วินาทีสุดช็อก หนุ่มย่างปลาหมึกราดเหล้า เปลวไฟพุ่งตรงคลอกเด็กน้อย นั่งห่างๆ ยังโชคร้าย

วินาทีสุดช็อก หนุ่มย่างปลาหมึกราดเหล้า เปลวไฟพุ่งตรงคลอกเด็กน้อย นั่งห่างๆ ยังโชคร้าย

วินาทีสุดช็อก หนุ่มย่างปลาหมึกราดเหล้า เปลวไฟพุ่งตรงคลอกเด็กน้อย นั่งห่างๆ ยังโชคร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินาทีช็อก หนุ่มย่างปลาหมึกราดเหล้า เปลวไฟพุ่งตรงเข้าหาเด็กหญิง ไฟลุกท่วมร่าง ทั้งที่นั่งห่างออกไปหลายเมตร

เกิดอุบัติเหตุระทึก ชายคนหนึ่งกำลังย่างปลาหมึกอยู่หน้าบ้าน จู่ๆ เกิดเปลวไฟพุ่งใส่เด็กหญิงที่นั่งอยู่ห่างออกไป 2 เมตร จนไฟลุกท่วมร่าง

ตามรายงานของ SAOstar เวียดนาม เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในคืนวันที่ 13 มิ.ย. ที่ฮานอย ประเทศเวียดนาม ชายคนหนึ่งกำลังย่างปลาหมึกอยู่หน้าบ้านของเขา ขณะที่คนในครอบครัวอีกหลายคนก็ต่างทำงานบ้านและเตรียมอาหารอยู่คนละมุม โดยมีเด็กหญิงคนหนึ่งอายุราว 2 ขวบ นั่งอยู่บนเสื่อห่างจากจุดที่ย่างปลาหมึกราว 2 เมตร

เมื่อชายคนนั้นเทเหล้าลงในปลาหมึกย่างเพื่อให้ไฟลุก ทันใดนั้น เปลวไฟก็พุ่งตรงจากหม้อปลาหมึกไปที่เด็กหญิง จนไฟลุกท่วมร่างกายของเด็ก ผู้ใหญ่ที่อยู่รอบๆ ต่างลุกขึ้นด้วยความตกใจ ก่อนที่จะอุ้มเด็กซึ่งยังมีไฟติดตามร่างกายหายออกไปจากรัศมีของกล้อง เพื่อดับไฟและนำตัวส่งโรงพยาบาล

แพทย์ชี้ให้เห็นว่าอุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้งในท้องถิ่น จึงอยากแนะนำให้ใช้เตาแก๊สหรือถ่านเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ แพทย์ยังบอกด้วยว่า คนมักจะตกใจวิ่งหรือขยับแขนขาของตัวเองโดยไม่รู้ตัวเมื่อถูกไฟเผา แต่การทำเช่นนั้นอาจทำให้เปลวไฟไหม้ยิ่งติดเสื้อผ้า ทำให้เกิดความเสียหายมากยิ่งขึ้น

คลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลของเวียดนาม เพราะเมื่อปลายปีที่ผ่านมาเพิ่งมีคลิปไวรัล สาวยืนดูคนย่างปลาหมึกหน้าบ้าน จู่ๆ คนย่างเทเหล้าราดบนเตา ทำให้ไฟลุกไหม้กระโปรง ต้องอุ้มลูกหนีตาย ผ่านไปไม่นานก็มาเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้อีก แสดงให้เห็นอันตรายของเทคนิคหมึกย่างราดเหล้าที่คนในท้องถิ่นนิยมทำกัน ทั้งที่มีความเสี่ยงถึงชีวิต แม้แต่เด็กที่นั่งห่างออกไปหลายเมตร ไฟยังพุ่งใส่ได้อย่างน่ากลัว

 

3 ขั้นตอนดับไฟที่ติดตัว-เสื้อผ้า ด้วย Stop Drop and Roll

  • Stop : หยุดวิ่งทันที หากไฟลุกไหม้ตามเสื้อผ้าหรือร่างกาย เพราะการวิ่งจะทำให้มีลมพัดผ่าน โหมไฟให้แรงมากขึ้น

  • Drop : นอนราบลงไปกับพื้น ช่วยหยุดไฟไม่ให้ลามไปตามร่างกายส่วนอื่น

  • Roll : กลิ้งหรือหมุนตัวไปกับพื้นจนกว่าไฟจะดับ ระหว่างนั้นให้เอามือปิดใบหน้าไว้ เพื่อป้องกัน

เมื่อไฟตามเสื้อผ้าหรือร่างกายดับแล้ว และสามารถออกมาจากที่เกิดเหตุได้ ให้รีบถอดเสื้อผ้าออก เพราะเสื้อผ้าจะอมความร้อนเอาไว้มาก ห้ามใช้วิธีกระชากเสื้อผ้า เพราะเนื้อผ้าบางส่วนอาจติดที่บริเวณผิวหนัง ทำให้ผิวหนังหลุดออกมากับเนื้อผ้า ทำให้เกิดการบาดเจ็บหรือติดเชื้อได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook