เดโฟซัดชัย1-0!!สิงโตเข้ารอบหวุดหวิด

เดโฟซัดชัย1-0!!สิงโตเข้ารอบหวุดหวิด

เดโฟซัดชัย1-0!!สิงโตเข้ารอบหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงโตคำราม" อังกฤษ เข้ารอบได้แบบหวุดหวิด หลังเฉือนเอาชนะ สโลวีเนีย 1-0 เจอร์เมน เดโฟ รับบทฮีโร่โหม่งประตูชัย ส่งทีมเข้าเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มซี นัดสุดท้าย

สโลวีเนีย 0 - 1 อังกฤษ


เริ่มครึ่งแรก เพียงแค่ 7 นาที สโลวีเนีย มาได้เสียวก่อนเลย จากการยิงของ เบียร์ซ่า ทว่ายังไปติดเซฟของ เดวิด เจมส์

นาทีที่ 14 สิงโตคำราม มาได้ลุ้จากฟรีคิก แลมพาร์ด ซัดแรงเต็มข้อ ทว่ายังไปติดเซฟของ ฮันดาโนวิช

อังกฤษ บุกหนักจริงๆ นาทีที่ 18 รูนี่ย์ ได้บอลหลุดเข้าไปยิง ทว่าบอลก็หลุดกรอบไปอีกครั้ง

นาทีที่ 20 อังกฤษ ได้จังหวะอีก เมื่อ จอห์นสัน ลากบอลเข้าไปยิง ทว่ายังไปติดเซฟ นายทวารสโลวีเนีย

แต่แล้ว นาทีที่ 23 อังกฤษ ก็ทะยานขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ มิลเนอร์ส ได้บอลฝั่งขวา ก่อนเปิดโค้งมาหน้าประตู และเป็น เดโฟ ที่วิ่งเข้ามาชาร์จด้วยหน้าขา ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 27 สิงโตคำรา มาได้ลุ้นอีก เมื่อ มิลเนอร์ส เปิดบอลจากฝั่งขวาไปหน้าประตู ฮันดาโนวิช พุ่งออกมาชกบอล ลูกไปเข้าทาง แลมพาร์ด ได้วางเท้ายิงหน้าเขตโทษ ทว่าบอลก็พุ่งข้ามคานนิดเดียวเท่านั้น

อังกฤษ น่าจะได้ประตูนำห่าง ในนาทีที่ 29 เมื่อ รูนี่ย์ ได้บอลในเขตโทษ ก่อนไหลมาให้ เจอร์ราร์ด วิ่งเข้ามายิง ทว่ายิงเบาเกินไป ลูกยังไปติดเซฟของ ฮันดาโนวิช นิดเดียวเท่านั้น

อังกฤษ ครองเกมได้เกือบทั้งหมด และต่อบอลกันสวยหลายครั้ง แต่ยังพาบอลไปจบสกอร์ไม่ได้

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 42 สโลวีเนีย เกือบตีเสมอได้ เมื่อมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ และเป็น เบียร์ซ่า ที่รับหน้าที่ยิง ทว่ายังไปติดเซฟของ เจมส์

จบครึ่งแรก อังกฤษ ขึ้นนำไปก่อน 1-0

เริ่มครึ่งหลัง แค่นาทีเดียว อังกฤษ เกือบได้ประตูนำห่าง เมื่อ เดโฟ ได้ยิงเน้นๆ หน้าเขตโทษ บอลเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว

นาทีที่ 49 อังกฤษ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายแล้ว ทว่าไม่ได้ประตู เนื่องจากลูกยิงของ เดโฟ เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว จากการจ่ายของ รูนี่ย์

นาทีที่ 52 สโววีเนีย มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกของ เบียร์ซ่า ทว่าบอลยังไปตรงตัว เจมส์

 

อังกฤษ น่าได้ประตูอย่างยิ่ง ในนาทีที่ 57 เมื่อ รูนี่ย์ ได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงเน้นๆ บอลพุ่งผ่านมือ ฮันดาโนวิช ไปแล้ว ทว่าบอลพุ่งไปชนโคนเสากระเด้งออกมาเหลือเชื่อ

นาทีที่ 67 สโลวีเนีย เกือบตีเสมอได้ เมื่อพาบอลมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนที่ ดีดิค ตัวสำรอง จะยิงเน้นๆบอลไปติดบล็อก เทอร์รี่ กระเด้งมาเข้าทาง โนวาโนวิช ยิงจ่อๆอีกครั้ง บอลก็ยังไปติดบล็อก จอห์นสัน กระเด้งมาเข้าทาง เบียร์ซ่า ยิงซ้ำอีกครั้ง ก็หลุดกรอบออกไป

เกมของทั้งคู่ เริ่มเนือยลง และจะเสียบอลกันกลางสนามเสียส่วนใหญ่ เลยไม่มีจังหวะไปจบสกอร์กันมากนัก

นาทีที่ 86 อังกฤษ มาได้ลุ้นนำห่าง เมื่อ แลมพาร์ด วางบอลยาวให้ โจ โคล ตัวสำรองที่ลงมา หลุดเข้าไปยิงมุมแคบ ทว่าบอลก็เหินข้ามคานออกไป เนื่องจากมีผู้เล่นสโววีเนีย เข้ามากดดัน

นาทีสุดท้าย อังกฤษ เกือบเสียประตู เมื่อ โนวโนวิช ได้บอลในเขตโทษ กำลงจะง้างเท้ายิงแบบจ่อๆอยู่แล้ว แต่ยังมี อัพสัน พุ่งเข้ามาสไลด์บอลไปได้แบบฉิวเฉียด

หมดเวลาการแข่งขัน อังกฤษ เฉือนเอาชนะ สโวีเนีย 1-0 ตบเท้าเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม แบบหวุดหวิด ขณะที่ สโลวีเนีย กระเด็นตกรอบ อย่างน่าเสียดาย

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
สโลวีเนีย :
ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช - มิโซ่ เบร็คโก้, มาร์โก ซูเลอร์, บอสต์ยาน เซซาร์, โบยาน โยคิช - อันดราซ เคิร์ม, โรเบิร์ต โคเรน, อเล็กซานเดอร์ ราโดซาฟเยวิช, วอลเตอร์ เบียร์ซ่า - ซลาตัน ลูบิยานคิช, มิลิโวเย่ โนวาโควิช
     
อังกฤษ : เดวิด เจมส์ - เกล็น จอห์นสัน, จอห์น เทอร์รี่, แม็ทธิว อัพสัน, แอชลี่ย์ โคล - สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แกเร็ธ แบร์รี่, เจมส์ มิลเนอร์ส - เวย์น รูนี่ย์, เจอร์เมน เดโฟ

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook