"วู้ดดี้ วุฒิธร" ประกาศแต่งงาน "ไฮโซโอ๊ต" 7 วัน 7 ธีม เงินเก็บ 20 ปี ทุ่มหมดไม่อั้น

"วู้ดดี้ วุฒิธร" ประกาศแต่งงาน "ไฮโซโอ๊ต" 7 วัน 7 ธีม เงินเก็บ 20 ปี ทุ่มหมดไม่อั้น

"วู้ดดี้ วุฒิธร" ประกาศแต่งงาน "ไฮโซโอ๊ต" 7 วัน 7 ธีม เงินเก็บ 20 ปี ทุ่มหมดไม่อั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ร่วมผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมมาตลอด สำหรับ วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรระดับแถวหน้าของประเทศ กระทั่งเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา กฎหมายดังกล่าวก็ผ่านมติเห็นชอบ กลายเป็นวาระแห่งชาติที่ทั้งโลกร่วมแสดงความยินดี

ล่าสุด! ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอกับ วู้ดดี้ วุฒิธร ในงาน Dragonfly Summit 2024 จึงได้เข้าไปสอบถามความรู้สึกถึงข่าวคราวน่ายินดีดังกล่าว รวมถึงแพลนวิวาห์กับหวานใจ โอ๊ต อัครพล ที่เฝ้ารอมานานกว่า 10 ปี

"รอคอยมา 10 ปี ก็คอยนับถอยหลัง รู้สึกว่ามันมีหลายครั้งที่เราอยู่เบื้องหลัง และเราก็ไม่ได้มีโอกาสเล่าให้คนฟัง เพราะมันไม่ได้เป็นสิ่งที่เหมาะสมมาก แต่หลายๆ ครั้งที่ผู้ใหญ่เขาเรียกเข้าไป และถามว่าต้องการกฎหมายนี้จริงเหรอ มันจะช่วยเหลืออะไรบ้าง LGBTQ ต้องการกฎหมายนี้เพื่ออะไร ก็ต้องไปอธิบายให้ผู้ใหญ่เขาฟังว่ามันเป็นยังไง ก็คือทุกสมัยที่ผ่านมาเหมือนกับเขามองว่าในวงการเราเป็น  LGBTQ เขาก็เรียกเราไปอธิบาย ก็นึกภาพว่า 10 ปีที่ผ่านมาทุกภาคส่วนช่วยเหลือกันมากเลย เพื่อจะให้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เราเห็นว่ามีหลายพรรค มีรัฐมนตรี มีนายกหลายคนก็จะผลักดัน แต่ก็ตกทุกครั้ง

แต่ว่า 3 ปีที่ผ่านมาผมและเพื่อนๆ ก็เฝ้าดูลูกของเรา คือเราเลี้ยงมาค่อยๆ ประคับประคองและศึกษาเรื่อยๆ ว่ามันติดตรงไหนอะไรยังไง ก็โชคดีมากเลยว่าเมื่อตอนได้มีโอกาสสัมภาษณ์นายกฯ เศรษฐา ก่อนที่ท่านจะได้รับตำแหน่ง ก็ท้าเลยว่าถ้าได้เป็นนายกฯ ขึ้นมา เรื่องสมรสเท่าเทียมจะให้ผ่านไหม ท่านก็อึ้งไปนิดนึงนะ แล้วก็บอกว่าโอเค จะทำไปช่วงแรกๆ เลย ก็ปรากฎว่าทำจริง และมันเกิดขึ้นจริงเมื่อวาน ก็รู้สึกดีใจมากที่ทุกคน ทุกฝ่าย ทุกพรรค เพราะมีความเกี่ยวข้องหมดเลย นี่ไม่ใช่เป็นกฎหมายของคนๆ เดียวที่ทำให้มันเกิดขึ้น แต่เป็นของทุกคนที่รวมพลังกันมา 10 กว่าปี ที่ผลักดันให้มันมีกฎหมายฉบับนี้"

วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดาวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา

"พอประกาศเราก็อึ้ง คือมันผ่านแล้วเหรอ เสร็จแล้วเหรอ เพราะก่อนหน้านี้จะผ่านแล้วก็ตกตลอด แต่ครั้งนี้มันผ่านจริงๆ แล้วใช่ไหม มันจบแล้วใช่ไหม เพราะหลังจากสว. คือในหลวงท่านก็จะทรงลงพระปรมาภิไธย หลังจากนั้นอีกกี่เดือนก็ว่ากันไป มันก็จะกลายเป็นกฎหมาย"

"ส่วนเรื่องแต่งงานคือแพลนเรื่อยๆ เลย แต่แฟนผมจะไม่คุยเลยเรื่องนี้ ผมก็จะบอกว่ามันยังไม่ผ่าน อย่าเพิ่งคุย เขาก็บอกว่าที่รัก ไออยากแต่งแล้ว เพราะว่าเมื่อปี 2014 เราแต่งกันลับๆ ให้ กาละแมร์ เป็นพิธีกร ตอนนั้นเราเก็บเป็นข่าวเงียบ ไม่เผยแพร่ภาพ จนกระทั่งภาพหลุด ก็เลยต้องเปิดข่าว ตั้งแต่เขามีการปรับเปลี่ยนรัฐบาลก็ได้สัญญามาว่ากฎหมายนี้น่าจะถูกดันให้ผ่าน เราก็เลยคิดเลยว่าเดี๋ยวจะฮันนีมูนที่ไหน คิดไปไกลมากเลย แต่ก็คิดไว้แล้วว่าแต่งแบบไหน คอนเซ็ปท์เป็นยังไง ชุดจะเป็นยังไง ผมคิดเองหมดเลย เวดดิ้งแพลนเนอร์เอง ส่วนโอ๊ตไม่ทำอะไรเลย ไม่ดู ไม่สนใจ แต่ก็มาถามว่าแล้วไม่ถามเขาเลยเหรอว่าเขาจะเอาหรือไม่เอา เราก็บอกว่าก็ยูไม่พูดนี่ ยูก็ไม่มีสิทธิจะมานั่งเถียงแล้ว ก็เอาตามนี้ไปแล้วกัน ผมพูดผ่านสื่อเลยนะว่างานนี้เขาไม่มีสิทธิแก้ เพราะเป็นตามที่ผมกำหนดแล้ว แต่ถ้าเพิ่มเติมก็ได้"

วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดาวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา

"เรื่องจดทะเบียนคาดว่าจะได้มีโอกาสจดทะเบียน น่าจะเป็นช่วงคริสมาสต์ ก็เป็นสิ่งที่ล่าสุดอัปเดตมา ถ้าจดคริสมาสต์ก็แปลว่า จากเดิมที่ตั้งไว้ว่าจะแต่งสิ้นเดือนพฤศจิกายน เพราะเป็นเดือนเกิด ก็เลยจะมูฟไปเป็นต้นปีหน้า นี่ยังไม่ได้บอกโอ๊ตด้วยนะ รู้สึกวัน ศุกร์-เสาร์ จะเป็นวันที่ 10 มกราคม ถ้าจำไม่ผิดนะ แต่ว่าโรงแรมสถานที่เราล็อกไว้แล้ว ก็ไม่ห่วงแล้ว รู้มั้ยว่าตั้งแต่เขาประกาศออก ทุกโรงแรมเกย์จองแต่งกันทั้งนั้นเลยนะจ๊ะ ซึ่งเราเป็นคู่ที่ 25 มีชายชาย หญิงหญิง ชายหญิง เยอะมาก ตกใจมากกว่ากฎหมายนี้ออกมาแล้วจะมีคนออกมาแต่งงานเยอะมากๆ และเราก็รู้สึกว่าโชคดีที่เราจองก่อน ไม่งั้นเราจะไม่ทันแน่นอน

ไม่อยากจะบอกว่าเป็นงานแห่งปี มันจะดูเป็นการโบลตัวเอง แต่งานผมก็ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว แต่ผมไม่อยากให้เวอร์ อยากให้ทุกคนประทับใจ เรามีเพื่อนในวงการเยอะ อยากให้ทุกคนมาร่วมงานมีความสุข อาหารต้องอร่อย เอนเตอร์เทนให้ถึง ปาร์ตี้ถึงเช้า เรื่องงบก็เอาเงินที่เก็บในรอบ 20 ปีเทหมดเลย เรามีบัญชีสำรองที่ชอบเก็บเงินไว้ คิดว่าจะเอามาใช้หมดเลย"

"ถามว่าเกิน 100 ล้านไหม เราไม่ขอคุยตัวเลขดีกว่า ขอเป็นประสบการณ์ที่ทุกคนจะได้มีโอกาสสัมผัสอย่างแฮปปี้แน่นอน ไม่อยากให้มองเป็นตัวเลขว่าลงทุนเท่าไหร่ เอาเป็นว่าเราทุ่มจริงๆ มันคุ้มนะทำให้ทุกคนมีความสุข แต่ผมคิดว่าคงแต่งตัวไปเรียบง่าย แต่งานแต่งก็คงมีประมาณ 10 ชุด ผมบอกแค่ 2 วัน แต่จริงๆ จะจัด 7 วัน ทุกคนบอกว่าให้ทำเหมือนอินเดียเลย แต่ 7 วันจะเป็น 7 ธีม แต่คิดว่าจะเป็น 2 งานใหญ่ที่ออกสื่อ ก็คิดมาปีนึงแล้ว แล้วก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในหัว ตอนนี้ภาพมันค่อนข้างชัดแล้วว่าจะมีงานแต่ง จดทะเบียน อันอื่นจะเติมทีหลัง"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "วู้ดดี้ วุฒิธร" ประกาศแต่งงาน "ไฮโซโอ๊ต" 7 วัน 7 ธีม เงินเก็บ 20 ปี ทุ่มหมดไม่อั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook