กินไม่เคยเบื่อ...หนุ่มสั่งอาหารร้านเดิม 5 ปี 2,101 ครั้ง คนแห่ขอพิกัด อยากรู้อร่อยแค่ไหน!

กินไม่เคยเบื่อ...หนุ่มสั่งอาหารร้านเดิม 5 ปี 2,101 ครั้ง คนแห่ขอพิกัด อยากรู้อร่อยแค่ไหน!

กินไม่เคยเบื่อ...หนุ่มสั่งอาหารร้านเดิม 5 ปี  2,101 ครั้ง คนแห่ขอพิกัด อยากรู้อร่อยแค่ไหน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 กินไม่เคยเบื่อ... หนุ่มกวางตุ้ง “สั่งร้านเดิม” กินทุกวัน 5 ปีติดต่อกัน รวมกว่า 2,000 ครั้ง

ใครๆ ต่างก็มีของโปรด อย่างไรก็ ถึงแม้ขึ้นชื่อว่า ”โปรด” แต่ถ้ากินบ่อยๆ ก็อาจจะเบื่อได้ จึงต้องผลัดเปลี่ยนไปลองของใหม่ๆ บ้างเป็นธรรมดา รวมทั้งเมนูโปรด หรือร้านอาหารโปรดด้วย

อย่างไรก็ตาม มีชายคนหนึ่งในเมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งสั่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านอาหารเดิมมากกว่า2,000 ครั้ง เป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน เขาทานอาหารที่ร้านอาหารเดิมทุกวัน ซึ่งทำให้ผู้คนตกใจและจุดประกายให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือด แม้แต่ทางร้านเองก็ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้มาเช่นกัน

ตามข้อมูลจากบัญชีสังเกตการณ์การจัดเลี้ยงพบว่า ชายคนดังกล่าวสั่งอาหารจากร้านอาหารกวางตุ้งแห่งเดียวกันมากถึง 2,101 ครั้ง ในช่วงปี 2019 ถึง 2024 ซึ่งเทียบเท่ากับการสั่งอาหารทุกวันเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน โดยสั่งอาหารจากร้านเดียวกันทั้งสามมื้อ

ข่าวดังกล่าวก่อให้เกิดการถกเถียงกันทางอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตต่างคอมเมนต์ด้วยความประหลาดใจว่า "อร่อยขนาดไหนเนี่ยฉันอยากลองร้านนี้สักครั้ง" , "กินจนแทบจะได้เป็นผู้ถือหุ้น", "เขาชอบรสชาติร้านนี้มากแค่ไหนกันนะ", "ว้าว กินไม่เคยเบื่อเลยเหรอ" , “ ฉันเคยไปกินมาหลายครั้งแล้ว ร้านนี้อร่อยจริงๆ”

ทั้งนี้ เจ้าของร้านอาหารกวางตุ้งที่เป็นประเด็นข้างต้น ได้ทราบข่าวเรื่องนี้แล้ว ยอมรับว่าประหลาดใจและประทับใจเมื่อเห็นข้อมูลนี้ เขารู้สึกขอบคุณลูกคนชายคนนี้มากที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่าร้านอาหารมีเมนูถึง3,400 รายการ  ซึ่งอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงทานได้ไม่เบื่อ และได้นับการยอมรับจากลูกค้าเช่นนี้

เป็นที่เข้าใจกันว่าอาหารกวางตุ้งเป็นหนึ่งในสี่อาหารหลักในประเทศจีน กว่างตงไม่เพียงแต่สืบทอดประเพณีของวัฒนธรรมอาหารในที่ราบภาคกลางเท่านั้น แต่ยังประสานแก่นแท้ของอาหารจากต่างประเทศ มีความหลากหลายตามรสนิยมของท้องถิ่นอีกด้วย จากการซึมซับวัฒนธรรมมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการสร้างลักษณะทางโภชนาการด้วยอาหารที่หลากหลายการปรุงอาหารอันประณีต คุณภาพและรสชาติที่อร่อย ในช่วงร้อยปีที่ผ่านมา วัฒนธรรมนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมอาหารที่เป็นตัวแทนและมีอิทธิพลมากที่สุด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กินไม่เคยเบื่อ...หนุ่มสั่งอาหารร้านเดิม 5 ปี 2,101 ครั้ง คนแห่ขอพิกัด อยากรู้อร่อยแค่ไหน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook