อึ้งกันหมด... ไฟไหม้ห้องข้างๆ หนุ่มไม่หนี แต่ใจเย็นใช้ "น้ำน้อย" ดับเพลิงสงบในเสี้ยวนาที

อึ้งกันหมด... ไฟไหม้ห้องข้างๆ หนุ่มไม่หนี แต่ใจเย็นใช้ "น้ำน้อย" ดับเพลิงสงบในเสี้ยวนาที

อึ้งกันหมด... ไฟไหม้ห้องข้างๆ หนุ่มไม่หนี แต่ใจเย็นใช้ "น้ำน้อย" ดับเพลิงสงบในเสี้ยวนาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ห้องข้างๆ หนุ่มไม่หนี แต่จัดการช่วย "ดับเพลิง" แบบใจเย็น เห็นวิธีการแล้วอึ้งทั้งโซเชียลฯ กลายเป็นไวรัล  6 ล้านวิว

ตามรายงานพบว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ผู้อยู่อาศัยในอาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเจ้อเจียง ต่างตื่นตระหนกอย่างยิ่งเมื่อพบว่าเกิดเหตุไฟไหม้ที่ห้องหนึ่งขึ้นมากะทันหัน ยิ่งโดนเฉพาะเมื่อมีลมเข้ามาทำให้ไฟโหมอย่างรวดเร็ว กินพื้นที่ระเบียงของห้องดังกล่าวแทบทั้งหมด เบื้องต้นพบว่าเจ้าของห้องไม่อยู่ภายใน ฝ่ายบริหารอาคารจึงไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ในทันที ต้องโทรขอความช่วยเหลือจากหน่วยดับเพลิง เนื่องจากในเวลานี้ไฟเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับควันดำหนาทึบ

ในช่วงเวลาที่ทุกคนหวาดกลัวอย่างยิ่งว่าไฟจะลุกลามและสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ห้องข้างๆ ก็ปรากฎตัวและได้ทำอะไรบางอย่างที่ทำให้ทุกคนที่เห็นต้องตะลึง โดยเขาออกมาดูที่ระเบียงเห็นไฟโหมอย่างรุนแรง และมั่นใจว่าไม่มีใครอยู่ภายในห้องดังกล่าว เขาจึงกลับเข้าไปภายในห้องของตัวเองอย่างใจเย็น และค่อยๆ เดินออกมาที่ระเบียงอีกครั้งพร้อมกับ "กะละมังใส่น้ำ" และพยายามสาดเข้าไปที่ระเบียงห้องข้างๆ เพื่อดับไฟ

เมื่อทุกคนคิดว่าสิ่งที่เขากำลังทำอะไรเป็นแค่เรื่องโง่เขลาที่ไร้ประโยชน์ แต่แล้วผลลัพธ์ที่ไม่อาจจินตนาการได้ก็เกิดขึ้น เมื่อน้ำเพียงกะละมังเดียวสามารถสาดกระเซ็นเข้าไปช่วยดับเปลวไฟทั้งหมดจากระเบียงของเพื่อนบ้านได้อย่างปาฏิหาริย์ โดยมีชาวบ้านสามารถบันทึกคลิปวิดีโอกระบวนการทั้งหมดในการดับไฟชายคนนี้ได้ แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดย่อมทำให้ทุกคนประหลาดใจ ทันทีหลังจากโพสต์ลงโซเชียลฯ ก็มีชาวเน็ตเข้ามารับชมมากกว่า 6 ล้านครั้ง และแสดงความคิดเห็นนับพันข้อความ มีคอมเมนต์หนึ่งบอกว่า "ผู้ชายคนนี้พิสูจน์คำพูดที่ว่า น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ ว่าเป็นคำพูดที่ผิดโดยสิ้นเชิง"

ทั้งนี้ สาเหตุเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์ในครั้งนี้ คาดว่าเจ้าของห้องจุดธูปเทียนไหว้เจ้าที่ระเบียงห้อง และไม่ได้ดับไฟให้ดี ทำให้เกิดไฟลุกลามลามไปยังวัตถุที่อยู่รอบๆ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น สาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและชี้แจง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อึ้งกันหมด... ไฟไหม้ห้องข้างๆ หนุ่มไม่หนี แต่ใจเย็นใช้ "น้ำน้อย" ดับเพลิงสงบในเสี้ยวนาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook