ฟอร์ลันลั่นพาอุรุกวัยเลี่ยงชนฟ้าขาว

ฟอร์ลันลั่นพาอุรุกวัยเลี่ยงชนฟ้าขาว

ฟอร์ลันลั่นพาอุรุกวัยเลี่ยงชนฟ้าขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ดาวยิงตัวฉกาจ ประกาศขอนำทัพ "จอมโหด" อุรุกวัย คว้าแชมป์กลุ่ม เอ ให้ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการต้องเข้าไปดวลกับ อาร์เจนตินา ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้
      
อุรุกวัย จ่อคว้าแชมป์กลุ่มเอ หลังทำผลงานเยี่ยม เก็บได้ถึง 4 แต้ม จากการประเดิมสนามเสมอกับ ฝรั่งเศส 0-0 ตามด้วยการไล่ต้อน "จ้าภาพ" แอฟริกาใต้ ไปแบบหมดสภาพ 3-0

ซึ่งในนัดสุดท้ายรอบแรก อุรุกวัย ต้องลงดวลกับ เม็กซิโก ในคืนวันอังคารที่ 22 มิถุนายนนี้ ซึ่งมี 4 แต้มเท่ากัน เพื่อชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม
      
จากสถานการณ์ดังกล่าว ฟอร์ลัน ซึ่งยิงไปแล้ว 2 ประตู จากแมตช์ ที่เอาชนะ แอฟริกาใต้ ยอมรับต้องการนำ อุรุกวัย เป็นแชมป์กลุ่มเพื่อเลี่ยงกับการชน อาร์เจนตินา ว่าที่แชมป์กลุ่ม บี

"เราเคารพในฝีเท้าของ อาร์เจนตินา และพวกเขาคงเคารพในฝีเท้าของเราเช่นกัน หากว่าเราได้ไปเจอกันในรอบลึกๆกว่านี้ มันคงจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ทว่าหากเราต้องเจอกันเลย อุรุกวัย ก็ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม มันคงน่าเสียดายที่จะมีทีมไหนมายุติเส้นทางไว้ที่แค่รอบนี้"
      
สำหรับ อุรุกวัย หากคว้าแชมป์กลุ่มได้สำเร็จ จะต้องไปเจออันดับ 2 ของกลุ่มบี ซึ่งไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้, กรีซ หรือว่า ไนจีเรีย ต้องถือว่าเป็นงานเบาของ อุรุวัย ทั้งสิน ซึ่งน่าจะเป็นงานง่ายกว่า การไปดวลกับ อาร์เจนตินา หนึ่งในตัวเต็งของฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้

 

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook