ปังมาก "โยเกิร์ต" ฝากไข่รอมีลูกกับสามีในอนาคต "ชมพู่" ให้กำลังใจบอกเก็บไข่น้องเกลตอน 40

ปังมาก "โยเกิร์ต" ฝากไข่รอมีลูกกับสามีในอนาคต "ชมพู่" ให้กำลังใจบอกเก็บไข่น้องเกลตอน 40

ปังมาก "โยเกิร์ต" ฝากไข่รอมีลูกกับสามีในอนาคต "ชมพู่" ให้กำลังใจบอกเก็บไข่น้องเกลตอน 40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัว EP. แรก สำหรับรายการ "On the way with Chom" โดยมีซูเปอร์สตาร์ตัวแม่ ชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เก็ต รับหน้าที่เป็นพิธีกร รายการที่พูดถึงการดูแลตัวเองในทุกๆ ด้าน ทั้งสุขภาพ และการใช้ชีวิตให้ดูดี ที่เดินทางมาถึงจุดต้องลงมือทำเพื่อสร้างชีวิตที่ดีกว่า เรียนรู้จากคนที่รู้จริง ทำจริง เปลี่ยนแปลงจริง ให้คุณหันมาจัดระเบียบเพื่อชีวิตอย่างจริงจัง แขกรับเชิญคนแรกคือสาวโสดสุดแซ่บ โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ที่มาร่วมแบ่งปันมุมมองการใช้ชีวิตในการฮีลใจกับเรื่องราวที่ผ่านมา ด้วยการบาลานซ์ชีวิตที่สมดุลแบบพอดีและดีพอในรูปแบบของตัวเอง พร้อมเผยตอนนี้มีแพลนฝากไข่ไว้ 10 ปีรอสามีในอนาคต ชมพู่ให้กำลังเผยเก็บไข่ น้องเกล ตอนอายุ 40 ยังทำได้ 

เป็นยังไงบ้างค่ะชีวิตตอนนี้ ?

โยเกิร์ต : ทั้งร่างกายและจิตใจดีขึ้น กลับมาดูแลร่างกายแบบ Balance ไม่อยากออกกำลังแบบ Overtraining เพราะจะทำให้ พังทั้งร่าง พังทั้งใจ คือผอมแบบซูบ เคยไปวัดเปอร์เซ็นต์ไขมันน้อยมากเหยียบเส้นที่มันจะสุขภาพไม่ดีแล้ว ช่วงนั้นก็แย่ แต่ว่าตอนนี้กลับมาแล้วเปอร์เซ็นต์ไขมันอยู่ในตัวเลขที่เราโอเคแล้ว 

เป็นคนที่ผอมเป๊ะตลอด ?

โยเกิร์ต : ทรงประมาณนี้ตลอด เพราะว่าโยค่อนข้างที่จะดูแลตัวเองสม่ำเสมอไม่ว่าช่วงนั้นเราจะทำงานหรือว่าอยู่บ้าน รู้สึกว่าร่างกายจิตใจมันเป็นสมบัติที่มีค่าที่สุดสำหรับเรา ต้องดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลา โยเป็นคนที่มีวินัยกับตัวเองสูง ใช้วิธีแบบที่มันพอดีและดีพอ บาลาซ์ ออกกำลังกายประมาณ 5-6 วันต่ออาทิตย์ เราจะเลือกวิธีออกกำลังกายให้มันหลากหลาย ให้ครบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคาร์ดิโอ โยคะ ยืดกล้ามเนื้อ Strength training ก็ทำ ฝึกความทนทานก็ทำ จะทำอย่างละนิดอย่างละหน่อย เน้นบาลาซ์ทั้งการออกกำลังกายและใช้ชีวิต เคยไปทำ DNA Test นะ คือตัวเองไม่ได้มีทักษะทางด้านกีฬาใดๆ เลย แต่ว่าออกกำลังกายเพราะว่าด้วยรูปร่าง เราอยากรูปร่างสวย แต่อีกอันหนึ่งที่ได้ตามมาคือสุขภาพ เรารู้สึกดี สดชื่น 

ปกติก็เป็นคนดูแลตัวเองอยู่แล้ว แต่ก็มีช่วงที่โยบอกว่ามีทรุดไปบ้าง ในส่วนของร่างกายเราฮีลตัวเองยังไง ?

โยเกิร์ต : พยายามที่จะดึงตัวเองกลับมาทำในกิจวัตรประจำวันให้เหมือนเดิม เราก็พยายามทำอะไรใหม่ๆ เจอคนใหม่ๆ ให้มากระตุ้นเรา อย่างเช่นมีเทรนเนอร์ใหม่มากระตุ้น มีสภาพแวดล้อมใหม่มากระตุ้น เพราะเราอยากสวยไปอีกนาน มีสุขภาพดีไปอีกนาน 

แล้วสภาพจิตใจตอนนี้เป๊ะหรือยัง ?

โยเกิร์ต : ดีขึ้นค่ะ ไม่เป๊ะ 100% แต่ก็ดีขึ้น 

ก้าวผ่านมายังไง ?

โยเกิร์ต : หันมารักตัวเอง ให้คุณค่ากับตัวเอง การรักตัวเองเป็นพื้นฐานความรักที่ดีที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการรักตัวเองต้องไม่ทำร้ายใคร อีกอย่างหนึ่งที่คิดว่าสามารถฮีลใจตัวเองกลับขึ้นมาได้คือการให้อภัย ท้ายที่สุดถ้าจะ Move On ก้าวข้ามเรื่องนี้ได้ โยรู้สึกว่าใจเราต้องเป็นสุขจริงๆ

 

มีคนมาจีบไหม ?

โยเกิร์ต : ไม่มีค่ะ ไม่ได้ปิดนะแต่ว่าช่วงจังหวะเวลานี้มันอาจจะค่อนข้างยุ่ง หรือมีเวลาที่จะไปเจออะไรใหม่ๆ หรือเปิดรับอะไรขนาดนั้น 

ทำไมตอนนี้ถึงอยากมีลูก ?

โยเกิร์ต : ก็ประหลาดใจเหมือนกันนะ เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้มีความคิดว่าอยากมีเลย มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับโยคนเดียวการที่เราจะสร้างครอบครัวต้องขึ้นอยู่กับพาร์ทเนอร์ของเราด้วย ในตอนนั้นทั้งสองคนมีความคิดกันว่าถ้าเป็นคู่ของเราก็ไม่มีลูก แต่ ณ ตอนนี้เดี๋ยวเรารอสามีในอนาคตคนใหม่ (หัวเราะ) ว่าอยากมีลูกไหม แต่เราก็มีแพลนที่จะฝากไข่ไว้ก่อน พอสามีในอนาคตมาค่อยว่ากัน 

ไปปรึกษาที่ไหนบ้าง ?

โยเกิร์ต : มีคุยค่ะ พอจะได้ทราบกระบวนการบ้างว่าต้องมีการเตรียมตัวยังไง ห้ามกินอะไร มีฉีดฮอร์โมนมันก็จะท้องป่อง ๆ

ชมพู่ : ใช่ วันสุดท้ายก่อนที่จะไปเก็บไข่เหมือนท้อง 4 เดือน แล้วยิ่งถ้าได้ไข่เยอะๆ เต็มท้องก็คือบวมสุดๆ

โยเกิร์ต : ว่าจะตั้งใจเก็บไว้แบบ 10 ปีเลยนะ ตอนนี้โย 37 ใช่ไหม รู้สึกว่าร่างกายเราไม่ได้มีอายุเท่านั้นยังรู้สึกว่าเด็กว่านั้น ถ้าจะมีลูกในวัย 40 กว่า คิดว่าโยก็น่าจะทำได้ เพราะเทคโนโลยีมันไปไกลกว่าที่เป็นอยู่แล้ว 

คิดว่า 47 จะท้องไหว ?

โยเกิร์ต : คงไม่ถึงหรอก แต่เชื่อว่า 40 กว่าน่าจะทำได้

ชมพู่ : ได้ พี่สายฟ้า พี่พายุ ก็เป็นไข่ตอนอายุ 35 ก็คือเก็บแล้วก็ทำเลย หลังจากนั้นก็โควิดเอยอะไรเอย ก็พยายามมีน้องเกลมาตลอด แต่ว่าบ้านนี้ไม่รู้เป็นอะไรเก็บได้แต่ผู้ชายพอได้ผู้หญิงมาใช้ก็เฟล จนได้น้องเกล เป็นไข่ตอนอายุ 40 คือเก็บก่อนวันเกิดตอนอายุ 40 ปี 1 วัน ก็เป็นอย่างที่เห็น

โยเกิร์ต : แบบนี้โยก็ยังได้อยู่

ชมพู่ : ยังได้อยู่ เป็นกำลังใจให้กับคนที่ยังพยายามอยู่ด้วยค่ะว่า 40 ก็ยังได้ค่ะ 

สามารถติดตาม  "On the way with Chom"  ได้ที่ช่องทาง Podcast : Life Dot , Facebook: Life Dot , Youtube : Life Dot วันจันทร์ (สัปดาห์เว้นสัปดาห์) เวลา 18.00 น.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ปังมาก "โยเกิร์ต" ฝากไข่รอมีลูกกับสามีในอนาคต "ชมพู่" ให้กำลังใจบอกเก็บไข่น้องเกลตอน 40

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook