คาร์วัลโญ่มั่นใจโด้พาโปรตุเกสผงาด

คาร์วัลโญ่มั่นใจโด้พาโปรตุเกสผงาด

คาร์วัลโญ่มั่นใจโด้พาโปรตุเกสผงาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ปราการหลังตัวเก่งของ เชลซี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองกลางกัปตันทีมคนเก่ง จะเป็นผู้นำ ทีมชาติโปรตุเกส ผงาดคว้าตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ได้อย่างแน่นอน หลัง ดาวเตะ เรอัล มาดริด ระเบิดฟอร์มเทพ และมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ที่ช่วยให้ โปรตุเกส ไล่กระซวก "โสมแดง" เกาหลีเหนือ ไปแบบขาดลอยถึง 7-0ในศึกฟุตบอลโลก รอบแรก กลุ่ม จี นัดที่ 2

ในการฟาดแข้งแมตช์ดังกล่าว โรนัลโด้ โชว์ฟอรมการเล่นได้ยอเยี่ยมอย่างมาก แถมยังยิงประตูแรก ในศึกฟุบอลโลก 2010 ได้แล้ว จึงทำให้ คาร์วัลโญ่ รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมากเนื่องจาก ดาวเตะจอมสับ สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาโชว์ได้ในเวลาที่เหมาะสม นั่นเอง

"ก่อนทัวนาเมนต์จะเริ่มขึ้น โรนัลโด้ ได้รับการคาดหวังและจับตสมอง ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับความกดดัน ในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเราต้องพยายามเล่นกันแบบเป็นทีม ไม่ใช่หวังพึ่งพาแต่ฝีเท้าของเขาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โรนัลโด้ ได้รับประโยชน์จากการที่เขาได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม เพราะมันทำให้เขานิ่งขึ้น และทุ่มเทมากขึ้น จนมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ โปรตุเกส ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม" คาร์วัลโญ่ กล่าว

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook