ล้ำไปอีกขั้น! จีนเตรียมขาย "ตุ๊กตายางชาย-หญิง" พูดตอบโต้ได้ด้วย AI

ล้ำไปอีกขั้น! จีนเตรียมขาย "ตุ๊กตายางชาย-หญิง" พูดตอบโต้ได้ด้วย AI

ล้ำไปอีกขั้น! จีนเตรียมขาย "ตุ๊กตายางชาย-หญิง" พูดตอบโต้ได้ด้วย AI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีนเตรียมวางจำหน่ายตุ๊กตายางสุดล้ำทั้งชายและหญิง สามารถพูดตอบโต้ได้ด้วยระบบ AI เพิ่มความสามารถการตอบสนองทางเสียง

ล้ำไปอีกขั้นสำหรับนวัตกรรมของเล่นสำหรับผู้ใหญ่อย่าง ตุ๊กตายาง หลังบริษัทเทคโนโลยีในจีน เตรียมผลิตออกวางจำหน่าย โดยเพิ่มความสามารถด้านการตอบโต้ด้วยเสียง AI  
5177666เว็บไซต์ scmp สื่อในประเทศจีน รายงานข่าวความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับของเล่นผู้ใหญ่อย่าง ตุ๊กตายาง หลังบริษัท Starpery Technology ในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายตุ๊กตายางรายใหญ่ เตรียมที่จะพัฒนาตุ๊กตายางด้วยการใส่เทคโนโลยีเข้าไป ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งชายและหญิง

อีวาน ลี ซีอีโอของบริษัท เผยว่า "ทางบริษัทกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ตุ๊กตายางรุ่นใหม่ที่สามารถตอบโต้ด้วยเสียงและทางกายภาพกับผู้ใช้ โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรุ่นต้นแบบได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ มันเป็นเรื่องท้าทายอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับการปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ที่สมจริง แน่นอนว่าในเรื่องบทสนทนาดูจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และจะถูกพัฒนาโดยบริษัทซอฟต์แวร์ผู้เชี่ยวชาญ"
cdn.kpbsเดิมทีตุ๊กตายางทำจากโลหะและซิลิโคน และไม่ได้มีการตอบสนองใดๆมากนักนอกจากเรื่องพื้นฐานทั่วไป แต่ในตุ๊กตายางรุ่นใหม่นี้ จะถูกควบคุมโดย AI และจะมีเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับการทำงานต่างๆ ทั้งการเคลื่อนไหว คำสั่งเสียง ช่วยเพิ่มประสบการณ์ด้านอารมณ์ให้กับผู้ใช้มากกว่าเดิม" ลี กล่าว

อย่างไรก็ตาม นอกจากอุปสรรคเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับเทคนิคต่างๆแล้ว กระแสวิจารณ์จากทางสังคมก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทางบริษัทต้องเผชิญ เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากแสดงความกังวลถึงเรื่องของจริยธรรมทางเพศ รวมถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนกับคนที่อาจจะลดน้อยลงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีในส่วนของข้อบังคับและกฎหมายที่มีรายละเอียดอีกพอสมควร ซึ่งท้ายที่สุดตุ๊กตายาง AI จะได้ออกวางจำหน่ายหรือไม่นั้นคงต้องรอติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook