เอาให้ตาย! มุสลิมอินโดฯเรียกร้องปาหินประหาร 3 ดาราคลิปเซ็กซ์ฉาว

เอาให้ตาย! มุสลิมอินโดฯเรียกร้องปาหินประหาร 3 ดาราคลิปเซ็กซ์ฉาว

เอาให้ตาย! มุสลิมอินโดฯเรียกร้องปาหินประหาร 3 ดาราคลิปเซ็กซ์ฉาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ากลุ่มอิสลามอินโดนีเซียจำนวนหลายร้อยคน ออกมาเดินขบวนบริเวณกลางกรุงจาการ์ตาเมื่อวันก่อน (22) เพื่อเรียกร้องให้ลงโทษโดยเฆี่ยนต่อสาธารณะและปาหินจนตาย 3 คนที่ปรากฎตัวในคลิปฉาว คือนายนาซริล อาเรียล นักร้องเพลงร๊อคดังแห่งวง"Peterpan" นางสาว ลูนา มาย่า นางแบบระดับแถวหน้าของประเทศ วัย 26 ปี และ น.ส.ตัต ทารี พรีเซนเตอร์ และนักแสดงโทรทัศน์ชื่อดังของอินโดนีเซีย วัย 32 ปี 

ผู้ประท้วงราว 1,000 คน ที่นำโดยกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง ฮิซบัต ทาห์รีร์ พากันตะโกนว่า "พระเจ้าทรงยิ่งใหญ่" พร้อมโบกธงดำและชูป้ายผ้าที่มีข้อความต่างๆ นานา อาทิ "จับกุมพวกสำส่อนเหล่านี้" การประท้วงมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนักร้องหนุ่มซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นผู้ถ่ายทำฉากรักของตนเองกับสองนางแบบสาวแฟนเก่า และแฟนปัจจุบันได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อิสมาอิล ยูซานโต โฆษกของกลุ่มฮิซบัต ทาห์รีร์ บอกว่า อินเทอร์เน็ตเป็นภัยคุกคามต่อคุณค่าอิสลามในชาติที่มีประชากรมุสลิมมากที่สุดในโลก พร้อมระบุว่า กฎหมายอิสลาม หรือชะรีอะฮ์ ควรถูกนำมาประยุกต์ใช้ในประเทศที่มีพลเรือน 240 ล้านคนแห่งนี้ ในจำนวนนั้นรวมไปถึงการลงโทษปาหินใส่จนตายต่อผู้ที่ทำผิดประเวณี

ตามกฎหมายชะรีอะฮ์ กรณีนี้บุคคลใดที่สมรสแล้วจะถูกลงโทษปาหินใส่จนตาย ส่วนคนที่ยังไม่แต่งงานจะถูกลงโทษเฆี่ยนต่อสาธารณะ 100 ครั้ง "ด้วยการลงโทษลักษณะนี้ มันเป็นการรับประกันว่าพฤติกรรมสำส่อนทางเพศจะไม่เป็นที่แพร่หลายเหมือนกับตอนนี้"

อย่างไรก็ตามกลุ่มหัวรุนแรงต่างๆ อย่าง ฮิซบัต ทาห์รีร์ ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนนักในอินโดนีเซีย ประเทศที่รัฐธรรมนูญไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องศาสนาและมีสายกลางทางวัฒนธรรม

ด้าน ประธานาธิบดี ซูซิโล บัมบัง ยุโธโยโน หนุนหลังเสียงเรียกร้องให้ควบคุมอินเทอร์เน็ตเข้มงวดขึ้นตามหลังเหตุฉาวโฉ่ของวิดีโอเซ็กซ์ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาเตือนว่า ประเทศกำลังเสี่ยงทำลายจากเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารที่บ้าคลั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook