จุกอก! "ทนายตั้ม" แฉคนยื่นดีลลับ "บิ๊กต่อ" หวนคืนเก้าอี้ ผบ.ตร. แบบไทยแลนด์โอนลี่

จุกอก! "ทนายตั้ม" แฉคนยื่นดีลลับ "บิ๊กต่อ" หวนคืนเก้าอี้ ผบ.ตร. แบบไทยแลนด์โอนลี่

จุกอก! "ทนายตั้ม" แฉคนยื่นดีลลับ "บิ๊กต่อ" หวนคืนเก้าอี้ ผบ.ตร. แบบไทยแลนด์โอนลี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทนายตั้ม" นํ้าตาคลอยกมือไหว้ขอโทษ ปชช. หลังนายกเซ็น "บิ๊กต่อ" กลับนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. เผยมีดีลลับเสนอช่วย "บิ๊กโจ๊ก" กลับตําแหน่ง พร้อมดูแลแต่ตนปฏิเสธ

วันที่ 20 มิ.ย. 67  นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังมีคําสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล กลับมาดํารงตําแหน่งผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เช่นเดิม ว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับผลการตรวจสอบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีความขัดแย้งภายในสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ซึ่งคําสั่งดังกล่าวจะทําให้ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่มี ผบ.ตร. เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ซึ่งเรื่องที่เคยแจ้งความดําเนินคดีไว้ก็ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตํารวจจะกล้าดําเนินการต่อหรือไม่

โดยก่อนหน้านี้ตนได้แจ้งความดําเนินคดีกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ไว้ที่ สน.เตาปูน พร้อมกับร้องเรียนไปยังคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) ปปป. และ ปปง. ซึ่งทั้งหมดไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ส่วนคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่นายกแต่งตั้งขึ้น ได้เชิญตนเข้าไปยื่นหลักฐาน 3-4 ครั้ง รวมถึงสายลับ ซึ่งทุกคนล้วนแต่เสียสละและเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย เพื่อมอบพยานหลักฐานต่างๆ ให้ตรวจสสอบว่ามีการรับผลประโยชน์จริงๆทั้งทางตรงและทางอ้อม แต่สุดท้าย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก็ได้กลับมาเป็น ผบ.ตร. เหมือนเดิม

ทนายตั้ม กล่าวต่ออีกว่า การเซ็นคําสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับมาเป็น ผบ.ตร. นั้น เกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่ซึ่งเป็นนักการเมืองที่ตนนับถือและสนิทติดต่อดีลลับมาว่าให้หยุดเรื่องต่างๆ แลกกับการที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะได้กลับเข้ามาดํารงแหน่งเดิม พร้อมกลับเสนอดูแลตนเองเป็นอย่างดี คาดว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน แต่ตนตอบปฏิเสธไป ส่วนการกลับมาของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เบื้องต้นเป็นการกลับมาเพื่อทําภารกิจสําคัญก่อนจะลาออก

ในส่วนของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทนายตั้ม ระบุว่า มีความผิดเต็มๆในการเซ็นคําสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน โดยไม่ทําตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งจะทําให้อนาคตตกเป็นผู้ต้องหา และเชื่อว่าหลังจากนี้ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็จะดําเนินคดีกับทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ด้วย

ทั้งนี้ ทนายตั้มได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษประชาชนที่ทําภารกิจไม่สําเร็จ ยอมรับรู้สึกจุกอก เพราะรู้ว่าหลายคนคาดหวังกับตนเองมาก แต่ยืนยันจะเดินหน้าทําต่อไป แม้ไม่มีอํานาจเท่าผู้นําประเทศก็ตาม และกล่าวถึงคําพูดของ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง หนึ่งในคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ที่เคยกล่าวไว้ว่า “ไม่มีใครสามารถเอามือไปปิดแผ่นฟ้าได้“ ซึ่งทนายตั้มกล่าวว่า แต่ตอนนี้ปิดมิดแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลเรื่องความปลอดภัยผลกระทบที่อาจตามมากับการลงสมัคร สว. หรือไม่ ทนายตั้ม ยอมรับว่า กังวลมาตั้งแต่แรกและยิ่งต้องระวังตัวมากขึ้น เพราะตนน่าจะถูกเช็คบิลเป็นคนแรก ส่วนเรื่องลงสมัค สว. เชื่อว่าคงต้องมีขขวนการสกัดกั้นไม่ให้ตนมีอำนาจทางการเมือง แต่จะทําเท่าที่ทําได้ให้เป็นเรื่องของบุญวาสนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook