มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม F นัดสุดท้าย

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม F นัดสุดท้าย

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม F นัดสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง


กลุ่ม เอฟ
ปารากวัย vs นิวซีแลนด์


เกราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือของ ปารากวัย ต้องรอลุ้นความฟิตของ อันทอนลิน อัลคาราซ กองหลังตัวสำคัญว่าจะฟิตทันสำหรับเกมนี้หรือไม่ ขณะที่แนวรุกนั้น มาร์ติโน่ เผยว่ายังจะใช้ระบบกองหน้า 3 คนเหมือนเดิม

คาดกันว่า นิวซีแลนด์ ของ ริคกี้ เฮอร์เบิร์ต จะไม่เปลี่ยนทีมเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน โดย มาร์ค พาสตัน จะยังเป็นมือ 1 ต่อไปแม้ว่า เกล็น มอสส์ จะพ้นโทษแบนของ ฟีฟ่า เรียบร้อยแล้วก็ตาม

เกร็ดที่น่าสนใจ:
ทั้งสองทีมเคยเตะกันมาครั้งเดียวในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 1995 ครั้งนั้นจบลงด้วยชัยชนะของ ปารากวัย ด้วยสกอร์ 3-2
12 จากชัยชนะ 13 เกมหลังสุดของ ปารากวัย จบลงแบบไม่เสียประตู
ชัยชนะเหนือ เซอร์เบีย เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นชัยชนะเหนือทีมใน 50 อันดับแรกของ ฟีฟ่า แรงกิ้ง ครั้งแรกในรอบ 8 ปี

ความน่าจะเป็น:
ฟอร์มของ ปารากวัย ในรอบแรกถือว่าแจ่มเหลือหลาย แนวรุกเล่นกันได้ดีโดยเฉพาะ ลูคัส บาร์ริออส และ เนลสัน บัลเดซ ส่วน นิวซีแลนด์ ใช้ทีมเวิร์คนำสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ อย่างไรก็ดีกองหน้าอย่าง เชน ซเมลทซ์ และ คริส กิลเล่น ยังไม่ค่อยอันตรายเท่าไหร่ ดูแล้วเกมนี้ ปารากวัย จะอาศัยความเหนือชั้นค่อยๆเบียดเก็บชัยชนะและคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง

ผลการแข่งขันที่คาด:
ปารากวัย ชนะ นิวซีแลนด์ 1-0

 

สโลวาเกีย vs อิตาลี


เกร็ดที่น่าสนใจ:
ทั้งคู่เคยพบกันหนเดียวในเกมอุ่นเครื่องที่เกาะ ซิซิลี่ โดยหนนั้น อิตาลี ชนะไปด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อปี 1998 ในเกมกับ ปารากวัย ที่จบลงด้วยความพ่ายแพ้ สโลวาเกีย มีโอกาสยิงเข้ากรอบเพียงหนเดียวเท่านั้น 48 เกมหลังสุดของ สโลวาเกีย นั้นพวกเขาเสียประตูให้กับคู่แข่งทุกเกม อิตาลี เสมอกับคู่แข่งด้วยสกอร์ 1-1 ใน 90 นาที ใน 3 เกมหลังสุดในรอบสุดท้าย

ความน่าจะเป็น:
หลังพิงฝาสำหรับ อิตาลี ในการเข้ารอบ ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องชนะให้ได้เพื่อการันตีการเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยไม่ต้องไปสนใจผลของอีกคู่ แม้ อิตาลี จะไม่ชนะคู่แข่งมาใน 2 เกมแรกแต่เทียบจากความสามารถของผู้เล่น และ การวางแผนของกุนซือแล้ว พวกเขายังเหนือกว่า สโลวาเกีย อยู่ดี และ อิตาลี จะคว้า 3 แต้มได้ในท้ายที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด:
สโลวาเกีย แพ้ อิตาลี 0-1

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook