เตือน! ลูกชาย "แพ้ปลา" พากินสุกี้ร้านดัง ทรุดต้องเข้า ICU เพิ่งรู้มี 2 เมนูผสม "เนื้อปลา"

เตือน! ลูกชาย "แพ้ปลา" พากินสุกี้ร้านดัง ทรุดต้องเข้า ICU เพิ่งรู้มี 2 เมนูผสม "เนื้อปลา"

เตือน! ลูกชาย "แพ้ปลา" พากินสุกี้ร้านดัง ทรุดต้องเข้า ICU เพิ่งรู้มี 2 เมนูผสม "เนื้อปลา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อโพสต์เตือน! ลูกชาย "แพ้ปลา" พากินสุกี้ร้านดัง ทรุดต้องเข้า ICU พนง.ยอมรับเอง มี 2 เมนูผสม "เนื้อปลา"


สมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค ได้แชร์อุทาหรณ์สำหรับคนแพ้ปลา เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 67 ผมได้พาครอบครัวไปเที่ยวห้างดังย่านรังสิต พอเดินเสร็จกำลังจะกลับ เวลาประมาณ 11:30 น. ลูกชายอยากกินอาหารที่ร้าน M... ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยทานอยู่ประจำ ผมและภรรยาก็เลือกทานเมนูเดิมๆ ที่เคยทาน ไม่มีรายการที่เป็นเนื้อปลา หลักๆ เท่าที่จำได้ ชุดผัก เต้าหู้ ตับ เซี่ยงจี๊ หมูสไลด์ ลูกชิ้นปู ฟองเต้าหู้ หมูทรงเครื่อง บะหมี่หยก เป็ด+หมูกรอบ ฮะเก๋า คราวๆ ประมาณนี้

ทุกอย่างมาเสริฟ ผมก็จัดแจงเทลงหม้อ พอน้ำเดือดสุกได้ที่ ภรรยาผมก็ตักบะหมี่หยกกับน้ำซุปให้ลูกชาย ลูกชายก็ตักกินไปได้ 2-3 คำ มีอาการไอรุนแรง และอาเจียน เสียงพูดเริ่มพูดไม่มีเสียง ผมดูท่าทีแล้วไม่น่าไหว เลยสั่งให้พนักงานมาคิดเงินด่วน พนักงานก็ได้ขอเบอร์โทรผมไว้ หลังจากนั้นผมได้พาลูกชายมาที่ รพ.เอกชนที่ใกล้ที่สุด พอมาถึงที่ ER หมอแจ้งว่าดีนะที่มาไว ถ้าช้ากว่านี้สัก 2-3นาที ลูกชายอาจจะหายใจเองไม่ได้แน่ เพราะว่าตอนที่มาถึงหลอดลมตีบมากกกกกก หมอและพยาบาลได้ให้ยาแบบจัดหนักจัดเต็ม พอช่วยเหลือจนได้พ้นขีดอันตรายแล้ว หมอแจ้งว่าน้องต้องนอนแอดมินที่ ICU และต้องพ่นยาทุก 6 ชั่วโมง

พอช่วงเย็นๆ ทางร้าน M... ได้ติดต่อมาสอบถามอาการของลูกชาย ผมได้แจ้งไปตามดังกล่าว และทางร้านก็ได้นำกระเช้าผลไม้ และข้าวกล่อง 2 กล่อง + น้ำ 2 แก้ว ผมได้บอกกับทางร้านไปว่าลูกชายผมแพ้ปลา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ทานได้ปกติ แต่รอบนี้คิดว่ามีอยู่ 2 รายการที่สั่งมาคือ ลูกชิ้นปู กับหมูทรงเครื่อง พนักงานแจ้งมาว่ามีส่วนผสมของเนื้อปลาทั้ง 2 รายการ

อ่าว...สรุปคือลูกชิ้นปู ไม่ใช่ปูแท้ๆ ราคาก็ไม่ถูกๆ นะ ดันมีเนื้อปลาผสมอีก แต่ก็ซ็อตไปกว่านั้น ตัวหมูทรงเครื่องก็มีเนื้อปลาผสมอีก ผมเลยแนะนำกับทางร้านไปว่าควรมีโน๊ตขอความ ว่าเมนูไหน มีส่วนผสมของปลา และ กุ้ง เพราะมีคนบางท่านที่แพ้ ส่วนผสมนี้ ค่ารักษาหลักหมื่น ทางร้าน M.... น่าจะมีการช่วยเหลืออะไรที่มากกว่านี้ นะครับ ถ้าลูกชายเป็นมากกว่านี้แย่แน่

อย่างไรก็ดี หลังจากโพสต์ดังกล่าวถุกเผยแพร่ออกมาแล้วนั้น เสียงของชาวเน็ตได้แตกออกเป็นสองฝ่าย ส่วนหนึ่งมองว่าทางร้านควรแสดงความรับผิดชอบโดยชดเชยอย่างเต็มที่ ในขณะที่อีกส่วนแม้จะเข้าใจความรู้สึกของพ่อแม่ แต่มองว่าเรื่องนี้ทางร้านไม่ผิด เนื่องจากลูกค้าไม่ได้แจ้งก่อนรับประทานว่ามีอาการแพ้อะไรบ้าง ซึ่งหากลูกมีอาการแพ้รุนแรงเช่นนี้ ยิ่งจำเป็นต้องระวังส่วนผสมของอาหารเป็นพิเศษ อีกทั้งยังมองว่าคนโดยทั่วจะรู้กันอยู่แล้วว่าเมนูลูกชิ้นปูทั้งหลาย คงไม่มีร้านไหนทำมาจากปูแท้ๆ 100%

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เตือน! ลูกชาย "แพ้ปลา" พากินสุกี้ร้านดัง ทรุดต้องเข้า ICU เพิ่งรู้มี 2 เมนูผสม "เนื้อปลา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook