หลายคนก็เพิ่งรู้! กฟภ.เฉลยแล้ว บิลค่าไฟใส่ "ดอกจัน" แทนยอดเงินชำระ หมายความว่าอะไร?

หลายคนก็เพิ่งรู้! กฟภ.เฉลยแล้ว บิลค่าไฟใส่ "ดอกจัน" แทนยอดเงินชำระ หมายความว่าอะไร?

หลายคนก็เพิ่งรู้! กฟภ.เฉลยแล้ว บิลค่าไฟใส่ "ดอกจัน" แทนยอดเงินชำระ หมายความว่าอะไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 กฟภ.แจงบิลค่าไฟวัดป่าอัมพวัน  อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  ที่มีแค่รูปดอกจันไม่ระบุค่า FT และยอดเงิน หลังไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงการจดหน่วยแบบดิจิตอล  และใช้ไฟเกิน 50 เปอร์เซ็นต์  จากยอดใช้ไฟปกติ 

จากกรณีที่พระอาจารย์เลอศักดิ์  วราสโภ  เจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวันคุณานุสรณ์ ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์   โพสต์บิลค่าไฟ พร้อมระบุข้อความว่า “เขามีแค่..ค่าไฟฟ้าเป็น. 10000 บาท ..แต่วัดป่าอัมพวันฯ..จ่ายยังไงละทีนิ..0..บาท...งงง..มึน..”   หลังจากได้รับบิลค่าไฟของวัด เดือน พ.ค.67  แต่ในบิลไม่ได้ระบุทั้งค่า FT  และยอดค่าไฟที่ต้องชำระ  มีแต่รูปดอกจัน   จึงรู้สึกงงและไม่รู้จะจ่ายค่าไฟเท่าไหร่ จึงอยากให้ตรวจสอบว่าเกิดจากอะไร 

ล่าสุด  นายชิดชัย   เพชรแก้วสุข   ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอนางรอง ได้มอบหมายให้นายธานี อนันธศิริ รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนางรอง พร้อมเจ้าหน้าที่  ลงพื้นที่ไปชี้แจ้งกรณีไฟฟ้าที่ปรากฎตามข่าว โดยได้อธิบายให้เจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวันว่า  ตั้งแต่ไฟฟ้าได้เปลี่ยนแปลงการจดหน่วยแบบดิจิตอล หรือเรียกว่าระบบบลูทูธนั้น ก็จะยิงตรงไปที่สำนักงานการไฟฟ้าในทันที ในส่วนนี้แผนกบัญชีก็จะตรวจดูและพบว่าผู้ใช้ไฟรายดังกล่าวนั้นมียอดค่าใช้ไฟเกิน 50% โดยไฟฟ้าจะมีการจัดเก็บระบบสถิติการจ่ายค่าไฟในแต่ละเดือน ซึ่งทางวัดได้จ่ายค่าไฟโดยปกติประมาณเดือนละ 3,500 บาท แต่ถ้ามีงานก็จะมีค่าไฟขึ้นสูงปกติ จากกรณีนี้ทางการไฟฟ้าก็จะต้องขึ้นเป็นเครื่องหมายดอกจัน เพื่อให้มีการตรวจสอบแต่พอตรวจสอบเสร็จ ก็จะส่งบิลค่าไฟจริงให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าต่อไป  ซึ่งเดือนนี้ยอดค่าไฟของวัดอัมพวันอยู่ที่ 7,957.19 บาท

ด้าน พระอาจารย์เลอศักดิ์ วราสโภ  เจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวันคุณอนุสรณ์ เปิดเผยว่า  จากกรณีดังกล่าวได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแล้ว ซึ่งก็ได้อธิบายเรื่องของการใช้ไฟเกินปกติ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็มีการจัดงานศพโยมแม่ ก็จะต้องมีค่าไฟเพิ่มกว่าปกติ ตรงนี้ทางวัดก็รู้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทางวัดเอง รวมถึงผู้ใช้ไฟจะได้ทราบว่าหากการใช้ไฟแบบใหม่การจดมิเตอร์หรือการเรียกเก็บเป็นค่าไฟในแต่ละเดือนหากเกิน 50% ก็จะไม่ระบุยอด  หากใครใช้ไฟเกินแล้วได้บิลค่าไฟที่มีรูปดอกจัน จะต้องไปติดต่อการไฟฟ้าก่อนเพื่อสอบถามว่าเกิดอะไร

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หลายคนก็เพิ่งรู้! กฟภ.เฉลยแล้ว บิลค่าไฟใส่ "ดอกจัน" แทนยอดเงินชำระ หมายความว่าอะไร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook