สเปนมาตามนัดอัดฮอนดูรัส 2-0

สเปนมาตามนัดอัดฮอนดูรัส 2-0

สเปนมาตามนัดอัดฮอนดูรัส 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กระทิงดุ" สเปน เก็บสามแต้มแรกได้แล้ว หลังเอาชนะ ฮอนดูรัส ไปเบาะๆ 2-0 ดาวิด บีย่า เหมายิงคนเดียว ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มเอช นัดที่สอง


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มเอช นัดที่สอง

สเปน 2 - 0 ฮอนดูรัส


เริ่มการแข่งขันครึ่งแรก สเปน เกือบขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ นาทีที่ 7 เมื่อ บีย่า ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนสับไกยิงทันที บอลพุ่งเป็นจรวดทว่ากลับพุ่งไปชนคานกระเด้งออกมา อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 11 สเปน น่าจะขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ เฆซุส นาบาส เปิดลูกฟรีคิกมาหน้าประตู และเป็น รามอส เติมขึ้นมาโหม่งจ่อๆ ทว่โดนไม่ดีบอลข้ามคานไป

นาทีที่ 17 สเปน ก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ปิเก้ เปิดบอลยาวไปด้านซ้ายให้ บีย่า ก่อนที่หัวหอกสเปน จะลากหลบกองหลังฮอนดูรัส ตัดเข้ามากลาง แล้วสับไกทันที บอลพุ่งผ่านมือ โนเอล วายาดาเรส เข้าไปเสียบหน้าต่าง แบบสุดสวย

สเปน น่าจะได้อีกลูก ในนาทีที่ 24 จากจังหวะที่ นาบาส เปิดบอลจากปีกขวาไปหน้าประตู และเป็น ชาบี เอร์นานเดซ ที่ยืนคนเดียวโล่ง เทกตัวขึ้นโหม่ง ทว่ากลับไม่โดนบอล ลูกพุ่งเฉี่ยวหัวหลุดออกหลังไป ไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 33 สเปน ชวดขึ้นนำไม่น่าเชื่อ เมื่อ รามอส เปิดบอลจากทางฝั่งขวามาหน้าประตู และเป็น ตอร์เรส ที่เทกตัวขึ้นโขกลงพื้นบอลกระดอนข้ามคาน เหลือเชื่อ

ถัดมานาทีเดียว ตอร์เรส พลาดมีชื่อบนสกอร์บอร์ดอีกครั้ง เมื่อตัดบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนจะลากเข้าไปยิงเหน่งๆ ทว่าเจ้าตัวยิงไม่ดี บอลข้ามคานไปอีกครั้ง

ท้ายครึ่งแรก เป็น สเปน ที่ยังครองเกมไว้ได้เกือบทั้งหมด และพาบอลขึ้นไปหน้าประตู ฮอนดูรัส หลายครั้ง ทว่ายังจบสกอร์เพิ่มไม่ได้

จบครึ่งแรก สเปน ขึ้นนำ 1-0

เปิดฉากครึ่งหลัง เพียงแค่ 6 นาที สเปน ก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะโต้กลับเร็ว นาบาส พาบอลขึ้นทางปีกขวา ก่อนไหลเข้ากลางมาให้ บีย่า วิ่งเข้ามากดเน้นๆ บอลพุ่งไปแฉลบขานักเตะฮอนดูรัส เปลี่ยนทิศเข้าประตูไปสวยงาม

ถัดมานาทีเดียว สเปน เกือบได้อีก เมื่อ รามอส เติ่มขึ้นมาซัดเน้นๆ บอลพุ่งเฉี่ยวโตนเสาออกหลังไปฉิวเฉียด

นาทีที่ 60 สเปน มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ นาบาส กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วล็อกหลบ อิซาไกวร์ แล้วโดนเกี่ยวขาล้มลง กรรมการเป่าเป็นจุดโทษทันที และ บีย่า รับหน้าที่สังหารเพื่อลุ้นแฮตทริก ทว่าหัวหอกบาร์ซ่า กับยิงเฉี่ยวเสาออกหลัง ไปแบบไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 66 สเปน ชวดได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ ปิเก้ ตักบอลยาวจากฝั่งตัวเอง ให้ เชส ฟาเบรกาส ที่ลงมาเป็นสำรอง หลุดกับดักล้ำหน้า ลากบอลหนี โนเอล วายาดาเรส นายทวารฮอนดูรัส แล้วแปบอลเน้น ทว่ายังมีนักเตะฮอนดูรัส วิ่งเข้ามาเตะสกัดจากเส้นได้ทัน

นาทีที่ 73 สเปน มาได้ลุ้นอีก จากลูกยิงของ ฮอวน มาต้า ตัวสำรองที่ลงมา ทว่าบอลก็หลุดกรอบออกไป แบบน่าเสียดาย

ท้ายเกม นาทีที่ 86 สเปน น่าจะได้อีกลูก เมื่อ นาบาส ลากบอลขึ้นทางขวา ก่อนจ่ายแบบสุดสวยมาหน้าประตู บีย่า วิ่งเข้ามายิงแบบดีดๆ แบบจ่อๆหน้าแระตู ทว่ายังมีนักเตะ ฮอนดูรัส พุ่งเข้ามาสกัดออกหลังได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ช่วงเวลาที่เหลือ สเปน ยังบุกอยู่ข้างเดียว ทว่าจังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคมพอ เลยไม่ได้ประตูเพิ่ม

หมดเวลาการแข่งขัน สเปน เอาชนะ ฮอนดูรัส ได้แค่ 2-0 ทั้งที่โอกาสยิงนับไม่ถ้วน เก็บสามแต้มแรก ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายกับ ชิลี

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
สเปน :
อิเกร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, การ์เลส ปูโยล, เกราร์ด ปิเก้, โจน กัปเดบิล่า - ชาบี อลอนโซ่, ชาบี เอร์นานเดซ, เซอร์คิโอ บุสเกตต์ - เฆซุส นาบาส, ดาบิด บีย่า, เฟร์นานโด ตอร์เรส
    
ฮอนดูรัส : โนเอล วายาดาเรส - เซร์คิโอ เมนโดซ่า, ออสมัน ชาเวซ, มายนอร์ ฟิเกรัว, เอมิลิโอ อิซาไกวร์ - เอ็ดการ์ อัลวาเรซ, วิลสัน ปาลาซิออส, อมาโด้ กูเอวาร่า, โรเกร์ เอสปิโนซ่า - ดานิโล่ ตูร์ซิออส, ดาวิด ซัวโซ่

 

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook