สาวยื่นฟ้องบริษัท จ่ายเงินล่วงหน้า 20 ปี แต่ไม่มอบหมายงานให้ทำ บ.แจงอีกมุม

สาวยื่นฟ้องบริษัท จ่ายเงินล่วงหน้า 20 ปี แต่ไม่มอบหมายงานให้ทำ บ.แจงอีกมุม

สาวยื่นฟ้องบริษัท จ่ายเงินล่วงหน้า 20 ปี แต่ไม่มอบหมายงานให้ทำ บ.แจงอีกมุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานยื่นฟ้องบริษัท ปมจ่ายเงินเดือนล่วงหน้า 20 ปี แต่ไม่มอบหมายงานอะไรให้ทำเลย บริษัทออกมาแจงอีกมุม

เว็บไซต์ Oddity Central รายงานว่า หญิงชาวฝรั่งเศสรายหนึ่งยื่นฟ้องบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ ในข้อหา “ล่วงละเมิดทางศีลธรรมและการเลือกปฏิบัติในที่ทำงาน” โดยกล่าวหาว่าบริษัทจ่ายเงินให้เธอเป็นเวลา 20 ปี โดยไม่ได้รับมอบหมายงานใด ๆ ให้เธอเลย

หญิงรายนี้ชื่อว่า ลอเรนซ์ แวน วัสเซนโฮฟ เธอป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีก ซึ่งอัมพาตบางส่วนของใบหน้าและแขนขาตั้งแต่แรกเกิด อีกทั้งยังเป็นโรคลมบ้าหมู

เธอได้รับเลือกเข้าทำงานในปี พ.ศ.2536 โดยเจ้านายคนเก่าทราบถึงปัญหาของเธอดี ต่อมาบริษัทถูกเปลี่ยนมือเป็นของบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ โดยทำงานเป็นเลขานุการในแผนกทรัพยากรบุคคลจนถึงปี พ.ศ.2545

ต่อมาเธอขอย้ายไปยังเมืองอื่นในฝรั่งเศส คำขอของเธอได้รับการอนุมัติ แต่สถานที่ทำงานและตำแหน่งใหม่ไม่เหมาะกับอาการป่วยของเธอ ซึ่งบริษัทเมินเฉยต่อการมีอยู่ของ ลอเรนซ์ โดยเลือกที่จะจ่ายเงินเดือนเต็มจำนวนเป็นเวลา 20 ปี แต่ไม่มอบหมายงานให้เธอทำอะไรเลย

หญิงรายนี้จึงรายงานสถานการณ์ต่อรัฐบาลและหน่วยงานระดับสูงเพื่อการต่อสู้กับการถูกเลือกปฏิบัติจากบริษัท แต่สถานการณ์ก็ไม่ดีขึ้น บริษัทยังคงจ่ายเงินให้เธอต่อไปโดยไม่ได้มอบหมายงานใด ๆ ให้

เธอจึงยื่นฟ้องบริษัทในข้อหา “ล่วงละเมิดทางศีลธรรมและการเลือกปฏิบัติในที่ทำงาน” ทนายความของเธออ้างว่าบริษัทยักษ์ใหญ่นี้พยายามบีบบังคับเธอให้ลาออกจากงาน

ทนายของ ลอเรนซ์ กล่าวว่า “การทำงานสำหรับคนพิการคือการมีที่ยืนในสังคม ได้รับการยอมรับ สร้างสายสัมพันธ์ทางสังคม”

ด้านสื่อฝรั่งเศส La Dépêche ได้ติดต่อสอบถามไปที่บริษัทดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่า ได้กระทำทุกอย่างโดยคำนึงถึงสิ่งที่ดีที่สุดแก่พนักงาน นอกเหนือจากจ่ายเงินเดือนแล้ว บริษัทยังจ่ายเงินช่วยเหลืออีกหลายรายการ รวมถึงมีการวางแผนให้เธอกลับมาทำงานในตำแหน่งที่ถูกปรับเปลี่ยน แต่ไม่สามารถทำแบบนั้นได้เพราะพนักงานคนนี้ลาป่วยเป็นประจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook