถขยับนิ้วได้ ไม่เจ็บแต่งอเล็กน้อยและไม่สามารถยืดให้ตรงได้เต็มที่ แพทย์บอกเธอว่า ปัญหาน่าจะเกิดจากกระดูกหักเล็กน้อย แต่ 2 เดือนต่อมา นิ้วก็บวมมากขึ้นกว่าเดิมและมีก้อนเนื้อปรากฏขึ้นจนรู้สึกเจ็บปวด นาตาลีกลับมาโรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อตรวจ โดยแพทย์ให้ยาไอบูโพรเฟนแก่เธอ

แพทย์ทำการเอกซเรย์เพื่อดูว่าเหตุใดนิ้วของเธอจึงยังไม่ขยับ ซึ่งพบรอยแตกเล็ก ๆ บนนิ้วและแนะนำให้เธอไปพบศัลยแพทย์กระดูกและข้อเพื่อทำการสแกน MRI จากนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอกที่มือ แนะนำให้เธอเข้ารับการตรวจชิ้นเนื้อแบบเปิด โดยแพทย์จะตัดชิ้นเนื้อบริเวณนิ้วเพื่อทดสอบ

จากนั้นเธอได้รับข่าวร้ายว่า นิ้วที่หักของเธอจริง ๆ แล้วเป็นเนื้องอกที่เติบโตอย่างรวดเร็วหรือที่เรียกว่าเนื้องอกข้อต่อ (Tenosynovial giant cell tumor หรือ TGCT) จัดเป็นกลุ่มเนื้องอกหายาก การวินิจฉัยโรคดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางอันแสนทรหด

แพทย์ไม่ทราบสาเหตุว่าอะไรทำให้เกิดเนื้องอกตั้งแต่แรก ทำให้เธอต้องอดทนต่อการรักษาด้วยเคมีบำบัดอย่างเข้มข้นเป็นเวลา 7 เดือน โดยหวังว่าจะทำให้เนื้องอกมีขนาดเล็กลง แต่สถานการณ์ก็ไม่ดีขึ้นมากนัก เธอมีอาการมือบวมและดำคล้ำ

แพทย์แจ้งให้เธอทราบตามตรงว่า พวกเขาไม่สามารถรักษานิ้วของเธอไว้ได้ และเธอจำเป็นต้องตัดนิ้วออก เพราะเนื้องอกจะงอกขึ้นมาใหม่เสมอ และในที่สุดเธอได้รับการผ่าตัดด้วยรังสีเอกซ์เพื่อเอานิ้วออก

“มีการวินิจฉัยผิดว่ากระดูกหักเป็นเวลา 2 เดือน จนกระทั่งพวกเขา (แพทย์) รู้ว่าอาการของฉันแย่ลง และพวกเขาก็ส่งฉันไปหาผู้เชี่ยวชาญด้านมือที่วินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอก แต่ในระหว่างการผ่าตัดเอาเนื้องอกออกทุกครั้ง สภาพนิ้วของฉันแย่ลงเรื่อย ๆ เพราะเนื้องอกยังคงเติบโตและทำลายกระดูกต่อไป ในที่สุดฉันก็รักษานิ้วไว้ไม่ได้” นาตาลี กล่าว

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ น่ากลัวมาก! สาวนิ้วบวมจนดำ คิดว่ากระดูกหัก ที่แท้สัญญาณเตือน สุดท้ายต้องตัดทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook