หนังสือปกแดงราคาพุ่ง! ประมูลขายเล่มละพัน

หนังสือปกแดงราคาพุ่ง! ประมูลขายเล่มละพัน

หนังสือปกแดงราคาพุ่ง! ประมูลขายเล่มละพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการรายงานว่าหนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ที่วัดโสมนัสวิหาร เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน กลายเป็นของหายาก เนื่องจากเก็บรวบรวมชีวประวัติของเสธ.แดงไว้ทั้งหมด รวมถึงคำไว้อาลัยจากคนไกล้ชิด เป็นเหตุให้มีข่าวว่าหนังสือดังกล่าวเป็นที่ต้องการของนักสะสม จากหนังสือแจกฟรี มีผู้นำมาประมูลในราคาหลักพันบาท 

หนังสือที่ระลึกดังกล่าวมีหน้าปกเป็นสีแดง มีลายเซ็นเสธ.แดงเขียนด้วยตัวหนังสือสีทองบนปก ภายในรวบรวมชีวประวัติ ภาพถ่ายและคำไว้อาลัยที่บรรดาคนไกล้ชิดเขียนไว้อาลัยถึงเสธ.แดง ที่กล่าวยกย่องในฐานะวีรบุรุษธุลีดิน นักสู้บูชาความจริง พร้อมกับสมญานามต่างๆ

ส่วนหนึ่งของคำไว้อาลัยที่ถูกบันทึกไว้ในหนังสือเล่มนี้ 

สิ่งหนึ่งที่รู้สึกหดหู่ และเสียใจไม่น้อยกว่าการจากไปของพ่อ คือ การที่คุณพ่อถูกกล่าหาว่าเป็น"ผู้ก่อการร้าย" เป็นการกล่าวหาที่ร้ายแรงที่สุดสำหรับชีวิตชายชาติทหารของคุณพ่อ ในความเป็นลูกทหารเราจะได้ยินคุณพ่อพูดเสมอว่า "เราโชคดีมากที่ได้เกิดบนแผ่นดินไทย ไม่มีแผ่นดินชาติไหนที่สงบร่มเย็นกว่านี้อีกแล้ว" ดังคำที่คุณพ่อเขียนไว้ในงานหนังสือทุกเล่ม 
น้อมภักดี ภูวไนย นิจนิรันดร์
พลีชีวัน แด่พระองค์ วงศ์จักรี 
คุณพ่อสอนอีกว่า หากแปลไม่ออกให้นึกคำว่า "ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกระหม่อม" ความหมายตรงตัวไม่ต้องแปลให้มากความ
ดวงใจของลูก
กิตติยา สวัสดิผล(น้องเก๋)

นับตั้งแต่คุณพ่อเริ่มมีข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ รวมถึงมีคดีความเป็นร้อยๆ คดีในศาล ซึ่งทุกสิ่งเกิดจากความเป็นคนดีและคนจริงของคุณพ่อที่ต้องการต่อสู้ทุกอย่างเพื่อความถูกต้อง คุณพ่อไม่เคยหวั่นไหวต่อปัญหาใดๆเลยทั้งสิ้น คุณพ่อต้องอดหลับอดนอนเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างสุดความสามารถ หนูรู้ว่าไม่มีคืนไหนที่คุณพ่อได้นอนเต็มอิ่ม จนถึงนาทีสุดท้ายของชีวิตของคุณพ่อ ...ในวันที่คุณพ่อสิ้นลม คุณพ่อก็ยังคงทำหน้าที่ของคุณพ่อเพื่อความถูกต้องและเพื่อประชาธิปไตยของประชาชนอยู่ แต่ในขณะเดียวกัน แม้คุณพ่อจะต้องต่อสู้กับปัญหาที่รุมเร้าแค่ไหน คุณพ่อไม่เคยทำให้ลูกสาวคนนี้ต้องกังวล ลำบากใจ หรือเหน็ดเหนื่อยไปด้วยเลยแม้แต่น้อย ...นี่แหละ คือความเป็นพ่อที่ประเสริฐที่สุดของ "พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล"
รักและเคารพคุณพ่ออย่างสุดซึ้ง 
ขัตติยา สวัสดิผล(น้องเดียร์)

เสธ.แดงเป็นคนสุภาพเรียบร้อย เป็นคนใฝ่หาความรู้ รักชีวิตการเป็นทหาร โดยเฉพาะการเป็นทหารนักรบชนิดเข้ากระดูกดำ พร้อมรับใช้รุ่นพี่ รุ่นน้อง ชนิดที่ยอมเอาชีวิตเข้าแลก และพร้อมจะสู้กับผู้ไม่หวังดีทุกรูปแบบ เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีคุณประโยชน์ต่อแผ่นดินประเทศไทย ในช่วงการรับราชการทหาร เสธ.แดงไม่เคยมาเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาผม เสธ.แดงเป็นทหารม้า ส่วนผมเป็นทหารราบ ถ้าเขาผ่านมาทางหน่วยที่ผมรับราชการอยู่ก็มักจะแวะเข้ามาเยี่ยม ส่วนมากก็จะมีปัญหาเข้ามาปรึกษา 
พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี

เสธ.แดง ได้รับใช้ราชการใกล้ชิดกับผมหลายปี ผมจึงได้มีโอกาสทั้งเรียนรู้ยุทธศาสตร์และยุทธวิธีทางสงครามจากเสธ.แดงและเสธ.แดงก็ได้มีโอกาสเรียนรู้ปรัชญาทางการเมือง กฎหมาย เศรษฐกิจ และประวัติศาสตร์ของโลกจากผมไม่น้อยเช่นเดียวกัน
เสธ.แดง เป็นคนกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว มีประวัติในการทำสงครามป้องกันอธิปไตยของชาติมาค่อนข้างจะเด่นน่าประทับใจอยู่หลายครั้ง ผมจึงสนับสนุนให้เขามีความก้าวหน้าทางราชการทหาร เพราะต้องการให้เป็นกำลังใจแก่ทหารหาญของชาติที่กล้าเสี่ยง กล้าเสียสละในการทำสงครามปกป้องประเทศโดยทั่วกัน

เสธ.แดงต้องจากไปอย่างไม่ปกติธรรมดา ยากที่จะคาดเดาได้ว่ามาจากสาเหตุใด เพราะ เสธ.แดง เป็นคนจัดจ้านในชีวิตทางสังคมและการเมือง ตามความเชื่อของตนเองและพรรคพวก จึงย่อมมีมิตรและศัตรูหลากหลาย ยากจะวินิจฉัยผมจะจดจำความรัก ความมีน้ำใจ และอีกหลายๆอย่างในทางที่ดีที่เสธ.แดง ได้มีต่อผมและครอบครัว ผมรักเขาเหมือนน้องและลูกศิษย์ และจะไม่มีวันลืมได้เลยและตลอดไป 
ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี

ชีวิตของเพื่อนยะ(เสธ.แดง) โลดโผนโจนทะยานยิ่งกว่าหนังเจมส์บอนด์ 007 เข้าเรียนนายร้อยได้ 3 ปี ทางราชการให้พวกเราส่วนหนึ่งออกไปรับใช้ชาติ ส่วนที่เหลือเรียนต่อจนจบ 5 ปี เพื่อนยะ ได้ออกไปรับราชการที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี เพื่อนยะได้ไปสร้างวีรกรรมจนเป็นที่ร่ำลือเมื่อถูกย้ายกลับมาขึ้นไปปฏิบัติการสนามที่อำเภอแม่ริม จ.น่าน เพื่อนยะ มีประสบการณ์ราคาแพงผลงานการปะทะกับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ จนทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเสียชีวิตและบาดเจ็บนับสิบ 

ที่เพื่อนยะ รัก จะเห็นได้จากเมื่อมีผู้บังคับบัญชาสูงสุดของหน่วยงานหนึ่งมากล่าวร้าย "กองทัพบก มาเฟีย,กองทัพเป็นผู้มีอิทธิพล" เพื่อนยะ เป็นนายทหารคนเดียวที่ออกมาปกป้องกองทัพในขณะที่คนอื่นมองว่าเพื่อนยะ ว่า ซ่า อยากดัง จนถูกอุ้มถึง 2 ครั้ง ด้วยเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องโดยไม่มีใครออกมาปกป้องช่วยเหลือเพื่อนยะ จึงต้องต่อสู้คดะความต่างๆ ด้วยตัวเองมาตลอดตั้งแต่บัดนั้น

สุภาษิตจีน กล่าวไว้ว่า "มีมิตรหนึ่งร้อยคนก็น้อยไป หากมีศัตรูเพียงหนึ่ง" หมายความว่า ใครก็ตามที่สร้างศัตรูแม้เพียงคนเดียวก็อยากที่จะต้านทาน ยิ่งเพื่อนยะ หากเป็นศัตรูกับใคร เขา "กัดไม่ปล่อย" จะสู้ยิบตา แต่ด้วยความเป็นคนเปิดเผย กล้าได้กล้าเสีย มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ไม่รู้จักเกรงกลัว ศัตรูในที่ลับจึงจัดการกับเพื่อนยะได้อย่างง่ายดาย โดยใช้วิธีลอบกัดแอบทำร้ายอย่างไร้ศักดิ์ศรี ใครก็ตามที่สั่งการให้การกระทำการลอบกัดดังกล่าวถือว่าไม่ใช่คน 
รักและระลึกถึงเพื่อนยะ(เสธ.แดง) เสมอ
พลเอกฉัตรชัย ธรรมรักษา
ประธานคณะกรรมการบริหารนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 11 

 

"ไอ้ตี๊ มึงไปบอกมันเลยให้ยกกำลังมา มาทำยุทธหัตถีกัน กูไม่กลัวมัน" ผมสวนกลับไปทันที

"ไอ้แดงมึงฟังกู ไม่มีใครเค้าท้าทำยุทธหัตถีกับมึงหรอก เขาจะยิงกบาลมึง มึงระวังตัวให้ดี"

นี่คือบทสนทนาทางโทรศัพท์มือถือที่ผมได้คุยกับเพื่อนแดง เมื่อวันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2553 ตอนเย็นในระยะหลังๆ(6-7เดือนที่ผ่านมา) ผมจะโทรหาแดงคุยกันเกือบทุกวัน ทุกครั้งที่คุยกัน ผมก็จะเตือนมันทุกครั้งด้วยในความเป็นห่วงกังวลว่ามันจะถูกเก็บ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคุยกันครั้งสุดท้ายดังกล่าวข้างต้น ผมยิ่งกังวลใจมาก เพราะตอนเช้าวันอังคารนั้น ผมได้เข้าไปที่หน่วยงานหน่วยงานหนึ่ง และได้ยินเพื่อนคนหนึ่งพูดว่า "ภายในอาทิตย์นี้ ได้แดงตายแน่" แล้วมันก็ถูกยิงตายจริงๆ 
ถามว่าเสียใจไหม ตอบได้เลยว่าเสียใจมาก น้ำตาจะซึมออกมาเสมอเมื่อคิดถึงมันและแค้นใจมากเพราะได้พยายามเตือนมันให้ระวังตัว แต่ก็ยังพลาด เนื่องจากมีคนจ้องจะทำ
ผมขอถือโอกาสนี้อาราธนาคุณพระคุณเจ้า โปรดช่วยดลบันดาลให้ไอ้มือปืนที่ลั่นกระสุน ตลอดจนผู้ร่วมขบวนการทั้งหลายทุกระดับชั้น ประสบแต่ความสุขความเจริญ และเมื่อสิ้นอายุขัยก็ขอให้ได้ขึ้นสวรรค์กันทุกคน เพราะพวกมึงคิดว่ามึงทำถูกแล้ว 
ส่วนแดงเพื่อนรัก เราไปนรกกันดีกว่า เพราะรู้ข่าวมาว่าสวรรค์ก็มี Double Standard เพื่อนไปก่อน แล้วกูจะตามไป แต่เพื่อนอย่าเพิ่งอาละวาดกับยมบาลนะ รอกูก่อน 
รักเพื่อนแดงเสมอ 
เสธ.ตุ๊ เพื่อนเสธ.แดง 
"ไม่มีใครล้มเราได้ เว้นแต่เราล้มตัวเราเอง"

 

คุณตาเป็นคนเก่งในสายตาของญาติๆไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็จะได้คุณตาแดงเป็นผู้นำอยู่เสมอๆ และเมื่อกระทั่งคุณตาได้จากไปแล้ว สำหรับผมเองยังแทบไม่เชื่อเรื่องนี้ และในทุกครั้งที่ได้ยินชื่อคุณตาแดง หรือเห็น พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ในหนังสือหรือสื่อต่างๆ ในความรู้สึกของผม คุณตาแดงยังมีชีวิตอยู่กับเราเสมอ
จากหลาน 
ฐากูร การสะสม (เต้) ฐานิตา การสะสม (เต้น)

 

  ภาพเสธ.แดง ในหนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพ (คลิกที่ภาพ เพื่อดูภาพใหญ่)

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ หนังสือปกแดงราคาพุ่ง! ประมูลขายเล่มละพัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook