อ่านไม่ผิด มหาเศรษฐีประกาศรับสมัครแม่บ้าน เงินเดือน 147,000 บาท เปิดคุณสมบัติ

อ่านไม่ผิด มหาเศรษฐีประกาศรับสมัครแม่บ้าน เงินเดือน 147,000 บาท เปิดคุณสมบัติ

อ่านไม่ผิด มหาเศรษฐีประกาศรับสมัครแม่บ้าน เงินเดือน 147,000 บาท เปิดคุณสมบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาเศรษฐีชื่อดังของเวียดนาม ประกาศรับสมัครแม่บ้าน เงินเดือน 147,000 บาทต่อเดือน เผยคุณสมบัติของคนที่สนใจ

เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า การประกาศรับสมัครงานของ ฮอง เกียว มหาเศรษฐีชื่อดังของเวียดนาม กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อเขาประกาศรับสมัครแม่บ้านด้วยเงินเดือนสูงลิบ และมีประกันสุขภาพให้

มหาเศรษฐี ฮอง เกียว ได้โพสต์บนเฟซบุ๊ก ประกาศรับสมัคร "สาวใช้" เงินเดือน 102 ล้านดองเวียดนาม (ประมาณ 147,000 บาทต่อเดือน) คิดแล้วเป็นเงินเกือบ 1.8 ล้านบาทต่อปี

นอกเหนือจากเงินเดือนแล้ว ยังระบุคุณสมบัติของผู้ที่จะมาสมัคร นั่นคือต้องอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา เป็นโสด ไม่มีปัญหาครอบครัว มีสุขภาพที่ดี สุภาพ สะอาด รู้ภาษาอังกฤษ และขับรถเป็น

หลังจากประกาศรับสมัครแม่บ้านที่มีเงินเดือนสูงขนาดนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความคิดเห็นจากชาวเน็ตเวียดนามมากมาย หลาย ๆ คนหวังว่าจะมีโอกาสได้ทำงานนี้ เพราะเชื่อว่าเงินเดือนที่นายฮอง เกียว จ่ายให้กับตำแหน่งนี้ สูงกว่าเงินเดือนโดยเฉลี่ยในเวียดนามมาก

อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นอีกด้านก็มองว่าเงินเดือน 102 ล้านดองเวียดนาม (ประมาณ 147,000 บาทต่อเดือน) ถือว่าต่ำเกินไปเมื่อเทียบกับค่าครองชีพในสหรัฐอเมริกา

มหาเศรษฐี ฮอง เกียว และครอบครัวของเขาในสหรัฐอเมริกา มหาเศรษฐี ฮอง เกียว และครอบครัวของเขาในสหรัฐอเมริกา

สำหรับ ฮอง เกียว เป็นมหาเศรษฐีชาวเวียดนามที่โด่งดังในสหรัฐอเมริกา เขาติดอันดับ 400 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกา ในปี 2014 (Forbes 400) ด้วยทรัพย์สินรวม 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.3 แสนล้านบาท)

นอกจากนี้ เขาเคยสร้างความฮือฮามาแล้ว หลังประกาศคบกับ หง็อก ตรินห์ นางแบบสาวสุดเซ็กซี่ เจ้าของฉายาราชินีชุดชั้นใน แต่เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ นี้จบลงอย่างรวดเร็ว และกินเวลาเพียง 3 เดือน

หง็อก ตรินห์ และมหาเศรษฐี ฮอง เกียว หง็อก ตรินห์ และมหาเศรษฐี ฮอง เกียว 

ไม่นานหลังจากนั้น ฮอง เกียว ก็แชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กว่าเขาไม่ใช่มหาเศรษฐีอีกต่อไปแล้ว เขายังเปิดเผยหนี้ของเขาด้วยว่ามีมูลค่าสูงถึง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.1 แสนล้านบาท)

แม้ว่าเขาจะล้มละลาย แต่ชีวิตของเขาก็ไม่ได้ยากจน จากภาพที่ ฮอง เกียว แชร์ในโซเชียลส่วนตัวของเขา จะเห็นได้ว่าเขาใช้ชีวิตอย่างหรูหราและสงบสุข เขาอาศัยอยู่ในสถานที่กว้างขวางและสะดวกสบายมาก เขามักจะอวดธรรมชาติและดอกกุหลาบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในสวนที่เขาดูแลด้วยตัวเองทุก ๆ วัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook