แม่กังวล ลูก 1 ขวบ ฟันยังไม่งอก ไปหาหมอถึงรู้สาเหตุ แจ้งตำรวจจัดการ "พี่เลี้ยง" ทันที!

แม่กังวล ลูก 1 ขวบ ฟันยังไม่งอก ไปหาหมอถึงรู้สาเหตุ แจ้งตำรวจจัดการ "พี่เลี้ยง" ทันที!

แม่กังวล ลูก 1 ขวบ ฟันยังไม่งอก ไปหาหมอถึงรู้สาเหตุ แจ้งตำรวจจัดการ "พี่เลี้ยง" ทันที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 แม่ฟังแล้วปวดใจ ลูกวัย 1 ขวบ ฟันยังไม่งอก พาไปหาหมอถึงรู้สาเหตุ เช็กกล้องที่บ้านแล้วแจ้งความจับ “พี่เลี้ยง” ทันที

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศจีนถูกโพสต์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ดึงดูดความสนใจจากชุมชนออนไลน์เป็นอย่างมาก เป็นที่รู้กันว่าทันทีที่พบความผิดปกติในลูกวัย 1 ขวบ ผู้เป็นแม่จึงพาลูกไปหาหมอและค้นพบความจริงอันน่าสะพรึงกลัว หลังจากนั้นเธอก็โทรแจ้งตำรวจ พร้อมทั้งประณามพี่เลี้ยงเด็กที่ครอบครัวจ้างมา

คุณแม่เล่าว่า เธอต้องกลับไปทำงานหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาลาคลอด ส่วนสามีทำงานที่บริษัทต่างประเทศและมีงานยุ่งมากเช่นกัน เนื่องจากทั้งสองไม่มีเวลาพอที่จะดูแลลูก พวกเขาจึงตัดสินใจจ้างพี่เลี้ยงเด็ก ก่อนตกลงเซ็นสัญญากับพี่เลี้ยงเด็กที่ได้รับการแนะนำผ่านทางคนรู้จัก

ในตอนแรก ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่นโดยไม่มีปัญหาใดๆ ยกเว้นแต่ลูกมีน้ำหนักน้อยกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ดังนั้นนอกจากนมแม่แล้ว เธอยังซื้อนมดีๆ มาให้ลูกดื่มเสริมด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าเด็กได้รับสารอาหารเพียงพอ และไม่ลืมบอกให้พี่เลี้ยงระวังเรื่องอาหารของลูกด้วย เมื่อเห็นทัศนคติเชิงบวกของพี่เลี้ยง เธอและสามีก็รู้สึกวางใจมาก

จนกระทั่งลูกอายุได้ 1 ขวบกว่าๆ เธอและสามีก็ตระหนักถึงบางสิ่งที่ผิดปกติ เพราะส่วนใหญ่เด็กอายุระหว่าง 6-8 เดือน ก็เริ่มมีฟันน้ำนมแล้ว แต่ลูกของเธอยังไม่มีฟันงอกออกมาเลย ด้วยความกังวลจึงพาไปหาหมอทันที หลังจากการตรวจอย่างละเอียดแพทย์สรุปว่าเด็กขาดสารอาหาร ขาดแคลเซียม และวิตามิน K2 ส่งผลให้ฟันเติบโตช้า

จากการประเมินแพทย์ชี้ว่า สาเหตุหลักเกิดจากการได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ขณะเดียวกัน แพทย์สงสัยว่าเด็กอาจ “ถูกบังคับให้อดอาหาร” โดยพี่เลี้ยงเด็ก จึงส่งสัญญาณเตือนพ่อแม่ให้เอาใจใส่เป็นพิเศษในเรื่องนี้

หลังจากกลับมาถึงบ้าน เธอจังแอบตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวันที่ผ่านๆ มา และพบว่าทุกครั้งที่พี่เลี้ยงป้อนอาหารให้ลูกของเธอ ไม่เคยพยายามเกลี้ยกล่อมให้เด็กทานอาหาร แต่มักจะหมดความอดทนได้ง่ายๆ และแอบทิ้งอาหารที่เหลือ หรือลดปริมาณการทานในแต่ละวันนี้ อีกทั้งยังพบพฤติกรรมความรุนแรง ระบายความโกรธด้วยการทุบตีเมื่อเด็กร้องไห้

หลังจากค้นพบความจริงแล้ว ผู้เป็นแม่ทั้งประหลาดใจและเสียใจอย่างยิ่ง อีกทั้งเมื่อนำเรื่องดังกล่าวไปพูดคุย อีกฝ่ายกลับยังคงแสดงความไม่สุภาพ และปฏิเสธการกระทำของตนเอง สุดท้ายเธอจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากขอความช่วยเหลือจากตำรวจ เนื่องจากมีหลักฐานที่น่าเชื่อถือ พี่เลี้ยงจึงต้องจ่ายค่าปรับ และชดใช้ให้กับการบังคับให้เด็กอดอาการ ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายทั้งกายและใจ

เมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ เหตุการณ์นี้ทำให้พ่อแม่หลายคนแสดงความโกรธเคืองต่อพี่เลี้ยงเด็กอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันหลายคนชี้ให้เห็นว่า ความผิดพลาดนั้นมาจากพ่อแม่เช่นกัน เพราะพวกเขาเชื่อใจพี่เลี้ยงมากเกินไป และไม่ได้ดูแลลูกอย่างใกล้ชิด โชคดีที่ตรวจพบเหตุการณ์ได้ตั้งแต่เนิ่นๆ การงอกของฟันช้าเนื่องจากภาวะทุพโภชนาการ สามารถเอาชนะได้ด้วยการเสริมสารที่จำเป็นให้เด็ก

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แม่กังวล ลูก 1 ขวบ ฟันยังไม่งอก ไปหาหมอถึงรู้สาเหตุ แจ้งตำรวจจัดการ "พี่เลี้ยง" ทันที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook