ด่วน! ไฟไหม้โรงงานที่ปลวกแดง จ.ระยอง พนักงานหนีตายอลหม่าน

ด่วน! ไฟไหม้โรงงานที่ปลวกแดง จ.ระยอง พนักงานหนีตายอลหม่าน

ด่วน! ไฟไหม้โรงงานที่ปลวกแดง จ.ระยอง พนักงานหนีตายอลหม่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์อะไหล่เครื่องซักผ้า พนักงานหนีตาย ควันดำพวยพุ่งเต็มท้องฟ้าเกือบ 1 ชั่วโมง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เร่งฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ชาวบ้านหวั่นผลกระทบจากควันเนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นพลาสติก

เมื่อเวลา 13:00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานแห่งหนึ่ง อยู่ใกล้เคียงกับนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด พื้นที่หมู่ 1 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้ชุมชนโดยมีป่ายางและไร่สับปะรดอยู่รอบๆพบเห็นกลุ่มควันดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้ามีเปลวไฟปะทุขึ้นเรื่อยๆ

เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเหตุแล้ว จากการสอบถามชาวบ้านในชุมชน ช่างกอล์ฟอายุ 24 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนนั่งซ่อมรถอยู้ที่ร้านเริ่มเห็นกลุ่มควันขึ้นช่วงเวลาประมาณ 13.10 น. หลังจากนั้นผ่านไปกลุ่มควันก็เริ่มเพิ่มขึ้น และก็ได้ยินเสียงระเบิดด้านใน คาดว่าจะไหม้พวกพลาสติก โรงงานดังกล่าวทำเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อะไหล่เครื่องซักผ้า

นายสมชาย เลิศฤทธิ์วิริยะกุล นายกเทศมนตรีจอมพลเจ้าพญา กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุให้มาช่วยดับเพลิงไหม้ประมาณ 13.00 น. โรงงานดังกล่าวผลิตเกี่ยวกับอะไหล่เครื่องซักผ้า และ ซึ่งส่วนใหญ่ด้านในเป็นพลาสติก และเรซิ่น หลังรับแจ้งก็ระดมรถดับเพลิงในพื้นที่และจุดใกล้เคียงกว่า 10 คันเข้าดับเพลิงทันที ต่อมาเวลา 14.00 น. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นยังไม่ได้ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ในระหว่างการหาสาเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ด่วน! ไฟไหม้โรงงานที่ปลวกแดง จ.ระยอง พนักงานหนีตายอลหม่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook