บุญยอด ซัด ณัฐวุฒิ ขาดคุณสมบัติสมัคร ส.ส.

บุญยอด ซัด ณัฐวุฒิ ขาดคุณสมบัติสมัคร ส.ส.

บุญยอด ซัด ณัฐวุฒิ ขาดคุณสมบัติสมัคร ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุญยอด สุขถิ่นไทย ซัด  ณัฐวุฒิ ขาดคุณสมบัติ แขวะเพื่อไทยน่าจะมีปัญญาหาคนดีที่สังคมไม่แคลงใจมาลงสมัคร

( 23 มิ.ย.) นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ผลักดันให้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดง ลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 6 พรรคเพื่อไทย ว่า เป็นหน้าที่ของ กกต.ที่จะพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครแต่ละพรรค ซึ่งจากประวัติของนายณัฐวุฒิ ที่ลงในเว็บไซต์ วิกิพีเดีย พบว่า นายณัฐวุฒิ จบการศึกษาปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ จาก ม.ธุรกิจบัญฑิต ในปี 2541 และจบปริญญาโทจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) เมื่อปี 2548 ซึ่งตามรัฐธรรมนูญ 101 (4)ค. ระบุคุณสมบัติของว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งส.ส.ว่าต้องศึกษาในพื้นที่นั้นๆไม่ น้อยกว่า 5 ปีติดต่อกัน

นายบุญยอด กล่าวต่ออีกว่า หากนายณัฐวุฒิลงสมัคร ขอให้ชี้แจงต่อสังคมให้ชัดเจนว่าจะใช้คุณสมบัติข้อใดในการลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะบ้านนายณัฐวุฒิ อยู่ที่ จ.นนทบุรี ส่วนบ้านเกิดอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช ขอให้เอาข้อเท็จจริงมาพูดให้ชัดเจน ไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

"ตนขอร้องนายจตุพรอย่าให้สภานี้กลายเป็นสภาโจ๊กไปมากกว่านี้ อันที่จริงพรรคเพื่อไทยน่าจะมีปัญญาหาคนดีที่สังคมไม่แคลงใจโดยเฉพาะจะตอบประชาชนเจ้าของสิทธิ์เลือกตั้งได้อย่างไรว่า ตัวผู้สมัครเองสามารถลงสมัครได้แต่กลับไม่มีสิทธิ์แม้จะเลือกตนเอง" นายบุญยอด กล่าว จึงขอร้อง.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook