อัพสันชี้ถ้าแข้งสิงโตกล้าเล่นมีลุ้นแชมป์แน่

อัพสันชี้ถ้าแข้งสิงโตกล้าเล่นมีลุ้นแชมป์แน่

อัพสันชี้ถ้าแข้งสิงโตกล้าเล่นมีลุ้นแชมป์แน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชนะไม่เท่าไหร่ ออกมาโวกันอีกแล้ว สำหรับขุนพล ทีมชาติอังกฤษ ล่าสุด แม็ทธิว อัพสัน เซนเตอร์แบ็กตัวเก๋า ออกมาแสดงความมั่นใจว่า "สิงโตคำราม" มีลุ้นก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกอย่างแน่นอน ถ้าหากในแมตช์ต่อๆ ไปนั้น นักเตะแต่ละคนมีความกล้าและมีอิสระในการเล่น เหมือนในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่ม ซี ที่เอาชนะ สโลวีเนีย 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
    
อัพสัน กล่าวว่า "ผลการแข่งขันมันแสดงออกมาได้อย่างชัดเจน มันแตกต่างจาก 2 เกมแรก คุณดูการเล่นในนัดแรกๆของเรา มันทำให้เราไม่สามารถเล่นได้ตามแนวทางของเรา ผมคิดว่า วันนี้เราแสดงให้เห็นแล้วว่า เราแก้ปัญหาตรงจุดนั้นได้เป็นอย่างดี"

"ผมคิดว่า เราเล่นได้อย่างอิสระ และมีการเปลี่ยนแปลงทัศนคติในการเล่นไปอย่างมาก ซึ่งสิ่งที่เป็นไปแบบนี้มันก็เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นตอนเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ผมคิดว่า มันเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับพวกเราเลยล่ะ"
    
นอกจากนี้ อัพสัน ยังสนับสนุนแนวทางการเล่นใหม่ที่ อังกฤษ หันมาเล่นเกมเร็วแบบ ที่เคยเล่นใน พรีเมียร์ลีก มากขึ้น โดยกล่าวว่า "การเล่นวันนี้ มันเหมือนของคุ้นเคยของเรา มันเป็นทางที่เราถนัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายเกม พวกเขาเริ่มที่จะโยนบอลยาว ซึ่งมันเป็นของถนัดของพวกเรา เรามีความคุ้นเคยกับการเล่นฟุตบอลแบบนี้มากกว่า ซึ่งเราก็ทำผลงานกันได้ดี"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook