สมเกียรติป่วยอัมพฤกษ์ เลื่อนคดีฟ้องการุณ

สมเกียรติป่วยอัมพฤกษ์ เลื่อนคดีฟ้องการุณ

สมเกียรติป่วยอัมพฤกษ์ เลื่อนคดีฟ้องการุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเลื่อนคดี สมเกียรติ ฟ้อง การุณ หมิ่นประมาท เหตุเจ้าตัวป่วยเป็นอัมพฤกษ์ สืบพยานอีกครั้ง 28 ก.ย.นี้

(22 มิย.) ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์ในคดีที่ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายโจทก์ยืนคำร้องต่อศาลว่า คดีนี้ศาลนัดสืบพยานโจทก์ แต่นายสมเกียรติป่วยเป็นอัมพฤกษ์ จึงมีเหตุจำเป็นไม่อาจมาศาลได้ขอให้ศาลรับคดีไว้พิจารณาต่อไปและขอเลื่อนคดี ขณะเดียวกันศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตและนัดพิจารณาสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 28 กันยายนนี้ เวลา 09.00 น.

นายวิรัตน์ กล่าวว่า นายสมเกียรติ มีอาการเส้นโลหิตในสมองตีบ ขณะนี้กำลังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจุฬาฯ ส่วนคดีนี้เป็นคดีสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2551 นายการุณได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทำนองว่า นายสมเกียรติใช้วาจาหยาบคายด่าทอระหว่างการอภิปราย จนมีการทำร้ายร่างกายภายในห้องอาหารของอาคารรัฐสภา ต่อมามีการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนทำให้โจทก์เสียหายและคดีดังกล่าว

ทั้งนี้ ศาลแขวงดุสิต มีคำพิพากษา จำคุกนายการุณ 1 เดือนปรับ 2000 บาท โทษจำรอลงอาญา 1 ปี และโจทก์เคยนำพยานมี นายพิเชษฐ์ พันธ์พิชาติกุล นายสามารถ พิรินธร นายโกวิทย์ ธารณา ดร.พีรยศ ลาฮิมมูลา มาเบิกความที่ศาลแขวงดุสิตและขอให้คำเบิกความดังกล่าวมาใช้ในการพิจารณาของ ศาลอาญานี้ซึ่งจำเลยได้ยอมรับแล้ว ทำให้ร่นเวลาไม่ต้องสืบซ้ำอีก

ขณะเดียวกัน จำเลยยังยอมรับรายงายสืบข้อเท็จจริงของสภาผู้แทนราษฎร โดยกรรมการส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลก็ลงมติยอมรับว่ามีการทำร้ายร่างกาย นายสมเกียรติจริงจึงไม่ต้องสืบซ้ำอีกเช่นเดียวกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook